Đang tải...

Toyota / Lexus Vios 2011 đánh hết lái bên trái, bên phải chết máy!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto_anhdung, 13/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Các bác giúp em cái bệnh này với. Xe vios 2011 trợ lực điện. khi nổ máy đánh tay lái hết sang trái hoặc bên phải thì điện trên taplo sụt xuống và chết máy luôn, các bác phán giúp em nhé?thank các bác
     

    Bài viết khác:

  2. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    nổ máy tại chỗ hay là đang đi hả bác, mà sau khi chết máy bác đề lại có nổ được nữa ko.
     
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác dũng ah! con này bác kiểm tra ac quy và máy phát cho em .khi đánh lái mô tơ điện của hệ thống lái ăn điện rất tốn .mà ở đây hiện tượng là khi đánh lái bị sụt điên taplo điều đó chửng tỏ nguồn kém .bác kiểm tra bình xem tốt không máy phát phát đủ không.em nghĩ con này 2011 thí máy phát chắc ko phải .em nghi là ac quy kém bác ạ!bác thử câu 1 cái bình khỏe vào thử xem thế nào rồi tính tiếp bác à!
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Theo ngu kiến cho em thì kiếm thử cái Motor khác thay sang xem có được không.
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Kiếm ở đâu ra bây giờ hả Đức, bác cứ thử kiểm tra máy phát và bình trước đi sau đó kiếm cái bộ đo dòng rồi kiểm tra lúc đánh lái xem thế nào
     
  6. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    dạ cảm ơn các bác. xe này còn mới nên motor hỏng là rất ít.máy phát thì em nghĩ k phải vì có hôm có 1 con xe như thế này bị đứt dây đai mà vẫn đánh lái ngon lành. vậy các cho em hỏi là cái trợ lực này có tác dụng khi bật chìa khóa điện ak? và nó ăn điện từ accu ak?
     
  7. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Hệ thống trợ lực lái điện chí có tác dụng khi động cơ đã nổ thôi bác ah , và nó ăn điện trực tiếp từ ắc quy khi nổ maý ắc quy sẽ được máy phát nạp điện trở lại
     
  8. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Dạ vâng em đã thử và thấy nó chỉ ăn điện khi nổ máy. nhưng e k hiểu là sao nổ máy nó mới trợ lực như kiểu thủy lực vậy. hay là khi k nổ máy thì nó k đủ điện để hoạt động nhỉ?
     
  9. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Ưu điểm của hệ thống trợ lực lái điện so với hệ thống trợ lực lái dầu là tiết kiệm được nhiên liệu do động cơ không phải dẫn động bơm thủy lực liên tục khi động cơ nổ máy mà trong quá trình chạy xe khi nào cần đánh lái thì mô tơ điện trợ lực lái mới hoạt động còn khi chạy xe thẳng trên đường thì mô tơ không hoạt động nên rất tiết kiệm năng lượng cho xe và giảm tiếng ồn do không còn tồn tại bơm trợ lực lái . khi bật chìa khóa xe không nổ máy thì việc cho hệ thống trợ lực lái hoạt động là không cần thiết và tốn năng lượng của ắc quy
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em này lái điện gồm 1 mô tơ diên 1 chiều 12v và 1 hộp điều khiển đươc bố trí gần nhau ngay dưới vô lăng lái.bên trong trục vô lăng lái có bố trí các cảm biến góc lái để hộp điều khiển cảm nhận đuọc góc đánh lái và lực tác dụng lên vô lăng mà gười lái tác dụng lên vô lăng.mô tơ điện 1 chiềucó moomen lớn để trợ lực tay lái cho ngưới lái.,đồng thời nó có thể quay ngược chiều khi dòng điện đảo chiều.
    xe của bác bị sụt nguồn đẫn đến chết máy khi đánh hết lái chứng tỏ đang bị lỗi ở hệ thống lái dẫn dến mất nguồn điều khiển máy. để kiểm tra nhanh hiện tượng này bác cứ câu cho nó 1 cái bình khỏe vào và kiểm tra các giắc nối,các vị trí bắt mát để loại trừ nguyên nhân do ác quy, nếu vẫn chết máy thì ban rút tiếp cái rắc có 2 dây nguồn vào cái mô tơ lái ra để kiểm tra.nếu vẫn chết máy thifdo ecu của hệ thống lái điện.nếu không chết máy thì bạnphải kiển tra toàn bộ hệ thống lái tại vì mô tơ điện này rất ít khi hỏng,mà hay hỏngở hộp điều khiển ấy.bác có thể mượn hộp ở xe khac lắp sang vì nó rất đơn giản.và đừng bao giờ có ý định tháo mô tơ ra xem thử nhé.
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế là khi đánh lái motor điện đó được điều khiển như thế nào hả bác?
     
  12. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Trên trục lái có 1 cảm biến mô men cảm biến này sẽ cảm nhận lực đánh lái của tài xế ,khi tài xế đánh lái nhanh và mạnh cảm biến sẽ báo về hộp và hộp sẽ cấp dòng điện xung có cường độ lớn tương ứng với lực đánh lái ra mô tơ trợ lực lái để làm quay trục lái 1 góc tương ứng với góc quay vô lăng cho đến khi tài xế thôi không đánh lái nữa và ngược lại với trường hợp tài xế đánh lái chậm và lực đánh lái nhẹ
     
  13. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #13 Phạm Vỵ, 13/5/12
    Last edited by a moderator: 13/5/12
    Tôi đã gặp trường hợp tương tự trên xe Mazda rồi. Xe này cũng dùng lái trợ lực điện. Những xe sử dụng lái trợ lực điện thì mô tơ trợ lực tiêu thụ điện từ ác quy. Đặc biệt khi quay hết cỡ về 2 phía khi bánh lái đã bị chặn dừng lại là lúc mô men cản lớn nhất nên mô men trợ lực của mô tơ điện cũng là lớn nhất và lúc nay mô tơ điện tiêu thụ dòng điện lớn nhất. Nếu ac quy còn tốt thì không có vấn đề gì. Còn nếu ac quy kém thì sụt áp ac quy rất lớn, điện áp ác quy giảm tới mức không đủ cung cấp cho mạch điện điều khiển đông cơ nên động cơ bị chết máy. Bạn thay ac quy là OK.
     
  14. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #14 bungati2012, 14/5/12
    Last edited by a moderator: 14/5/12
    bác phạm vỵ nói chuẩn đới
     
  15. scotovanphuongm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Ðề: Vios 2011 đánh hết lái bên trái, bên phải chết máy!

    Theo mình nghĩ thì không phải do acquy đâu bạn.khi xe nổ máy thì máy phát làm việc lúc nào cũng phát ra dòng từ 13.7 đến 14.2 v.dù acquy có hết điện thì dòng cung cấp cho moto vẫn còn do máy phát cung cấp.
    các bác nen chú ý là khi xe đã nổ máy thì tất cả các hệ thống điện trên xe là do máy phát chứ không phải acquy cung cấp điện nữa nhé.
    bác cứ kiểm tra từng phần rồi loại trừ đừng có vội vàng không hỏng bét
    chúc bác thành công
     
  16. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Ðề: Vios 2011 đánh hết lái bên trái, bên phải chết máy!

    sao bác cho ý kiến mà bác k giải thích tại sao cho a e cùng hiểu?
     
  17. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    Ðề: Vios 2011 đánh hết lái bên trái, bên phải chết máy!

    E dự là hệ thống trợ lực điện có vấn đề, e nghĩ khi cụ đánh hết lái thì đáng nhẽ ra hộp điều khiển ngừng cấp điện vào mô tơ, nhưng xe của cụ vẫn cấp điện vào, nên nó tiêu hoa nguồn điện, gây chết máy, đấy là ý kiến ngu của e, xin các cụ đừng gạch đá:10:
     

Chia sẻ trang này