Đang tải...

Toyota / Lexus Vios 2007

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nhokmiko123, 3/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Các bác cho em hỏi chút:
    Cái vành răng tạo tín hiệu của cảm biến vị trí trục khuỷu có bao nhiêu răng vậy ạ?
    Có phải là 36 răng trừ 4 không ạ?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi audimohinh.
  2. audimohinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,313 lít xăng
    36 răng trừ 4 là sao bác??
     
  3. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Nghĩa là đủ răng thì là 36, nhưng nó đk làm khuyết đi 4 răng. Giống như kiểu mihf có 32 cái răng nhwung bị gãy mất 2 cái ấy :)
     
  4. audimohinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,313 lít xăng
    xe bao nhiêu xylanh thì khuyết đi từng nấy răng đúng không bác?? :D
     
  5. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
     
  6. audimohinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,313 lít xăng
    Tks bác! Em chưa gặp bao giờ nên mong bác chỉ giáo thêm ạ. Vành răng cảm biến được gắn vào trục cơ và số răng khuyết đấy sẽ liên quan đến vị trí của piston phải k bác
     
  7. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Thực ra cái khuyết đấy nó dùng để ECU xác định trục quay hết 11 vòng thôi bác, tại thời điểm mà chỗ khuyết quét qua cảm biến thì tín hiệu sẽ bị ngắt 1 khoảng. Còn vị trí của piston thì đựa vào số răng.
     
  8. audimohinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,313 lít xăng
    Trục quay hết 1 vòng chứ bác nhỉ. Em thắc mắc chút là dựa vào số răng biết được vị trí piston mà ECU lại không biết được bao nhiêu răng hả bác (kiểu như ECU đếm đủ 36 răng quay qua cảm biến trục khuỷu thì là hết 1 vòng í ạ)
     
  9. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Ví dụ như có 32 răng thì sau 4 lần xuất hiện xung thì piston máy 1 ở ĐCT chả hạn
     
  10. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    chỉ có 1 rãnh khuyết của máy số 1 thôi bác
     
  11. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Nó có 1 rãnh khuyết thôi ạ???
     
  12. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
  13. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Biết răng để làm gì hả Bác!
     
  14. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    biết để còn thay đúng loại, dùng đúng cách :)))
     
  15. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Vòng răng hiếm khi thay lắm Bác ah! trừ khi nó va chạm cái gì gây ra bể!
     
  16. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Chả là có nguoiwf hỏi em câu này, mà em chưa mần con vios 2007 bgio nên không biết, mà cái tính em hay tò mò linh tinh nên muôn stimf hiểu thôi mà cụ, em nghĩ mấy cái này hỏi sẽ nhanh hơn vì chỉ cần từng tháo thì sẽ biết ngay nó bao nhiêu răng và khuyết bnhieu răng , chứ tài liệu ít cái nói về cái này lắm ạ.
     
  17. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    dow cẩm nang sửa chữa vios 2009 về xem là biết ah.
     
  18. vinhthinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
  19. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    như nhau hết cứ tìm sẽ thấy 07 cung co.ko tim ma cu hoi hoi hoi
     
    Đã được đổ xăng bởi nhokmiko123.
  20. kiss4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    654 lít xăng
    -Cảm biến vị trí trục khuỷu (tín hiệu NE) nhận biết tốc đọ động cơ
    ECU dựa vào tín hiệu này để xác định thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
    -đĩa tạo tín hiệu 36 răng thì trong 1 vòng quay trục khuỷu sẽ tạo ra 36 tín hiệu NE
    -từ tín hiệu NE ECU nhận biết tốc độ động cơ thay đổi từng 10 độ của góc quay trục khuỷu

    +về loại 36 răng thì em tra tài liệu thiếu 2 răng thôi.
    +loại tín hiệu này có thể nhận biết tốc độ động cơ và cả góc quay trục khuỷu tại 2 răng bị thiếu. tuy nhiên không thể nhận biết được điểm chết trên kỳ nén hay xả. nên tín hiệu G (cb vị trí cam) được sử dụng cho mục đích này :D :D :D
     
    Đã được đổ xăng bởi nhokmiko123.

Chia sẻ trang này