Đang tải...

Toyota / Lexus Vios 2009 bị bệnh điều hòa mong các cao thủ chém giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thkc, 8/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Tình hình là hôm nay e gặp em vios bệnh của e nó như sau ạ.khởi động xe chạy bật điều hòa thì mát lạnh bình thường.nhung chạy khoảng 40 km thì mất mát chi con hơi nóng của quạt gió.e đã kiểm tra áp suất ga bình thường.quat gió giàn nóngok.gần hết giờ khách đòi lấy xe nên e hẹn hôm sau kiểm tra tiếp.mong các cụ chỉ giáo để mai e sử lý e nó
     

    Bài viết khác:

  2. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Bac kiểm tra xem luc không mát thi quan sat có hiện tượng gì bất thương ko ,bác kiểm tra lai xem nhe
     
  3. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    Lúc mất mát cụ xem lốc có chạy không hiện tượng trên xảy ra có liên tục không áp suất ga bao nhiêu ạ khi cụ ga nên rồi quan sát áp suất xem có tăng cao bất thường không.cụ kiểm tra xem có thiếu nước làm mát không nhé
     
  4. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    chạy đc 40km tức là khi đó máy đã cũng khá nóng rồi... nếu như hệ thống điều hòa bình thường thì bác kiểm tra xem nhiệt độ động cơ xem thế nào.. nếu nhiệt độ quá cáo ecu xẽ ko cho điều hòa hoạt động đâu...
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Khi điều hòa mát đã kém đi rồi,bác kiểm tra xem nó mất mát do bị đóng tuyết hay là do hệ thống giải nhiệt kém. e nghĩ nếu không phải do đóng băng thì bác cần thay phin lọc và bảo dưỡng hệ thống rồi.
     
  6. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng

    Sau khoảng 40 km xe không lạnh như trước đó.Lúc ấy thợ không có có ở trên xe làm sao biết chỉ còn hơi nóng của quạt gió.Áp suất ga thế nào là bình thường?
    Yêu cầu kiểm tra:
    - Môi trường làm việc của xe .VD : hoàn toàn đi ngược chiều nắng..vv
    - Cảm biến nhiệt độ zàn lạnh
    - Công tắc áp suất kép
    - Chất lượng cánh tản nhiệt của zàn nóng và két nước (bao gồm cả mức độ bám bụi bẩn)
    - Áp suất tĩnh của môi chất.
    Hoàn thiện xong tính tiếp.
     
  7. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    Bác chủ thớt kiểm tra tất cả những gì mà các bác đã tư vấn nhé, bác đưa ra dữ liệu ít quá anh em khó có thể nói chuẩn được.
     
  8. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Khi không mát cụ xem đường ống lạnh có bị đóng băng không, nhiều khi nổ không tải rất mát nhưng chạy có tải lại không mát do hệ thống lạnh đóng băng ah
     
  9. atoyot2.0
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    #9 atoyot2.0, 9/5/13
    Last edited by a moderator: 9/5/13
    cu thử cắm đồng hồ vào đi thử xem khi nó bị thì áp suất bao nhiêu
    cu mượn lấy cái ECU động cơ khác rồi chạy thử xem có bị tiếp ko
     
  10. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Tình hình là e nó đã ra bệnh các cụ ạ.e đã kiểm tra tất cả đều ok.còn mỗi hộp điều khiển của nó thì không kiểm tra được nên e đã mượn hộp của 1 con khác sang thay thì hết bệnh luôn các cụ ạ.hinh như hộp e này bị nước vào vi khi mở hộp ra kiểm tra thì tháy nó bị gỉ bên trong.e cảm ơn các cụ đã tư vấn nhé
     
  11. linhbn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Bác có thể cho em biết là hộp điều khiển dàn lạnh nằm ở đâu không, Hay là nó điều khiển bằng ECU luôn và nó có mấy chân không? Thanks!
     
  12. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Con này hộp điều khiển nằm ngay hộp dàn lạnh đó cụ.e không nhớ nó mấy chân
     

Chia sẻ trang này