Đang tải...

Thảo luận Vì sao một số bánh đà động cơ oto lại gắn nam châm vĩnh cửu.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tuancuongfcoto, 21/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuancuongfcoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,164 lít xăng
    mình thấy trên bánh đà 1 số động cơ có gắn nam châm vĩnh cửu. tác dụng để làm gì thế? các cụ giúp mình với tk các cụ nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    có lẽ là để phát điện rùi
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    theo em nó để sử dụng cho cảm biến tốc độ ne cụ ạ.
     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,135 lít xăng
    #4 born-@, 21/12/12
    Last edited by a moderator: 21/12/12
    Đúng như cụ nói là chỉ có một số thôi. Nó xuất hiện trên các xe đời củ, sử dụng hệ thống đánh lửa Volant manegtic. Đóng vai trò như bộ phát xung riêng cho HTĐL nếu như mình nhớ không nhầm thì bộ phát xung này hoạt động nhờ vào các nam châm vĩnh cửu trên bánh đà -Volant manegtic. Một nơi dể thấy là trên xe máy vẫn sử dụng bộ phát xung này cho HTĐL, trên bánh đà có một nam châm vĩnh cửu.:cp

    Và trên các dòng xe mới có thể sử dụng tín hiệu này để tính số vòng quay ne, hoặc là một phần trong cảm biến NE.

    Hi [You]
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  5. hutahi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Bạn chỉ thấy trên động cơ xăng 1 máy thôi phải không
     
  6. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Câu trả lời nó cứ vòng vo làm sao ẩy nhỉ.
    Cụ cho em biết cái tín hiệu xung cho HTDL , có tác dụng gì ( Có nghĩa là HTDL lấy tín hiệu xung đó để làm gi? ) ???


    Động cơ xăng mới có HTDL mà cụ , còn động cơ xăng nào 1 máy vậy cụ..
     
  7. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,135 lít xăng
    #7 born-@, 21/12/12
    Last edited by a moderator: 21/12/12
    Born nghĩ đã nói khá rõ rồi mà, chẳng có chi là vòng vo hết. Chỉ có thiếu cái hình thôi. Chủ top hỏi gì, mình đáp nấy. Đáp quá trớn chủ top lại bảo mình múa rìu qua mắt thợ... Giờ mình bổ sung thêm cái hình:
    [​IMG]
    Và đây là cái phát triển hơn cái đó:
    [​IMG]

    Ý của hutahi, Born hiểu, ý cụ là xe máy phải không ạh.
    Tạm thời vậy đi đã, cụ chủ cần thêm cứ hỏi. Bây giờ đang ở quê, có mỗi cái máy tính, nên không thể chiến đến cùng được.Thân..!
     
    Đã được đổ xăng bởi tuancuongfcoto, Phạm Vỵhutahi .
  8. tuancuongfcoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,164 lít xăng
    không bác ạ động cơ 4 máy cơ bác ạ.
     
  9. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    cái nay rông như xe máy .dùng để phát tín hiệu đanh lửa đó bác
     
  10. hutahi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    theo như hiểu biết của hutahi nam châm vĩnh cữu gắn trên bánh đà động cơ xăng 1 máy(máy nhỏ) như xe máy, máy cắt cỏ... chưa thấy ở 3 máy trở lên nó là 1 phần của cảm biến[(phần ứng) (cảm biến vị trí cốt máy,người ta có thể mở rộng ra lấy nó để đo tốc độ cốt máy] còn đối với 3 máy trở lên người ta không có gắn nam châm vĩnh cữu lên bánh đà vì phúc tạp thay vào đó người ta để nam châm đúưng yên và chuyển động tương đối với răng bánh đà.mục đích miễn sao biết được vị trí cốt máy. cụ thấy trên 4 máy cụ nói cụ thể máy đó nằm trên xe nào hoặc tên động cơ đó để hutahi mở tầm hiểu chứ thật sự là không biết có trên 4 máy
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Tốt nhất là bác hãy kể xem bác gặp trên xe gì, hoặc máy nào?
     
  12. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Nam châm nhỏ để phát tín hiệu cho cảm biến (tốc độ động cơ, vị trí trục khuỷu...). Nam châm lớn, nhiều khối để phát điện. Gắn nam châm để làm gì thì phải xem các cơ cấu, bộ phận khác có liên quan để xác định.
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach.
  13. duydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,119 lít xăng
    em không biết và chưa va sin được hóng các cụ nhé
     
  14. hoannguyenvimaru
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/12/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Bác chủ thớt tung cái bài này giống như thầy bói xem voi rồi.
    Trên xe gắn máy thì tổ hợp nam châm vĩnh cửu, cuộn dây kia là để tạo thành cụm máy phát. Còn với xe đời cũ thì thêm cái má vít để điều chỉnh thời điểm cấp áp cho buzi.
    Còn trên động cơ có nhiều xylanh thì mình nghĩ cái này sẽ kết hợp với cảm biến để đo vòng tua máy. Hay bác chủ thấy cái lỗ cân bằng động rồi ng ta nhét chì vào lại tưởng là nam châm nhỉ :D
     
  15. thuha13034
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    cái nam châm ấy là để điều khiển đánh lửa cho ic đánh lửa ấy mà bác
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Chắc là của xe máy rồi!
     
  17. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Bó tay các bác, hóng mãi mà vẫn chưa biết xe gì, bác chủ hỏi làm gì thế nhở!?
     

Chia sẻ trang này