Vì sao phải đặt điểm "0" hệ thông lái?

hanhthuy1990
Bình luận: 31Lượt xem: 2,665

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vậy nếu như mất điểm 0 mà mình không đặt lại thì chạy có vấn đề và hiện tượng gì hả cụ? và hệ thống có giảm tuổi thọ hay làm việc sai gây ảnh hưởng đến lái không ạ?
Nếu mất điểm không của hệ thống lái thì trợ lực lái sẽ không làm việc và tay sẽ to dần lên vì lái nặng, bác ạ
 

Ferrari599

Tài xế O-H
Nếu mất điểm không của hệ thống lái thì trợ lực lái sẽ không làm việc và tay sẽ to dần lên vì lái nặng, bác ạ
E thì va chạn chưa nhiều. Nhưng Sao e thấy trên con i30 khi xử lý xong cao su giảm chấn .nổi đèn eps.đặt lại điểm o là ok.nhưng khi hiện đèn eps ( khi mất điểm 0) lái nó vẩn bình thường. Nhẹ nhàng không có cảm giác lạ .
 

mcv30

Tài xế O-H
E thì va chạn chưa nhiều. Nhưng Sao e thấy trên con i30 khi xử lý xong cao su giảm chấn .nổi đèn eps.đặt lại điểm o là ok.nhưng khi hiện đèn eps ( khi mất điểm 0) lái nó vẩn bình thường. Nhẹ nhàng không có cảm giác lạ .
có hãng xe thì nổi eps , có hãng nổi vsc nhé
có hãng chỉ nổi đèn (chưa vào cua ở tốc độ cao chưa biết )nhưng có xe thì vào cua ở tốc độ thấp đã cảm nhận được .nói chung là tùy theo loại xe
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Nếu mất điểm không của hệ thống lái thì trợ lực lái sẽ không làm việc và tay sẽ to dần lên vì lái nặng, bác ạ
còn tùy là mất điểm 0 của cảm biến nào bác ạ. mất điểm zero của cảm biến momen thì gây nặng lái chứ mất điểm 0 của cảm biến góc lái thì chỉ gây ảnh hưởng đến hệ thống ổn định điện tử thôi ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nó có ảnh hưởng đó bác .góc lái mà sai hệ thống eps không hoạt động . khi đi vào đoạn đường cua gấp thì bác mới biết được tầm quan trọng của nó
Mất điểm không của hệ thống trợ lực lái thì hệ thống này không hoạt động, khi vào cua gấp sẽ khó vì không đánh lái nhanh được, còn không ảnh hưởng gì đến hệ thống chống trượt cả. Bác cứ coi là xe không có hệ thống chống trượt thôi (rất nhiều xe không có hệ thống này, điển hình là Kia Morning), vẫn bình thường, mỗi tội là quay tay rất mệt
 

non-stop

Tài xế O-H
Mất điểm không của hệ thống trợ lực lái thì hệ thống này không hoạt động, khi vào cua gấp sẽ khó vì không đánh lái nhanh được, còn không ảnh hưởng gì đến hệ thống chống trượt cả. Bác cứ coi là xe không có hệ thống chống trượt thôi (rất nhiều xe không có hệ thống này, điển hình là Kia Morning), vẫn bình thường, mỗi tội là quay tay rất mệt
  • Với Kia Morning chỉ dùng trợ lực lái phiên bản thấp và chỉ có : Torque sensor, nên không đặt được góc lái ( không phải đặt) khi các Bác vào nó sẽ hiện Not Suport
  • Với những xe phiên bản trợ lực lái điện cao hơn thì nó dùng cả : Steering Angle Sensor và Torque sensor, trên phiên bản này thì mới phải đặt lại điểm "0" (zero)
  • Ở phiên bản dùng cả Steering Angle Sensor và Torque sensor thì lại chia ra 2 dạng một dang có VSC và mốt dạng không có VSC (Option Bản đủ và bản thiếu). với dạng Không có VSC khi báo lỗi "Steering Angle Sensor Not Calibrated" thì chỉ trợ lực lái vẫn có trợ lực ( nếu con này chết hẳn thì mới nặng lái) nếu còn tín hiệu đánh lái thì vẫn trợ lực bình thường. Trường hợp có VSC thì sẽ nổi thêm đèn VSC nữa và tốc độ sẽ bị hạn chế ( đã gặp thực tế trên xe Kia Forte 2012 bản Full Option).
Vì sao lại phải đặt ở điểm "0"?
Vì khi tính độ ổn định của xe, ECU phải phát hiện được lái đang đánh về hướng nào? bảo nhiêu độ, lực đánh lái là bao nhiêu? và tốc độ của xe là như thế nào? để điều khiển lực phanh ra 4 bánh cho phù hợp
Trong thực tế mình đã làm nhiều trường hợp đang bị lệch góc lái (Steering Angle Sensor Not Calibrated )và chỉ báo đèn EPS còn trợ lực lái vẫn hoạt động , Calibrated "0" là OK
Theo quan điểm của mình nghĩ khi bị mất trợ lực nguyên nhân chủ yếu là thằng Torque sensor gây ra
Mong các Cụ cho thêm góp ý
 

vietduy234

Tài xế O-H
hôm e dùng thử gscan đặt lại điểm 0 cho moning mà vào toàn bị đẩy ra. bác biết cách đặt lại điểm 0 cho morning không ah chỉ e với
Gscan ko được thì dùng gds vào curren data xem thông số cảm biến góc lái . Dánh láy khi nào nó chỉ 0 là ok. Mởi con vít đầu luc giác 12 dưới vô lăng gở nó ra khỏi thước lái sau đó gữi nguyên vị trí vô lăng đặt lại bánh xe cho thẳng hướng rồi rắp vào nếu vô lăng bị lệch thì mở luôn vành vô lăng đặt cho thẳng hương . Lưu ý cẩn thận không là toi cuộn cáp. Nếu chạy thử mà vô lăng vẩn ko thẳng với hương xe chay thi ta đặt lại . Nếu độ lệch ich thì ta chỉn dưới thước lái
 

24.july

Tài xế O-H
Khi tháo lắp hệ thống, khi thay cảm biến mới xong đều phải đặt lại điểm 0 hết.
Đặt reset điểm 0 bằng máy. Nếu không lệch thì có thể xem data độ lệch = 0 thì ok. Nếu reset xong không hết thì tức là phần lắp đặt cơ khí bị sai. Chưa đúng dấu.
Cái này thì cần chỉnh bằng cơ khí (kiểu tháo ra xoay lại sao cho đúng thì thôi).
Việc đặt này chắc vẫn có sai số trong khoảng cho phép. (Cái này mình chưa thử nên chưa dám chắc chắn)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên