Đang tải...

Thảo luận Vì sao phải thay dầu thắng

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi baoduongoto, 21/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baoduongoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    Sát thủ chính là lượng nước bị kết tụ vào dầu trong quá trình hoạt động và tiếp xúc với nhiệt từ thắng . Sau vài năm nếu không thay lượng nước có thể lên trên 5-7% , hậu quả là piston, cylinder bị rỉ sét rỗ mặt , rò rĩ và kẹt cứng . Thắng dĩa mà không nhả hết thì rất hao xăng mòn bánh ... Thời gian nên thay là 40,000km / 24,000miles , khoãng 2 năm một lần . Vì thắng xe là vấn đề sinh tử cho nên để ý thay dầu sẽ tiết kiệm được trên những bộ phận khác đắt tiền như master cylinder, callipers...
    [​IMG]
     
  2. phamquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    dầu thắng thi nước vào bằng đường nào được vậy bác, em chưa hiểu lắm nhờ bác nào tư vấn thêm
     
  3. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    ukm mình cũng chưa biết nước vào trong đó bằng cách nào trừ khi thằng điên nào đó đổ nước vào chơi nhau thôi
     
  4. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Không có "thằng điên" nào đổ nước vào HTP của bạn đâu. Chỉ có "thằng lái xe" không có kinh nghiệm làm cho dầu phanh bị sôi + sử dụng dầu phanh không đúng chủng loại (dầu DOT 3, DOT 4 hiện đang dùng phổ biến lại có gốc glycol (rượu) với đặc tính hút nước mạnh) + hệ thống phanh bị lọt khí (có độ ẩm cao mà không được xả air" thôi bạn ạ...http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/09/nhung-nguy-co-khi-luoi-thay-dau-phanh/.
    Chút "ngu ý" các bác bố sung thêm nhé.
     
  5. MinhChi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -71 lít xăng
    Chạy lâu thì phải thay đi pác, tiết kiệm quá nguy hiểm đó, vừa bảo vệ xe vừa bảo vệ bản thân mình, chạy xe phải biết thương xe chứ, đâu chỉ lo kiếm tiền không được
    Chúc các pác lái xe an toàn nha.
    :D
     

Chia sẻ trang này