Đang tải...

Thảo luận Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hoiannhaem, 4/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoiannhaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Trả lời:
    Câu hỏi của bạn chưa đủ thông tin để có lời bàn giúp bạn. Tuy nhiên, xin đưa ra một số gợi ý như sau:
    - Xe nhập khẩu đã qua sử dụng có thể không còn bình phụ dự trữ nước làm mát, khi nước bị nóng và bốc hơi thải hết ra ngoài, mà không có bình nước phụ để ngưng lại. Do vậy, khi sử dụng ở nhiệt độ ngoài trời cao, hay sử dụng động cơ ở vùng tốc độ lớn, khiến nhiệt độ tăng cao, làm hao nhanh nước làm mát.
    - Nếu xe còn bình nước phụ thì đường thông hơi nước trở về két bị tắc,
    - Van hằng nhiệt trong két nước làm mát bị kẹt, nước chỉ chảy theo vòng nước ngắn, máy nhanh bị nóng và khi bị nóng không đưa nước về được két mát nên mau bốc hơi hao nước.
    Bạn có thể trao đổi thêm để xác định được nguyên nhân.
    (PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – ĐH Bách Khoa Hà Nội)
     
  2. caudoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    kiem tra ket nuoc coi co bi ro ri khong.cac duong ong nuoc co bi vo nut,neu khong khoi mang den gara sao viet so 8 cau doi, het benh ngay.:b
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Xe của bạn có hệ thống làm mát cưỡng bức tuần hoàn.
    Theo đúng định luật bảo toàn thì nước làm mát của bạn không thể nào bị hao hụt được (nhưng vẫn hao hụt do nhiều yếu tố nhưng rất lâu mới hao hụt)
    Như thế có nghĩa là nước làm mát của bạn bị thất thoát.
    Nguyên nhân đơn giản là đường ống. két làm mát ..... bị rò rỉ mới thất thoát nhanh như thế.
    Nguyên nhân nữa là xe của bác đã từng chạy trong tình trạng khả năng làm mát kém nên động cơ quá nhiệt khiến các chi tiết bị giãn vì nhiệt, cụ thể ở đây là nắp máy bị cong vênh(cũng có thể là chạy lâu ngày gioăng quylát bị khô cứng làm giảm khả năng làm kín buồng đốt khiến nước làm mát của bạn luôn thường xuyên được hơi nhiệt từ buồng đốt chạy sang "gặp mặt"
    Bác làm thế này nhé:
    1.Đợi khi máy nguội
    2.Mở nắp két nước ra.
    3.Nổ máy và bổ sung nước làm mát
    4. Khi nứơc làm mát đầy rồi thì rú ga và quan sát xem có tăm sủi lên không (nhìn vào chỗ mà nắp két nước vừa mở ra đó)
    Nếu có tăm tức là có không khí trong đó rồi(không khí là hơi của động cơ đó)
    Bác chú ý nhé, đừng nhầm tăm với hiện tượng cuộn sóng khi rú ga làm bơm nước quay nhanh.
    Nếu không phải là hở quylát thì chắc chắn xe bác bị dò dỉ chỗ nào trong hệ thống.
    Chúc bác thành công
     
  4. daihoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -48 lít xăng
    chắc là bị rò rỉ đâu đó.
     
  5. bubu2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Bác nhìn đồng hố báo nhiệt độ nước coi nó chỉ bao nhiêu, nếu cỡ 45,50% thì nhiệt độ nước bình thường. Có thể nước từ bình phụ không hồi về két nước nên gây ra hao hụt. Bạn thử kiểm tra lại nắp két nước coi lúp bê còn kín ko hay là nó hư.
     

Chia sẻ trang này