Đang tải...

Toyota / Lexus [Vios] cần giúp đỡ về hệ thống lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi luuthongco, 11/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luuthongco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Thắng bạn em có ông anh lái taxi ,chạy xe vios .xe của ổng khởi động và chạy vài km thi không có lạnh.tắt máy để một lúc khởi động lại thì lại lanh bình thường sau đó chạy vài km thì không lạnh nữa. nó cứ như vậy đó.Em nghĩ là nó bị đóng băng giàn lạnh nhưng chỉ là suy đoán thui.híc. mong các bác cao thủ trong này tư vấn em với để em bảo với thằng bạn em.
     
  2. luuthongco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    trước hết em cảm ơn bác nhưng
    bác nói chi tiết được không ( bác nói thế chỉ có các bác lành nghề mới hiểu đuọc ) em còn ít kinh nghiệm về cái này lắm.híchic
     
  3. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    về vấn đề bệnh này của bác thì chắc chắn là dàn lạnh bị đóng băng do cặp max ta k ngắt. Bác hãy đem đến gara bảo kiểm tra và thay cái cặp max ta là oki thôi bác ak.:11::11::11:
     
  4. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    Thế lúc mất lạnh thì lượng gió thổi ra có mạnh không ,nếu mà yếu có tiếng ù lớn thì khẳ năng đóng băng dàn lạnh là cao .Nhưng tốt nhất bác nên cho xe vào xưởng kiểm tra cắm đồng hồ vào đo áp suất ga là bao nhiêu , dàn lạnh dàn nóng có bẩn không .lúc mất lạnh nhiệt độ động cơ có cao không kim báo nhiệt độ đang báo ở mức nào chứ bác cho ít thông tin quá nên bắt bệnh chính xác rất là khó
     
  5. luuthongco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    cảm ơn các bác rất nhiều để em để mai em cung cấp đầy đủ thông tin cho các bác chuẩn đoán hộ bạn em cái
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Khi xe bị mất lạnh như bác nói. Bác tắt máy, tắt điều hòa và bật quạt gió to 1 chút lên xem có thấy hơi lạnh ( nhìn rất rõ) bay ra từ cửa gió ko? và có tiếng kêu ù ù ko? Thì đó là đóng băng!
    Còn chạy vài km mất lạnh, bác kiểm tra xem lốc lúc đó có đóng ko? kiểm tra con cảm biến giàn lạnh bằng cách đấu tắt ( hoặc đấu thử ngắt lạnh cơ) song song 2 với cảm biển lạnh xem lốc có hoạt động bình thường ko?
    Sau đó mới tính đến các phần khác! Nếu có thể cụ thử tắt bật điều hòa lúc mới khởi động và còn lạnh xem mặt hít ( đĩa từ ) ở đầu lốc xem nó có bị hiện tượng lạ gì ko? ví dụ như mặt hít xa, hoặc bị ban ( cái này với trường hợp lốc mà đóng ngắt liên tục nhé) . Vì em ko có được thông tin chi tiết từ bác nên chém vậy! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi vietduy234.
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    khi nổ máy bật máy lạnh ở số to nhất xem có bị hiện tượng như trước k?nếu k bị nữa thì đấu ngắt lạnh cơ vào là ok
    còn vẫn bị hiện tượng đó thì cụ cho biết thêm thông tin nhé
     
  8. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    em mới vào nghề làm máy lạnh ô tô, cho e hỏi đấu ngắt lạnh cơ là gì vậy bác? xin cảm ơn.
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đó là 1 cái rơ le bằng cơ đơn giản. Nó dạng như kiểu công tắc tắt bật thôi cụ ah! Nó thay cho con Cảm biến giàn lạnh vì bị hỏng. Nó là cơ nên sử dụng dễ dàng và giúp mình tùy chỉnh theo nhiệt độ mà mình yêu cầu! Ví dụ bác muốn nhiệt độ ở cửa gió trong xe 5,6 hay 7 độ là ngắt điều hòa đều được hết ạ!
     
  10. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    321
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,861 lít xăng
    cái bệnh này chắc là hỏng cái bộ cảm biến ngắt lạnh rồi.
     
  11. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Triệu chứng cảu cụ là bị đóng băng nếu >điều hòa sảy ra hiện tượng lúc lạnh lúc ko>> gần như 99% là bị đóng băng . Khi lanh dóng băng nóng lên tan băng lai lạnh ko cần phải tắt đi bật lại no vẫn sảy ra hiện tượng đó< đóng báng ko nhất thiết phải ở giàn lanh > nếu ở ngoài ta nhìn thấy luôn nó xẽ đóng tuyết luôn trên vị tri đó . Xin các cụ chỉ giáo thêm

    ---------- Post added at 12:44 AM ---------- Previous post was at 12:38 AM ----------

    cụ ơi em tranh luận với cụ tý ah có gì ko đúng cụ chỉ giáo thêm cho em nhé. Cụ ơi em hỏi tí nếu bị đóng tuyết tại chỗ phin lọc ga ( bình hút âm ) thì có phải thay cám biến nhiệt đọ giàn lạnh cơ ko ah ?
     
  12. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    #12 ls600hybryd, 2/7/12
    Last edited by a moderator: 2/7/12
    Nếu mà đóng tuyết tại đường ống trung áp chỗ phin lọc ga thì hiện tượng đó là đang bị tắc phin cụ ah ,phin tắc ga lưu thông qua lọc kém và ga sẽ phun qua lọc ga bị tắc làm giảm áp suất(lúc này phin bị tắc sẽ như 1 cái van tiết lưu ) khi ga bị giảm áp suất thì se hóa hơi trên đường ống trung áp và làm cho đường ống sau phin trở lên lạnh
    ngắt lạnh cơ chỉ thay khi môi chất trong đầu cảm biến bị xì hết làm cho ngắt lạnh không cảm nhận được nhiệt độ của giàn lạnh dẫn tới điều khiển sai ,hoặc tiếp điểm bên trong bị hỏng , cảm biến hoạt động sai
     
  13. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    vâng ah thế em mới muốn tranh luận, vì các cụ chỉ bảo là đóng băng ở giàn lạnh thôi . Thế em mới muốn tranh luân với cụ dức 1208 ah vi tại sao lắp nhiẹt cơ ngay hi
     
  14. phuongdongtruongson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    cái này hỏng rơ le ngắt lạnh rồi, kiểm tra lại đi bác ơi
     
  15. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    bác rựa vào dâu bác bảo nó hỏng rơ le ngắt lanh ?
     
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đó là hiện tượng phổ biến của 1 là do ngắt lạnh, 2 van áp suất cao ( có thể do áp cao nó đóng), 3 thiếu nước làm mát. Theo em nó thường là thế :D
     
  17. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    nước làm mát đâu có ảnh hưởng tới điều hòa chế đọ lanh đâu cụ .trường hợp hỏng cảm biến rất ít bị hỏng chứ cụ ? em thấy ít xe bị hỏng cái đó lắm . em có file nói về cấu tạo cảu nó ko cụ cho em bản em ko hiểu rõ về kai đó lăm
     
  18. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bị hỏng cảm biến thì nhiều cụ ah! Cảm biến có thể chết khiển lốc ko đóng hoặc ko ngắt được, hoặc ngắt ko đúng tiêu chuẩn. Đó là chuyện gặp nhiều cụ ah.
    Còn cụ nói nước làm mát ko ảnh hưởng đến điều hòa thì em nghĩ cụ đang sai lầm đó ạ. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tản nhiệt cũng như chế độ hoạt động của lốc.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranminhnhan.
  19. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em thấy bác nói rất chuẩn. em hơi ngu tý nhưng quan điểm của em là do thiếu nước làm mát thôi ạ
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    chém mãi cũng vậy mà thôi.theo em bác chủ thớt nên nhanh chóng đưa thêm thông tin để anh em tư vấn chính xác cũng như tránh những ý kiếntranh luaanj không cần thiết
     

Chia sẻ trang này