Đang tải...

Volvo Volvo FM12 màn hình trên bảng táp lô sau khi bật chìa khóa khoảng 10 giây là dần dần tối om

Thảo luận trong 'Tài liệu sửa chữa' bắt đầu bởi trinhvinhub, 6/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    Tình hình là em đang trung tu một con Volvo FM12, khi hoàn chỉnh chạy thử bắt đầu bật chìa khóa sau khoảng 10 giây là màn hình trung tâm của bảng táp lô cứ dần dần tối đi. Các bác cao thủ vào cho em mấy nhát với nhé
     
  2. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    Không có bác nào vào hộ em một tý, cho em mấy lời vàng ngọc các bác ơi:77::77::77:
     
  3. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Cụ cho thêm thông tin nhé . có hình ảnh gì không cụ ?
     
  4. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    Cụ vào xem video bệnh của em nó: http://youtu.be/PfMvH_WH26Y.
    Xe vẫn chạy bình thường, các thao tác đầy đủ chỉ có cái em nó không cho mình check lỗi trực tiết thôi.
     
  5. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    Trước khi trung đại tu có hiện tượng này ko bác?kiểm tra dây nguồn dẫn kết nối vào tápno và monitor.kiểm tra cáp kết nối từ bảng táp no vào màn hình xem có bị bong tróc mối hàn và gẫy ko?.kiểm tra xem có tụ,hoặc con trở nào bị thối chân cũng sinh ra hiện tượng này. lấy mỏ hàn hàn hết lại các chân nguồn xem có khả thi ko?vài lời góp ý .
     
  6. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
  7. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Nếu có con xe nào như vậy cụ có thể mang taplo sang kiểm tra là nhanh nhất. rồi loại trừ bệnh, chứ nói chung chung như vậy k biết bắt bệnh, huống hồ ở đây toàn mò bệnh không được sờ như cụ :5::5:
     
  8. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    Chào Bác hoanmy Trước khi trung đại tu em nó đã nằm liệt giường, động cơ đã tháo ra khỏi xe, dây điện thì cắt linh tinh. Hội em phải đọc rất nhiều hệ thống dây điện của em nó mới phục hồi được như vậy. Xe đã chạy thử các thao tác bình thường. Ngày hôm nay em đã cho mang bảng táp lô đi cắm nhờ vào xe nhưng buồn cái là bệnh vẫn vậy (Tức là bảng táp lô đã chết????). Khi về em đã cho tháo nắp đít bảng táp nô kiểm tra nhưng không có mạch hay con tu nào cháy hay sao cả buồn quá các bác ơi :(:)(:)(:)105:
     
  9. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
  10. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    Bác mới tháo lắp đậy đằng sau chứ chưa tháo hẳn em nó ra mà sao ko có mạch là thế nào nhỉ?nếu là tapno điện tử thì phải có mạch ,tụ,trans điều khiển chứ nhỉ.ko thì nó kết nối vào BCM thế nào để vào hộp dc.vậy bác thử chụp hình em nó nên xem nào.anh em còn vào tư vấn giúp nhé.mà theo nhu video mà bạn cung cấp mình nhìn thấy có dòng chữ stop hiển thị trên màn hình mà.hãy kiểm tra lại đi nhé
     
  11. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
  12. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    #12 trinhvinhub, 12/6/13
    Last edited by a moderator: 12/6/13
    Em cho tháo hẳn ra như thế rồi cho cắm rắc vào cho nổ máy và sờ kiểm tra bằng tay xem xem có con tụ nào nóng lên không vì em đang nghi là có con tụ nào bị kém lên khi có điện xông vào thì thì nóng lên và ngắt điện hiển thị cho màn hình bảng táplô. Trên mạch của nó được tráng một lớp dạng như nhựa trong để chống chập các bác ạ
     
  13. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    Màn hình có khả năng bị nước vào.nhìn mạch mình thấy bị hoen ố rất nhiều.bạn soi kỹ lại con rom nhớ trương trình,trans điều khiển nguồn,đo con ổn áp hình như là 7812 thì phải xem em này có chết ko nhé.xem kỹ lại các chân bị thối do nước vào.nhìn màn hình mình ngĩ hình như bị quá tải do điện nguồn cao quá hay sao?mà thấy em nó có màu vàng đục mà ko phải màu xanh như những màn hình khác.đằng sau màn hình có một em tổ hợp bạn xem lại các chân của em nó xem nhé.chúc thành công
     
  14. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    Cám ơn Bác! em xem kĩ lại đúng là màn hình có nước vào. Nhưng bài toán đặt ra là làm sao để nước thoát được ra ngoài??? Hic hic em đang đi mượn cái xấy tóc về xem thế nào. Cám ơn bác nhiều nhiều.=d>=d>=d>
     
  15. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    Cám ơn Bác! em xem kĩ lại đúng là màn hình có nước vào. Nhưng bài toán đặt ra là làm sao để nước thoát được ra ngoài??? Hic hic em đang đi mượn cái xấy tóc về xem thế nào. Cám ơn bác nhiều nhiều.=d>=d>=d>
     
  16. trinhvinhub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    712 lít xăng
    Cám ơn Bác hoanmy đã trợ giúp Cuối cùng thì con bệnh cũng đã được bắt, thì ra là tại cái cáp điện chuyền tín hiệu lên màm hình bị bong chân hàn các bác ạ: [​IMG]
     

Chia sẻ trang này