Đang tải...

Toyota / Lexus Vios 2003-2004 Báo Lỗi P0012

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi manh_classic, 17/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manh_classic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    168
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    chào các cụ.hôm qua xưởng e làm con xe vios.nó bị chảy dầu phới đầu trục cơ.kiểm tra thay phớt mà k hết.xem kỹ lại nó bị mòn cổ trục khủy nên phải tháo trục ra làm lại cổ.đến chiều nay đã hoàn thành nhiệm vụ.nhưng khi nổ máy thì báo lỗi p0012.đại ka nhà e tìm mà chưa ra bệnh.do trời tối nên để lại ngày mai xử nốt.
    e thì k có nhiệm vụ gì vì đang làm xe khác nên chưa biết đã làm những gì.nhưng vẫn mong các cụ góp ý để ngày mai cho e nó xuất xưởng!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86, balong_autotn1 tài xế khác.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    P0012 Camshaft position (CMP), intake/left/front, bank 1 -timingover-retarded.Cụ kiểm tra lại khâu đặt cam, cảm biến cam và VTTI
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86, hondacuper4 tài xế khác.
  3. manh_classic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    168
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    bác có mạch cb vị trí trục cam không ạ.có thể up lên cho e xem được không?
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  4. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    trước đó có bị không. hay thay phốt rồi mới bị vậy bác. nếu báo cam như vậy thì đề sẽ khó nổ đúng không
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoaboyhaiphong_86.
  5. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    e đoán là xe này tháo ra làm thay phớt và làm lại trục lúc lắp váo các cụ lắp cam chưa chính xác,hoặc là bộ vvt-i của cụ có vấn đề chứ k bị hỏng gì đâu,nếu đặt sai cam thì đề sẽ khó nổ,còn bộ vvt-i có vấn đề thì khi nổ sẽ có tiêng kêu đó cụ.tháo ra kt lại nhé,hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, boyhaiphong_86manh_classic .
  6. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    nghi ngờ bác này làm gãy cảm biến trục cam quá ,hay xem lại giắc cắm thử xem sao?
    cảm biến trục cam bị gãy hàn lại chạy vẫn ok nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  7. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Nó báo lỗi P1002, nhưng động cơ có rung giật khi chạy không tải không? Ngoài lỗi này có thêm lỗi nào khác không? nếu có thì kiểm tra và sửa lỗi đó trước.
    - Cụ vào trong máy chuẩn đoán thử kích hoạt van OCV xem có hoạt động không? Nếu tốt thì vệ sinh lọc dầu của van OCV, còn không thì kiểm tra lại van OCV.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86manh_classic.
  8. manh_classic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    168
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    trước đó vẫn bình thường cụ ah.
    đề lúc ăn ngay lúc đề rất dai mà không nổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  9. manh_classic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    168
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    đã kiể tra lại dấu cam.chính xác cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  10. manh_classic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    168
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    chỉ báo lỗi p1002 thôi.máy nổ êm.e lấy đồng hồ đo thử điện trở cái van đó.khoảng 8-9 ôm.
    còn cái sơ đồ mạch của nó thì e chưa kiểm tra do không có sơ đồ.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, tuanhaitinbalong_autotn .
  11. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    lỗi này các cụ dịch thế nào mà lại nói cảm biến trục cam ạ ? báo cơ cấu điều chỉnh vị trí trục cam cơ mà. cụ ktra OCV đi ạ,em dự bị gẫy cái chân giắc của ocv rồi ạ.cái này căng dây cu roa k để ý dê tì gãy lắm ạ.
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    đề nghị các bác chủ thớt khi đăng bài lên mà có mã lỗi thì phải đăng cả nội dung đầy đủ của mã lỗi.các bác đăng mỗi mã không,khi anh em tư vẫn lại mất công đi tra lại ah,đâu phải ai cũng có thể nhớ được tất cả,đấy là còn chưa nói với cùng 1 mã lỗi nhưng mỗi dòng xe lại có nội dung không hoàn toàn giống nhau.
    P0012 Toyota Camshaft Position 'B' Actuator Circuit /Open (Bank 1)

    Cơ cấu điều chỉnh Vị trí trục Cam 'B' Hở mạch (dãy 1)
    2 dây ra OCV có kí hiệu OCV- và OCV+ trong hộp ECU nó có ghi kí hiệu đó ah.mà không thì nhìn mầu dây cũng tìm được.mạng chậm em không gửi cho bác mạch cụ thể được
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classic.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Bác đặt sai cam rồi. Có thể tình huống trùng lặp là bị lỗi cái bầu VVT[DOUBLEPOST=1392796677,1392796374][/DOUBLEPOST]
    -Trường hợp này thì cần gì phải sơ đồ vì mạch nó quá đơn giản, chắc bác Boi không cần chuyển sơ đồ.
    -Các bạn mình lại chuyển sang phụ thuộc vào sách vở quá. Kể ra bác Boi nên chuyển cho bác chủ cái sơ đồ đặt cam thì hay hơn
    Mạo muội!
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classicboyhaiphong_86.
  14. manh_classic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    168
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    đã ra bệnh rồi cụ ah.sau khi lần mò cuối cùng đã xong.
    em nó bị đứt dây (cái dây mầu đen).trước đó đã bị chuột cắn dây rồi nhưng chưa đứt hẳn.sau khi tháo ra lắp vào thì nó đứt luôn.
    rất cảm ơn các bác đã giúp đỡ !
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoaboyhaiphong_86.
  15. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    chúc mừng bác nhà bác nhiều tí quá bác cần mua thêm mèo nhá..
     
  16. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    cụ kiểm tra lại cảm biến vị trí trục cơ nhé.có khả năng thay phớt đầu trục cơ rồi động chạm đến cai cảm biến này cũng nên
     
  17. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    cụ đặt lại cam đi. e nghĩ la sai cam rồi đó
     

Chia sẻ trang này