Đang tải...

Thảo luận Vinaxuki 650kg bị chập điện cháy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyen_nhut6789, 23/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    Vixaxuki 650 kg, máy xăng, phun xăng điện tử.
    Tình trạng của xe trước khi cháy là chạy ổn định không biểu hiện gì hết nhưng sau khi xe đậu trong kho được khoảng 10 ngày không vận hành thì tự dưng bốc cháy (có tắt công tắt máy). em kiểm tra tình trạng là do chạm chập điện mà cháy ở bên phần gắn bảng cầu chì (bên tài xế ngồi). em thấy nó cháy toàn là phần điện tín hiệu đèn báo trên bảng táp lô và điện thân xe. còn phần hộp ECU thì không bị cháy và dây điện từ hộp ra cũng còn tốt. Em nhờ các cụ tư vấn dùm em bây giờ mình có nên đi điện lại và giữ hộp lại để sử dụng là kinh tế và bền hơn hay là mình chế qua dùng bình xăng con vậy các pác. Mà phần hộp em cũng chưa biết là kiểm tra như thế nào để biết hộp còn sống hay đã chết nhờ các cụ chỉ dùm.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi kia_servicehanhthuy1990.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    trước tiên cụ bốc hết tòn bộ dây ra xem tình hình thế nào đã. nếu cái ECU còn ok thì mua bộ dây mới cho chắc ăn. nếu không mua được thì tách từng dây rồi đi lại cho đúng của nó. xong xuôi thì dùng cắm đồng hồ và các thiết bị phụ khác vội mà hãy kiểm tra xem có bị cháy chạm chập gì trong bo mạch không đã. cứ từ từ từng bước một cụ ạ.
     
  3. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    vậy ý của cụ hanhthuy1990 là cho máy nổ trước. Nếu máy nổ thì mình đi các điện tín hiệu đèn và đèn báo trên táp lô luôn đúng không pác. Còn không nổ thì tính sau đây pác?
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    không nổ thì mua TNT bác ạ. cái ECU bác nói còn ok rồi đi lại dây điện mà không nổ thì em cũng chịu luôn. cứ làm từng bước một bác ạ.
     
  5. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    không xong rồi các pác ơi! help me. bữa nay e kiểm tra lại các dây nhợ bị cháy chập tách rời ra hết xong đấu cọc bình vào đề thử kiểm tra lửa bugi không có, tính hiệu phun xăng không có và tất cả phần khác đều không có như con điều chỉnh ga lăng ty không tự động đóng mở. Em đã tháo hộp ra rồi nhờ các pác xem dùm em cái mã hộp và cho em xin tài liệu đấu dây của hộp ECU này với em đang rất cần mong các cụ giúp đỡ.
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    kiểm tra nguồn hộp đi bác? đủ nguồn rồi kiểm tra điện áp cấp cho cảm biến. nếu không có thì đục hộp cho rồi. kiểm tra xung cảm biến trục khuỷu xung xoay chều.
     
  7. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    Vâng để e kiểm tra tiếp.
     
  8. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    #8 nguyen_nhut6789, 6/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 6/3/15
    hổm rày em bận làm xe khác nên tạm gác con này. sorry đã để các pác trông đợi.
    em đã thử kiểm tra lửa vào hộp có, mass hộp có luôn nhưng điện vào các cảm biến thì không có nhưng trên béc phun xăng thì có. em không có sơ đồ chân của hộp nên cũng chưa chắc là còn thiếu gì không nữa. Nay e úp hình của hộp lên nhờ các pác có sơ đồ chân của em nó cho em xin để em nghiên cứu đi dây điện lại chứ bây giờ em nhìn cái hộp giông như thằng mù đi đêm vậy.
    Đây là hình của em nó mời các pác xem qua:

    - uphinhnhanh.com/view--622766183_WP_20150226_003.jpg

    - uphinhnhanh.com/view--625016845_WP_20150226_001.jpg
     
  9. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    các pác ơi góp ý dùm em, em cảm ơn.
    em đang đau đầu vì không có tài liệu của con này. Pác nào có làm ơn làm Phước cho em xin.
     
  10. vulam72city
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    ca này đi lại dây hợi mệt nhé, chúc bác thành công :D
     
  11. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    không có pác nào giúp dùm em hết zậy tiu em rồi.
     
  12. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,550
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    Theo e bác gọi 1 thợ tốt về điện nổ về làm trc đi đã . Nổ đc rùi mới tính tiếp . Mò thế ko ra đc đâu
     
  13. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    báo cáo các pác là phần điện con này e đã làm xong máy đã khởi động nhưng đề dai nó mới chịu chạy các pác ơi. E kiểm tra thì thấy 2 béc bị đáy nên e thay hết 4 kim luôn nhưng cuối cùng vẫn bị 2 béc bị đáy nhẹ là nó chỉ rỉ rỉ ra khoảng 5 phút một giọt xăng. Có dễ khởi động hơn nhưng vẫn con hơi dai các pác ơi nếu để qua đêm sáng đề lại là dai liền.
     

Chia sẻ trang này