Đang tải...

Công nghệ vật liệu vinastar mortors công bố nhửng công nghệ mới nhất trên dòng Grandis

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 17/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,019
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,684 lít xăng
    [​IMG] Hệ thống an toàn phụ trợ bao gồm hệ thống túi khí và hệ thống dây đai an toàn với cơ cấu căng đai và hạn chế lực căng.
    Hệ thống căng đai sẽ kéo rút các dây đai tương ứng, giảm thương tích do bị di chuyển, vì thế làm tối ưu hiệu quả của đai an toàn trong trường hợp va chạm đủ mạnh có khả năng gây thương tích cho con người trên xe. Và hệ thống giới hạn lực căng đai sẽ hấp thu và giảm thiểu chấn động gây bởi dây đai đối với con người. Khi các cảm biến va chạm xác định được một va đập đủ mạnh thì bộ điều khiển sẽ kích hoạt các cơ cấu chấp hành tạo khí, rút dây đai và bung các túi khí
    [​IMG](1) Túi khí an toàn
    Được thiết kế để bung khi có va chạm đủ mạnh nhằm bảo vệ con người

    (2) Bộ giới hạn lực căng
    Giúp giảm thiểu lực căng dây đai quá
    mức tác dụng lên cơ thể hành khách.

    (3) Dây đai tự điều chỉnh lực căng
    Nhằm hạn chế sự di chuyển của hành
    khách về phiá trước bằng cách kéo
    dây đai
    Cảm biến va chạm
    [​IMG] Cơ cấu căng dây đai

    [​IMG][​IMG] Động cơ sẽ không khởi động được nếu như mật mã trên chìa khóa không trùng với mật mã trên máy tính điều khiển Immobilizer. Hệ thống này giúp giảm thiểu khả năng mất trộm xe. Xe chỉ khởi động được bằng chìa khóa có đăng ký mật mã với hệ thông Immobilizer.
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG][​IMG] Với cơ cấu phân phối khí đơn giản nhưng cực kỳ thông minh, động cơ MIVEC của Mitsubishi có thể thay đổi thời điểm đóng mở và cả hành trình nâng xú-pap giúp động cơ thích ứng với tình trạng làm việc thay đổi của xe.
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    Sử dụng tín hiệu gởi về từ các cảm biến đặt ở các bánh xe, bộ điều khiển ABS cho phép tác động lên các phanh một cách độc lập đồng thời giúp ngăn không cho các bánh xe bị hãm cứng, làm tăng tính ổn định đặc biệt khi xe tránh chướng ngại vật hay chạy trên mặt đường trơn trượt.

    [​IMG] [​IMG]
    Kết hợp với hệ thống ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử tự động điều chỉnh sự phân bố lực phanh khác nhau giữa các đường điều khiển phanh trước và sau giúp làm giảm quảng đường phanh ngay cả khi xe đầy tải.

    [​IMG]

    [​IMG] Hộ số với chế độ thể thao cho phép bạn có được cảm giác sang cố như là hộp số thường nhưng được sự hỗ trợ kiểm soát chế độ sang số của máy tính trung tâm.

    [​IMG][​IMG] [​IMG]
    Bóng đèn cao áp (HID)

    [​IMG] Bóng đèn Halogen:
    Đốt nóng dây tóc để phát sáng
    Bóng đèn HID:
    Sự phóng điện giữa hai điện cực dưới điện thế cao phát ra ánh sáng, tương tự như hiện tượng sấm chớp.
    [​IMG] Ánh sáng phát ra
    [​IMG] Bóng đèn Halogen:
    Màu vàng đặc trưng
    Bóng đèn HID:
    Màu trắng sáng hơn, tăng khả năng quan sát cho người lái trong đêm.
    Những điểm khác biệt nổi bật của bóng đèn HID:
    1- Phát ra ánh sáng sáng hơn, an toàn hơn khi lái xe trong đêm
    2- Tiêu thụ điện năng ít hơn
    3- Tuổi thọ bóng đèn cao hơn.
    4- Ấn tượng mạnh mẽ và sang trọng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Khi tải trọng đặt lên xe thay đổi làm cho tư thế của xe bị thay đổi. Những sự thay đổi này được nhận biết bởi cảm biến độ cao phía trước (Height Sensor-Front)) và cảm biến độ cao phía sau (Height Sensor-Rear).
    Dựa vào tín hiệu truyền về từ các cảm biến, bộ điều khiển trung tâm của hệ thống, Headlamp Automatic Leveling ECU, sẽ đưa ra lệnh điều khiển cơ cấu điều chỉnh độ cao chiếu sáng phù hợp với sự thay đổi tư thế của xe.

    [​IMG] Động cơ Common Rail DI-D (Direct Injector Diesel) với kết cấu bơm cao áp cung cấp nhiên liệu với áp suất cao tập trung tại ống common rail và phân phối đến từng kim phun. Các kim phun được điều khiển bởi ECU, sau khi nhận các tín hiệu đầu vào từ các cảm biến, giúp cho động cơ Common Rail đạt được hiệu suất hoạt động cao nhất đồng thời hạn chế tối đa tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường.
    [​IMG] Lưu Ý:
    + Yêu cầu sử dụng nhiên liệu: sử dụng dầu Diesel có chỉ số Cetane 45 hoặc cao hơn. Chất lượng nhiên liệu ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ bền của động cơ.

    + Nên thực hiện việc ghi nhận giá trị lượng phun nhiên liệu (Learning) khi kiểm tra bảo dưỡng định kỳ mỗi 5.000 km, giúp cho động cơ common rail luôn trong tình trạng hoạt động tối ưu nhất nhằm giảm tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu, phù hợp với tình trạng hiện tại của động cơ. Việc Learning này phải được thực hiện bởi đại lý của Vinastar trong lần kiểm tra trước khi giao xe và kiểm tra bảo dưỡng định kỳ mỗi 5.000 km.

    Trình tự ghi nhận giá trị lượng phun nhiên liệu (Learning) là quá trình ECU tính toán và ghi nhận giá trị lượng phun thực tế tối ưu của từng xylanh dựa vào sự thay đổi của tốc độ động cơ và hiệu chỉnh việc điều khiển phun nhiên liệu sao cho tối ưu nhất. Sau đó ECU sẽ lưu giữ các thông số này để điều khiển động cơ theo từng điều kiện làm việc cụ thể. Quá trình này sẽ giúp cho động cơ giữ mức khí thải, độ ồn và mức tiêu hao nhiên liệu hoàn hảo nhất.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] Kết hợp những tính năng ưu việt của chế độ một cầu chủ động 2WD và chế độ hai cầu chủ động 4WD trên hệ thống dẩn động 4WD-Easy Select. Nó cho phép chuyển cầu từ chế độ một cầu chủ động 2WD sang hai cầu chủ động 4WD một cách dể dàng ngay cả khi xe đang chạy với tốc độ 100 km/h. Với hệ thống này người điều khiển có thể sử dụng chế độ 2WD cho điều kiện đường bằng phẳng với độ êm diệu, tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu là thấp nhất. Chỉ đơn giản đẩy cần chuyển cầu bạn có thể chuyển sang chế độ 4WD khi vận hành trên điều kiện đường gồ gề hiểm trở, đèo dốc hay đường nhiều tuyết.
    [​IMG] [​IMG]Chỉ hai bánh sau chủ động, thích hợp vận hành trên điều kiện đường bằng phẳng ngay cả trong nội thành và ngoài xa lộ.
    [​IMG] [​IMG]Tất cả 4 bánh xe điều chủ động tạo ra lực kéo lớn và bám đường tốt, thích hợp vận hành trên điều kiện đường gồ ghề hiểm trở.
    [​IMG] [​IMG]Hệ thống truyền động sẽ phân phối mô-men cực đại đến 4 bánh xe chủ động. Đây là sự lựa chọn tốt nhất giúp bạn vượt qua điều kiện đường gồ ghề, bùn lầy hay nhiều tuyết.
    [​IMG] Màn hình hiển thị thông đa thông tin được trang bị nhằm cung cấp đến người điều khiển nhiều thông tin tiện ích.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]Hiển thị thông tin tần số đài radio.
    [​IMG]Hiển thị thông tin về ngày, giờ

    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]Hiển thị thông tin về nhiệt độ bên ngoài xe.
    [​IMG]Hiển thị thông tin về áp suất bên ngoài xe.
    [​IMG]Hiển thị thông tin về Độ cao xe so mực nước biển.
    [​IMG]Hiển thị thông tin về la bàn điện tử.
    [​IMG]Hiển thị thông tin về tốc độ trung bình của xe.
    [​IMG]Hiển thị thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe.
    [​IMG]Hiển thị thông tin về quảng đường có thể đi được tương ứng với lượng nhiên liệu còn lại trong thùng nhiên liệu.

    [​IMG] [​IMG]Hiển thị thông tin bài hát.
     

Chia sẻ trang này