Đang tải...

Thảo luận Vị trí xylanh mòn nhiều nhất?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi dinhdo1988, 29/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhdo1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    chào mọi người hiện nay lớp mình đang có đề tài rất hay nhưng chưa có lời giải đáp chính xác đó là sự phân bố mòn của xilanh,xác định vị trí mòn nhiều nhất của xilanh
    .hiện nay đang có 2 luồng ý kiến và 2 nguồn tài liệu nói về vấn đề này
    ý kiến thứ nhất cho rằng xilanh mòn nhiều nhất ở vị trí trên (tính từ xéc măng khí đầu tiên trở xuống khi piston ở điểm chết trên)
    ý kiến thứ hai cho rằng xilanh mòn nhiều nhất ở phần giữa xilanh
    do 2 nguồn tài liệu không cùng quan điểm và nhiều ý kiến khác nhau nên chưa có cơ sở chính xác để khẳng định vị trí xilanh mòn nhiều nhất,rất mong mọi người cùng tham gia trao đổi
     
  2. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    tốt nhất các bạn tháo một chiế dộng cơ ra và tiến hành đo nó sẽ biết ngay
    --- theo tôi vị trí mồn nhiều nhất ở vị trí trên và bên phía bị mài mòn nhiều nhất cùng phía với chiều xuống của pittông( vì vị trí đó lực khí thể lớn, nhiệt độ cao, bôi trơn kém)
    các bạn tháo trực tiếp nhé
     
  3. dinhdo1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    bạn nói cũng đúng cũng giống ý mình nhưng có một số người nói khi đo trực tiếp thì thấy phần giữa bị mòn nhiều nhất.Nguyên nhân phần giữa bị mòn nhiều nhất giải thích theo lí thuyết thì do phần giữa vận tốc trượt giữa xylanh và xecmang là lớn nhất.Nếu theo lí thuyết thì giải thích cả hai cách đều có lí
     
  4. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    mòn xylanh

    Xylanh bị mòn nhiều nhất ở phần secmang khí trên cùng khi pittong ở điểm chết trên đến phần gần giữa xylanh, vì khi hoạt động xylanh chịu tác động bởi lực ngang của pittong
     
  5. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    3 vị trí cần quan tâm là 2 điểm đổi chiều của pistons và điểm giữa trong lòng xy lanh. Theo bạn thì có 2 luồng ý kiến nhưng theo mình thì chỉ có 1 mà thôi. Điểm trên cùng (vị trí pistons đổi chiều chuyển động là điểm mà bạc xec mang lửa tiếp xúc với lòng xylanh) tại đây bạn sẽ phân tích được các lực tác dụng từ 2 bên, từ trên xuống (khí cháy), quá tính chuyển động. Các lực này lớn nhất ở quá trình nó của động cơ. Tuy nhiên vẫn có những động cơ thì mòn nhiều ở giữa nhưng đó không phải là đa số.
     
  6. voduchanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    vì sao xilanh lại mòn nhiều nhất ở điểm chết trên
     
  7. voduchanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    thưa các bác có phải xilanh bị mòn nhiều nhất ở điểm chết trên? phải k ah.
    theo em thì là đúng vì tại đó có hiện thượng ô xi hóa và nhiệt độ và áp suất cao. do lực khí thể...và chuyển động của pitton
     
  8. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Theo thực tế tôi thấy là mòn nhiều nhất dưới điểm chết trên tầm 10mm, đối với một số động cơ chạy quá lâu chúng ta không thể tháo được piston ra vì bị cái gờ này chặn xéc măng lại
    Muốn thế phải cạo cái gờ này đi mới đẩy được piston lên được
    Sở dĩ ở đây mòn nhiều nhất là do điều kiện bôi trơn vô cùng kém
     
  9. letuanvinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/11
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    cho em hỏi trong điều kiện dầu bôi trơn chất lượng tốt thì tại sao xylanh lại mòn ở phía trên vậy, theo em nghĩ là do sự giãn nỡ không đều ở đầu piston nên gây mòn vậy có đúng ko vậy, nếu không đúng thì do cái gì vậy
     
  10. cancaucom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Mình có ý kiến thế này. có gì sai mọi người sửa giúp mình :).
    Xylanh bị mòn nhiều và rộng ở phía trên. Trong điều kiện làm việc bình thường, khu vực mặt gương xylanh đối diện với xecmăng khí thứ nhất khi pistong ở ĐCT là bị mòn nhiều nhất, và nó tạo thành bậc với bề mặt ngay trên đó. Bạn hãy tưởng tượng cái ống xylanh hình trụ, thành của nó dày, từ miệng của nó đi xuống 10mm, trong lòng của nó bắt đầu bị rộng ra và tạo thành bậc.
    Vì sức ép của xecmăng thứ nhất lên thành xylanh đạt lớn nhất ở vị trí này, trong khi ở đây bôi trơn kém nhất, còn 1 lý do nữa là khi cái quả piston nó đang ở ĐTC mà bị kéo xuống phía dưới thì rõ ràng cái đầu quả piston sẽ va đập mạnh nhất vào thành xylanh thế nên nó mòn nhiều.
    Độ mòn ở dưới giảm đi, vì ở dưới áp lực khí thấp hơn, bôi trơn tốt hơn. Và chính vì thế nên nó tạo ra "độ côn" và "độ ôvan" trong thành xylanh.
     
  11. cancaucom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Mình có ý kiến thế này. có gì sai mọi người sửa giúp mình :).

    Xylanh bị mòn nhiều và rộng ở phía trên. Trong điều kiện làm việc bình thường, khu vực mặt gương xylanh đối diện với xecmăng khí thứ nhất khi pistong ở ĐCT là bị mòn nhiều nhất, và nó tạo thành bậc với bề mặt ngay trên đó. Bạn hãy tưởng tượng cái ống xylanh hình trụ, thành của nó dày, từ miệng của nó đi xuống 10mm, trong lòng của nó bắt đầu bị rộng ra và tạo thành bậc.

    Vì sức ép của xecmăng thứ nhất lên thành xylanh đạt lớn nhất ở vị trí này, trong khi ở đây bôi trơn kém nhất, còn 1 lý do nữa là khi cái quả piston nó đang ở ĐTC mà bị kéo xuống phía dưới thì rõ ràng cái đầu quả piston sẽ va đập mạnh nhất vào thành xylanh thế nên nó mòn nhiều.

    Độ mòn ở dưới giảm đi, vì ở dưới áp lực khí thấp hơn, bôi trơn tốt hơn. Và chính vì thế nên nó tạo ra "độ côn" và "độ ôvan" trong thành xylanh.
     
  12. cancaucom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Mình có ý kiến thế này. có gì sai mọi người sửa giúp mình :).

    Xylanh bị mòn nhiều và rộng ở phía trên. Trong điều kiện làm việc bình thường, khu vực mặt gương xylanh đối diện với xecmăng khí thứ nhất khi pistong ở ĐCT là bị mòn nhiều nhất, và nó tạo thành bậc với bề mặt ngay trên đó. Bạn hãy tưởng tượng cái ống xylanh hình trụ, thành của nó dày, từ miệng của nó đi xuống 10mm, trong lòng của nó bắt đầu bị rộng ra và tạo thành bậc.

    Vì sức ép của xecmăng thứ nhất lên thành xylanh đạt lớn nhất ở vị trí này, trong khi ở đây bôi trơn kém nhất, còn 1 lý do nữa là khi cái quả piston nó đang ở ĐTC mà bị kéo xuống phía dưới thì rõ ràng cái đầu quả piston sẽ va đập mạnh nhất vào thành xylanh thế nên nó mòn nhiều.

    Độ mòn ở dưới giảm đi, vì ở dưới áp lực khí thấp hơn, bôi trơn tốt hơn. Và chính vì thế nên nó tạo ra "độ côn" và "độ ôvan" trong thành xylanh.
     
  13. duong2024
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    105 lít xăng
    mòn nhiều nhất chắt chắn là ngay chỗ xác măng khí đầu tiên rồi.không tin bác có thể mở ra thử.bác sờ ngay đấy sẽ lõm xống một chút
     
  14. cancaucom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    chuẩn đấy bác "duong2024" ạ. người ta gọi nó là "bậc". nhưng thực chất thì nó cũng chỉ lõm xuống 1 chút thôi :D
     
  15. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Thông thường xylanh động cơ mòn nhiều ở phần cuối của điểm chết dưới, vì lúc này lực ngang của pittong là lớn nhất
     
  16. hunglydeptrai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    Xy lanh mòn nhiều nhất chắt chắn phải là nơi chỗ xéc măng khí đầu tiên.
     
  17. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    chỗ mòn nhiều nhất là DCT vì vị trí piston đảo chiều và có lực va đập lớn nhất
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    - Đảo chiều thì ảnh hưởng gì đến xylanh nhỉ?
    - Nói đến va đập thì phải nói cái gì va vào cái gì
     

Chia sẻ trang này