Đang tải...

Toyota / Lexus VIOS 2005 bị giật và báo lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dongvac, 18/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Hum qua mấy đồng chí thợ nhà e bảo dưỡng họng hút 1e vios 2005 cho khách. Làm xong lắp ráp xong xuôi cho xe nổ máy thì ok sau đó tắt máy đi. Sau đó khách vào nổ thử lại để lấy xe về thì bắt đầu có bệnh: đề xe nổ lên kim vòng tua gật gù lúc lên lúc xuống vài 3 cái và như muốn về 0 rồi mới nổ bình thường nhưng lúc nổ được bình thường thì đồng hồ vòng tua chỉ thấp ( khoảng 2 vạch ~ 400v ) và máy hơi rung giật được 1 tí nổi đèn check rồi chết máy. Nổ lại thì lại bị hiện tượng như trên. Cắm máy scan thì báo lỗi P0100 là lỗi cảm biến MAF. E thay thử con khác vào + xóa lỗi thì khởi động lên máy nổ OK. Tưởng được chia tay e nó rồi nhưng khách đi về nhà vài tiếng sau lại quay lại bảo xe lại bị giật khi mới đi và xe lại nổi đèn check code P0100 đồng thời thử ga lên thì gần 2000v xe giật giật muốn chết máy.Trước khi xe vào làm thì không bị hiện tượng này. E đã kiểm tra họng hút có 2 ống cao su bị hở đã xử lý kín lại nhưng cũng không hết bệnh. Sau khi thay cảm biến MAF thì khi mới nổ kim ko bị gật gù nữa nhưng có lúc thì nổ ga lên lại như xe ko bị sao nhưng có lúc thì ga lên giật giật muốn chết và lại nổi đèn check. Các cao thủ giúp e xử lý vụ này với.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. duytung1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    A thu ve sing dan kim phun xem ntn nhe neu ko het thj kiem tra bom xang anh ah
     
  3. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Cảm ơn bạn. Chết cái là chỉ vệ sinh họng hút rồi mới bị. Trước đó xe nổ bình thường nhưng do họng hút bẩn thì mới vs thôi. Lúc nó bình thường thì chạy tẹt ga nhưng lúc nó bị thì không đi nổi.
     
  4. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Cụ kiểm tra lai mấy đường ống hơi xem đã cắm chuẩn chua nhé hoặc là chưa cắm vào
     
  5. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    Bác kiêm tra mạch điện xem xem có đứt dây điện nào không kiểm tra các giắc xem sao. chúc bác thành công
     
  6. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    E đã kiểm tra bị ở 2 ống: 1 ống từ họng hút ra bầu lọc than bị nứt, 1 ống từ nắp dàn cò vào đoạn cao su sau bầu lọc gió + đã xử lý lại tương đối kín chờ đặt hàng thay mới vì ống đã quá cứng hết đàn hồi nhưng vẫn không hết bệnh. Khi bệnh xuất hiện là lại báo lỗi P0100 e cũng nghi là do bị hở gió nhưng kiểm tra cả rùi mà không chia tay được nó.
     
  7. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    E đã kiểm tra rồi nguồn cấp ok. Cắm máy đọc data list rồi lay thử giắc cũng không thấy vấn đề gì.( Lúc mà nó đang bình thường chưa phát bệnh). Đúng là bệnh quái thai.
     
  8. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,186 lít xăng
    Đúng là bệnh nan y thật. Có bác nào đã từng gặp qua tư vấn cho anh em biết luôn nhé
     
  9. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    1- thay map khác
    2- tháo cổ pô rồi rồ máy thử -nếu được gắn lại map cũ.
     
  10. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    E đã thay MAF kết quả nổ không bị gật gù và chết máy nữa nhưng bệnh ga lên giật giật lúc gần 2000v/ph và muốn chết không hết. Bệnh lúc phát lúc không nên rất khó chịu bác ah. Lúc không phát thì ga tẹt, đi các kiểu cũng không thấy gì cả.
     
  11. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Bác xem vsinh học hút có để quên miếng vải vụn nào vào đó k?trước vào k bị,vsinh họng hút xong bị cũng căng thẳng nhỉ,nếu bác có để miếng vải nào vào thì triệu chứng cũng như bác nói z.bác xem thử nha/
     
  12. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Cảm ơn bác đã chia sẻ e đã kt không bị quên dẻ trong đó.Tính đến chiều tối nay xe đang bình thường trở lại rồi. Chủ xe đã mang xe về nhưng ngày mai nó còn phát bệnh nữa không thì.... :-ss
     
  13. sinhduong1410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    có khi nào các bác tháo ra nó bị lỏng rắc cảm biến bướm ga k hả bác.bác xem lại coi ntn.
     
  14. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Bác cắm máy vào kt lúc động cơ nổi lỗi vào data xem tỷ lệ map là bao nhiêu nhé
     
  15. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,089 lít xăng
    Trước khj vào xưởng nó bị bệnh ji mà phải vs họng hút vậy bác, bác có vs cái van isc luôn ko, 2005 hình như là xài đk bướm ga cơ, con MAF này ít khi hư lắm, chổ e làm toàn vios mà chưa thấy hư, chỉ toàn vs họng bướm ga thôi, có thông tin ji thêm bác chia sẽ cho ae biết
     
  16. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    Bác xem lại giắc cắm của e nó xem thế nào. cũng có thể 1 chân giắc của nó bị lỏng. chứ nếu tháo ra lắp vào ko thể bị như vậy dc.
     
  17. carburetor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Anh kiểm tra lại đường hơi từ họng hút lên nắp trục cam xem đã chuẩn chưa,nếu mấy đường hơi đó đi sai máy se giật ngay.chắc chắn là thế
     
  18. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Thứ nhất tại họng bướm gas này chỉ có 3 ống. 2 ống của nước nóng dùng cho van isc, 1 ống của lọc than hoạt tính. K thể nhầm dk. Bác kt lại bugi có khi vệ sinh bằng xịt chế các cụ xịt luôn cả vào tr0ng đường nạp làm ướt bugi. Em đã dính trường hợp này rùi. Cụ nói vsinh xong mà vòng tua đạt khoảng 400 thì hơi lạ. Thường thì khi vs x0ng vòng tua sẽ tăng lên trừ khi cụ chỉnh van isc và vít kênh gas rùi và chỉnh để nhỏ qúa.
    Vấn đề nửa là cụ check ra lỗi Cbiến MAP, cảm biến này cụ có tháo hẳn ra ngoài khi cụ tháo bầu gió k? Hay chỉ rút giắc thui? Nếu chỉ rút giắc mà bị thì xl, đời cụ qúa nhọ.
    Em làm suốt bọn này lành k gì đâu.
    Đôi lời ý kiến đóng góp cụ xem lại qúa trình mình đã làm để loại bỏ 1 vài nguyên nhân.
     
  19. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    Em tưởng VIOS 2005 van ISCV là điều khiển bằng điện chứ. Vì chỗ em cũng có con 2003 đã điều khiển bằng điện rồi.
     
  20. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    Em tưởng VIOS 2005 van ISCV là điều khiển bằng điện chứ. Vì chỗ em cũng có con 2003 đã điều khiển bằng điện rồi. Em đoán do chập chờn thằng zắc của thằng MAP thôi, nếu xe còn quay lại cụ thử vệ sinh nốt zắc thử xem. Em chém vậy mong các bác đừng cười. 8
     

Chia sẻ trang này