Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Việc nên làm: Thay lọc gió cabin

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi rain, 9/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. rain
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    [​IMG]
    Đa phần người dùng xe Việt Nam khi chăm xe lại quên lo cho sức khoẻ của chính mình.

    Người sử dụng xe tại Việt Nam thường chỉ quan tâm tới việc thay định kỳ dầu máy, bổ sung dầu số, dầu phanh, lọc gió động cơ - sự quan tâm cần thiết nếu muốn xe vận hành tốt. Tuy nhiên, một điều có thể tác động đến chính sức khoẻ chúng ta lại bị lơ là.

    Đó là việc thay lọc gió cabin.

    Lọc gió cabin làm nhiệm vụ ngăn cản bụi bẩn, không khí ô nhiễm qua điều hòa nhiệt độ, hệ thống sưởi và thông hơi; tuy nhiên, nếu bị bẩn, lọc gió lại có thể khiến nồng độ ô nhiễm trong xe tăng gấp 6 lần môi trường bên ngoài! (Số liệu của Uỷ ban Chăm sóc xe Hoa Kỳ CCC).

    Trong sách hướng dẫn của nhà sản xuất, lọc gió cabin thường được khuyến cáo phải thay mới sau mỗi 1,5 đến 2 vạn km, tuỳ mẫu xe.

    Thực tế trong điều kiện đô thị Việt Nam, thời gian thay lọc gió cabin cần rút ngắn hơn. Theo kinh nghiệm cá nhân người viết, xe cần thay mới lọc gió cabin sau khoảng 1 vạn km.

    Đa phần người dùng xe tại Việt Nam chỉ thay hoặc vệ sinh lọc gió cabin khi hệ thống gió điều hoà đã có dấu hiệu tắc!

    Triệu chứng thường thấy của lọc gió bẩn, tắc là luồng gió điều hoà trong xe rất yếu mặc dù quạt gió đang để mức lớn; tiếng lạch xạch bất thường của quạt gió phát ra từ họng gió.

    Xin đừng để xe xảy ra hiện tượng như trên mới đem xe đi sửa. Hãy ghi lại số km xe đã chạy để tiện việc bảo trì, bảo dưỡng xe và bổ sung "thay lọc gió cabin" vào danh mục những việc cần làm.
    Nguồn:autopro
     

Chia sẻ trang này