Đang tải...

Toyota / Lexus Vios đời 2005 xin trợ giúp!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mr.tung.oto, 27/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    Em đang làm em Vios đời 2005 bệnh em nó như sau? em nó cứ ga lên tầm 3500>4000v/phút là chết máy. đọc lỗi thấy báo looix van OCV em kiểm tra thì em đó đã hỏng em thay con khác, sau khi thay thì ga dc lên 5000v/p thì chết nếu ga từ từ còn ga đột ngột thì vẫn 4000 là chết, em kiểm tra áp xăng thấy dc hơn 1kg em thay bơm và áp giờ hơn 3kg máy có vẻ khở hơn chút nhưng hiện tượng chết máy vẫn như thế? điều đặc biệt là sau khi chết máy mà để chìa khóa đề luôn thì ko bao giờ nổ được. tắt chìa bật lại đề cái nổ ngay.
    mong các bài chém giúp em với ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, luyen_hybrid, nguyenvanbao1 tài xế khác.
  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Rút con ocv có chết k cụ.ca này căng nhỉ.
     
  3. Ferrari599
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    trên diển đàn có rất nhiều bài viết về con vios bị con ocv như của cụ nhưng chưa thấy bài nào có câu kết quả chính xác e hy vọng kết quả ở cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    Báo cáo các cụ đã quan tâm đến chủ đề của em. sang nay em đã sử lý xong cho em nó rồi ạ! nguyên nhân là do chết 1 em Bô Bin mà chết đúng cái bô bin khách mới thay. thực chất là ko phải chết vì em tháo ra thử nó vẫn đánh lửa bình thường nhưng khi hoạt động ở tốc độ cao thì nó chết luôn.
    mừng quá các cụ ah! hy vọng với ban này có thể giúp các cụ trong công việc !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, luyen_hybrid, hoangtuvui_902 tài xế khác.
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ làm sao mò tới được con đó vậy ạ, thử thay thế hay sao ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  6. thanhviet_tv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/13
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    Hỏng bobin mà khi chết máy phải tắt, bật lại chìa khóa mới nổ cụ, e chưa rõ chỗ này lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemluyen_hybrid.
  7. hoanggiang84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    140 lít xăng
    có thật chết bobin ko , chết bobin mà ga lên 4000 dù có 1 máy ko đánh lửa thì làm sao chết được máy vậy ,cụ giải ngố họ tôi cái
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, luyen_hybridmr.tung.oto .
  8. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    cụ thay cái bugi đi xem hết bệnh không,em thay 1 lần rồi hết bệnh luôn.cũng trên vios 2005 luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    - Nếu hỏng bobin dẫn đến chết máy, đề luôn không nổ, tắt đi rồi nổ lại được (nếu trăm phát như trăm) thì sẽ kèm theo mã lỗi của IGF, nhưng tôi không nhớ mã.
    - Nếu tôi nói đúng, bác chủ quá sơ suất, cần giúp kinh nghiệm
    - Hy vọng tôi đã nói sai
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, luyen_hybrid, Ferrari5991 tài xế khác.
  10. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    báo cao vơi cụ là em đã làm con này triệt để luôn. nó chết máy vì nó ngắt điện kim phun. nên ga lên tới 4000v là chết luôn. và cứ để chìa khóa như vậy đề luôn thi ko thể nào nổ đc vì điện kim phun ko khiển. chđó là chế độ cài đặt sẵn của hãng em ko phân tích cụ thể dc. nhưng thao tác tắt chìa khóa rồi bật lại như một thao tác reset hộp nên nó lại hoạt động bình thường. theo em tam hiểu là do bô bin tia lửa điện kém nên hộp chỉ cho phép hoạt động trong khoảng công suất nào đây
    khi vượt quả để bả vệ nó bắt buộc phải ngắt điện kip phin ạ! vì thế em hy vọng ban bệnh này sẽ giúp các cụ trong công việc ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, luyen_hybridmobilest .
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Lúc đó nó bị chết tất cả máy bác ạ
     
  12. mt-auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Chết 1 bobin sao lên ga chết máy được ta
     
  13. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    em cũng nghĩ như cụ . nên làm 1 ngày trời ko ra được bênh cuối cùng ko tin ai đi kiểm tra một mình 1 kiểu mới ra triệt để bệnh em này đấy ạ! em chủ quan đúng 1 chỗ là êm đã test bô bin nhưng lại ko test em mới thay vi nghĩ đó là bô bin mới ko sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Bác tường thuật lại cho anh em hóng với
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo em biết đối với Toyota nếu mất tín hiệu IGF thì ECU sẽ điều khiển ngắt phun để tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, đó là theo các thầy ĐH SPKT TPHCM. Do vậy nếu hỏng bobin chắc là hộp sẽ ngắt phun dẫn đến chết máy. Tuy nhiên, trước giờ em thử rút giắc bobin thì cũng chưa thấy hiện tượng ngắt kim phun như này bao giờ.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Với Vios thì sẽ như vậy bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  17. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    đúng dòng Toyota tín hiệu IGF là tín hiệu phản hồi từ bô bin về hộp bào cho hộp biết đã đánh lửa để hộp điều khiển tín hiệu #10, #20, #30, #40 mở kim phun. nhưng nếu mất tín hiệu IGF thì xe sẽ ko nổ được đâu bác ah! con này của em nổ bình thường chỉ ga lên 4000v thì mới chết.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  18. xe LU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    Theo em biết nó được gọi là "sụt áp IGF"... Do lỗi bobin khi lên tốc độ cao không phát đủ điện áp phản hồi cho ECU. ECU hiểu là ko đánh lửa => cắt nhiên liệu. Nếu xe còn đó bác đo thử chân IGF xem sao ah!
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, hanhthuy1990luyen_hybrid .
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác có thể nói rõ hơn không ạ."sụt áp IGF " em giờ mới nghe đến rất lạ. nhưng nếu giả sử nó sụt thì chỉ sụt một máy nên không thể cắt nhiên liệu được. điều này có thể chứng minh bác rút hẳn cái bobin ra luôn chạy 3 máy vẫn ok. trong một chu kỳ có 4 xung IGF thì ở xe này đã có ít nhất 3 tín hiệu IGF gửi về nên khi thay bô bin là ok như vậy thật khó hiểu ở chỗ cắt nhiên liệu do sụt áp IGF hay không có tín hiệu IGF. nếu như ngắn mạch IGF thì có vẻ hợp lý hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102vantrung178.
  20. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Em cũng có cùng ý kiến với cụ. Em chưa gặp dụ như này bao giờ. Còn tín hiệu IGF em chưa đo được dạng tín hiệu bằng đèn led, chỉ biết rằng khi bật chìa thì điện áp hộp cấp đến chân này là 5V.
     
    Đã được đổ xăng bởi elitehieu.

Chia sẻ trang này