Đang tải...

Thảo luận Vì sao xe bị cháy cầu chì liên tục?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hui, 29/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Trả lời:
    Hiện tượng như bạn trao đổi, do bị sự cố ở bộ rơ le điện tử của hệ thống cung cấp điện. Bộ rơ le điện tử này có nhiệm vụ điều chỉnh dòng điện nạp từ máy phát sang ắc quy. Dòng điện nạp quá cao dẫn tới bình điện bị nóng. Để giúp bạn nhận dạng đúng, hiện tượng còn kèm theo là:
    - Dung dịch trong bình điện luôn trào ra ngoài lỗ thông hơi của ắc quy, và xuất hiện nhiều cặn trắng trên giá đỡ bình điện.
    - Đồng hồ báo nạp liên tục mà không tắt
    Ngoài ra còn có thể một bộ phận tiêu thụ điện nào đó (chạm mát nhẹ, mới lắp thêm, mới tháo lắp…) gây nên hiện tượng quá tải cho phần tiêu thụ điện, dẫn tới cháy cầu chì liên tục.
    (GS. TS. Nguyễn Khắc Trai – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)
     
  2. bachu80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    em nghĩ hiện tượng này do tiết chế của máy phát gặp sự cố, do đó nó không ổn định được điện áp ra của máy phát ở mức xấp xỉ 12V, mà điện áp của máy phát trên 12V nên dẫn đến cầu chì quá tải và bị đứt, ắc quy do nạp quá điện áp nên nóng và dung dịch bị sôi.:b:b
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Xin được bàn luận thế này:
    Cầu chì là thiết bị bảo vệ quá tải vì thế khi cường độ dòng điện lớn thì nó sẽ bị cháy.
    Mà cường độ dòng điện lớn thì do một trong hai nguyên nhân sau: Điện áp lớn hoặc điện trở nhỏ
    Điện áp lớn trên otô thì do bộ tiết chế điều khiển rồi, nếu tiết chế không quản lý được điện do máy phát phát ra sẽ làm cho nhiều cầu chì cháy và ắc quy mau hỏng (khi tiết chế mà hỏng nó sẽ kèm theo đèn báo nạp sáng lên )
    Còn nếu chỉ có một cầu chì phụ tải cháy thôi, thì do trên dường dây điện dẫn đến thiết bị có hiện tượng chạm mát (điện trở lúc này bằng O nên I bằng vô cùng)sẽ làm cầu chì cháy
    Nói chung bạn phải nói rõ hơn thì mới trả lời chính xác được
    Chào thân ái
     
  4. abcd.123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Bác nói khá đúng!thanks
     
  5. thaychua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Đức cầu chì có thể do ngắn mạch, hay cầu chì quá nhỏ. ắc quy nóng lên bị chập cháy: có hai trường hợp động cơ có hoạt động hay không có liên quan tới phần sạc hay không, kiểm tra điện áp bình, cường độ dòng điện qua bình.
     

Chia sẻ trang này