Đang tải...

Thảo luận Vios limo 2005 vấn đề điều hoà cần các cụ gíup gấp!

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi nguyenvanbao, 10/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Lạy các cụ lạnh ah, em mới tập làm điều hoà gặp ca này chưa thông mong các cụ chỉ đường đi nước bước gíup em với. Đầu tiên bật điều hoà lên, đo áp suất bên đường hồi là 1kg, bên đường đẩy do đồng hồ em trục trặc bên đó nên không chính xác, lốc cứ đóng được khoảng 5 giây là ngắt luôn. Em phán luôn em nó bị cuộn từ(với áp suất cả 2 bên nóng và lạnh với xe khác thì lốc vẫn chạy ngon làn nên em mới dám phán như vậy). Thay cuộn từ xong em nó không tiến triển gì thêm, duy chỉ có thời gian đóng lốc kéo dài lên được khoảng 1 phút. Khi lốc đóng đồng hồ vẫn như lúc trước ah nhưng có điều là gió vẫn không mát chút nào. Bước đầu em xác định có thể do cảm biến nhiệt độ giàn lạnh. Tháo toàn bộ hệ thống khoang táp lô ra kiểm tra giàn lạnh thì thấy giàn không bẩn mấy và có 1 điều là các lá tản nhiệt bị cong hết phiá bên trước giàn lạnh. Em ngồi cả buổi hì hục nắn cho nó thẳng hết ra vì em nghĩ nó cong như vậy thì khí lạnh không ra được làm lốc đóng ngắt như trên. Vệ sinh sạch sẽ, hút chân không xong nạp vào thì lốc đã đóng liên tục không ngắt nữa, nhưng có điều vẩn không mát chút nào. Áp bên lạnh chạy không tải là 2kg. Ống hồi đổ mồ hôi rất nhiều nhưng mà không thấy lạnh(chỉ hơi lạnh một chút thôi ah). Và có điều nữa là tr0ng giàn lạnh chảy ra rất nhiều nước, bên giàn nóng em thấy cũng ướt nhưng không phải do gas mà là nước. Em bây giờ không biết phải xử lý như thế nào nữa. Ah còn 1 điều là cbiến giàn lạnh em đo điện trở được 1,56 k.ôm với nhiệt độ môi trường khoảng 20 độ(nhiệt độ h.nội hôm nay). Các cụ giúp em phải làm thêm những j nữa ah. Em m0ng hồi âm từ các cụ.
     
  2. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    mình nghĩ có thể do kẹt cửa chia nóng lạnh,bạn bịt bên đường nước sưởi xem sao,đồng thời sờ dàn nóng xem có nóng không,một điều quan trọng là thay luôn bộ đồng hồ mới để phán bệnh tốt hơn.:5::5:
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Vâng, sáng mai em thử xem ntn
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Cụ nào có thể cho em xin các nguyên nhân khác được không ah?
     
  5. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    áp xuất cao áp của cụ là bao nhiêu . cụ bảo đưỡng có thay phin loc ga và van tiết lưu ko. có thể trông hệ thống vẫn còn AIR và giàn nóng tản nhiệt kém. em biết vậy mong học hỏi thêm chúc cụ chữa nso nhanh khỏi
     
  6. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    tình hình khoog ổn, mong các cụ giúp em với ah, nó vẫn không mát được, mcj dù nước trong giàn lạnh ra rất nhiều, nhưng ống hồi không lạnh.
     
  7. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Tốt nhất cụ đo cho em áp suất bên cao áp. Tình hình này có nhiều khả năng do van tiết lưu.
     
  8. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ ơi dàn lạnh của cụ bị đóng băng rồi . có phải khi nước ở dàn lạnh nhiều thì gió trong xe rất yếu phải không . theo em nghĩ thì cụ thay phin lọc đi cụ ạ .
     
  9. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cụ kiểm tra xem lượng Gas nạp đủ thông qua Mắt Gas không ?

    - Kiểm tra vị trí cảm biến nhiệt độ dàn lạnh lắp đúng vị trí không ?

    P/s: cụ mượn đỡ cái đồng hồ đo áp để làm cho thuận tiện.
     
  10. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Theo em có 2 vấn đề:

    1. Bác kiểm tra relay A/C thử xem có hỏng không?
    2. Khe hở ly hợp từ quá lớn cũng làm cho ly hợp đóng ngắt liên tục.

    Chúc bác xử lý nhanh em này!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotovietthai1991.
  11. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Hiện tại em lấy đồng hồ này đo xe mới tinh nhập về áp như nhau, xe mới mát lạnh buốt luôn, nhưng xe cũ thì k có hiện tượng j. Nản qúa. K biết phảj làm j nữa. Các cụ cho em xin ý kiến đi, em nghĩ van tiết lưu k hỏng, nếu mà hỏng thì giàn lạng k ra nước như vậy rùi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  12. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cụ xác nhận thông tin dùm em là xe nạp đủ Gas chưa? Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh lắp đúng vị trí chưa ?.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  13. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ ơi , để loại trừ dần bệnh cho cụ thui
    1 giàn lạnh của cụ đóng đá một góc
    2 Cửa chia điều hòa (nóng lạnh) có thể bị kẹt
     
  14. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    con này bị bệnh áp suất quá cao.Nó ngắt là phải.Để ý sẽ thấy quạt zàn nóng luôn chạy tốc độ cao.
    Vệ sinh thật kỹ hệ thống
    Thay phin
    Nạp 450g 134
    Đảm bảo ôk
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnvietthai1991.
  15. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Anh hiếu ôi, bây giờ nó có ngắt đâu ah, chạy liên tục mà. Nước dàn lạnh thì ra nhiều, nhưng đường hồi lại k lạnh chút nào. Em so sánh áp xe này với xe mới, 2 xe như nhau luôn, thậm chí xe mới còn cao hơn 1 chút. Xe này em chưa thay phin lọc gas ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  16. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Anh hiếu ôi, bây giờ nó có ngắt đâu ah, chạy liên tục mà. Nước dàn lạnh thì ra nhiều, nhưng đường hồi lại k lạnh chút nào. Em so sánh áp xe này với xe mới, 2 xe như nhau luôn, thậm chí xe mới còn cao hơn 1 chút. Xe này em chưa thay phin lọc gas ah. Để loại bỏ kẹt cửa nóng lạnh em đã tháo đường nước nóng vào tr0ng rùj nhưng vẫn thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  17. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ đã mua đồng hồ mơi rùi thì cụ do giú em cái áp suất 2 đường ống với , em xem thì mới chém tiếp được cụ ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi vietthai1991.
  18. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    cụ cho thêm thông số áp xuất 2 bên ? giờ gió ra toàn gió nóng hay hoi có hơi mất hả cụ ? lốc lạnh của cụ nó vẫn bị ngắt nhanh a cụ, cụ thử lắp con cảm biến nhiệt đọ giàn lạnh loại cơ vào xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnvietthai1991.
  19. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ chủ thớt đi nngủ rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangphucautovietthai1991.
  20. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Lốc bây giờ k đóng ngắt nữa, chạy suốt rùj vì em mở hết cửa mà. Em lấy đồng hồ ấy đo xe mới tinh cùng loại thì áp nóng là 15, lạnh là 3 nó mát lạnh luôn, em đo xe đang làm cũng như thế nhưng lại k mát.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, balong_autotnvietthai1991 .

Chia sẻ trang này