Đang tải...

Cơ bản Vì sao khi hỗn hợp không khí và nhiên liệu cháy không hết lại sinh ra khói đen?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vantuanmy90, 9/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantuanmy90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Các bác cho tôi hỏi, tại sao khi hỗn hợp không khí và nhiên liệu trong động cơ cháy không hết lại sinh ra khói đen ah? Các bác giải thích rõ giùm em!thanks.
     
  2. tiendat_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    khi thiếu oxi hay thừa nhiên liệu thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ không cháy hết được nên sinh ra khói đen. khói đen chính là các hợp chất có chứa cacbon.
    theo mình là như vậy. các bô lão vào chém thêm cho nó xôm tụ:10:
     
  3. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    cụ tiendat_btm nói đúng đấy hỗn hợp giàu cháy không hết lượng có nhiều trong hỗn hợp khí xả nên sinh ra khói đen còn nghèo NOx nhiều sinh ra khói trắng.mời các cụ chém tiếp
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    việc hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu không đúng tỉ lệ sẽ gây ra khói đen.thường thì lấy tỉ lệ mẫu là 14,5 phần không khí trên một phần nhiên liệu. Khói đen là kết quả của việc nhiên liệu dư thừa được giải phóng ra ngoài do hỗn hợp giàu hòa khí, và có thể là do các nguyên nhân sau đây:
    + Lọc gió bị dơ quá, bị nghẹt.
    + Kim phun bị nghẹt, hay hư hỏng.
    + Áp suất nén không đúng như tiêu chuẩn.
    + Trong đường ống dầu bị “gió” vô.
    + Các cảm biến PCM bị hư hỏng.
     
  5. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Cái này để em chém cho:
    Nếu cháy kiệt thì sản phầm cuối cùng phải là CO2(người ta vẫn ko mong muốn có CO,thiếu hay thừa không khí đều sinh ra CO- do bản chất của phản ứng Oxy hóa khử), hơi nước,các oxit nito mà người ta gọi là NOX. Với động cơ Diesel còn có thêm bồ hóng- hay soot bởi C16H34 là các ankan nặng.
    Rõ ràng môi trường buồn cháy thì NL không cháy hết chứ vãn cháy mà, bác có bao giờ thấy ở đường thải chất lỏng như dầu Diesel ko???
     
  6. vantuanmy90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Trước hết em xin cảm ơn các bác đã có ý kiến cho em hiểu thêm! ý em hỏi ở đây là tại sao nhiên liệu thừa cháy không hết lượng nhiên liệu đi vào không màu mà đi ra lại có màu đen, lượng nhiên liệu thừa này bao gồm các HC tại sao lại đen mà ko màu khác??? cũng giống như khi ta nấu ga thì không sinh ra khói( cháy hoàn toàn) mà khi ta đốt củi thì có lúc khói trắng có lúc khói đen. ý em là các bác có phương trình hóa học nào cho em hiểu ko? tìm lại sách hóa nhưng lâu quá!
     
  7. vantuanmy90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em không hiểu bác huynguyenmbv nói có bao giờ thấy ở đường thải chất lỏng như dầu Diesel ko???
     

Chia sẻ trang này