Đang tải...

Thảo luận Vòng Tua Của Ic Thường Và Ic Hãng?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thanhthanh98, 3/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthanh98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    Các bác cho em hỏi là tại sao IC đánh lửa trực tiếp thì vòng tua luôn nhanh ở garanti và kêu hơn IC Zin của hãng?
     
  2. thanhthanh98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    vậy thì mình nên lựa chon IC như thế nào cho phù hơp hở bác?
     
  3. thanhthanh98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    tại giờ e thấy có nhiều chỗ bán bảo là IC hãng nhưng khi nhờ thợ kiểm tra lại thì bảo là IC "đểu". Bữa IC đó dành cho Dream Wave, ở ngoài là ghi MITSUBA (giống IC) nhưng thực tế lại không phải? trên IC còn có ghi ký hiện là một dãy số. Mà có 2 con cùng số??? Em nghĩ là mỗi số chỉ cấp cho 1 con thôi chứ?
     
  4. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    ic 4 chân hay 5 chân.hỏi thế trả lời sao
     
  5. thanhthanh98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    cả hai luôn bác!
     
  6. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    Khi vận tốc vòng quay nhỏ từ 500 tới 800 vòng /phút ( lúc chạy galangti hay bắt đầu khởi động ) thì điểm đánh lửa của Bugi được làm trễ lại nhằm mục đích đợi cho tay biên chạy đến điểm vuông góc với trục volang ( Điểm A ) . Thời gian cháy nổ cũng rất ngắn vì cửa nhiên liệu mở nhỏ ( tay ga mở nhỏ )

    Khi vận tốc vòng quay đạt từ 2000 tới 6000 vòng/phút Thì điểm đánh lửa Bugi phát lửa sớm hơn . Chỉ sau điểm F một thời gian ngắn . ( điểm B ) .Thời gian nhiên liệu cháy nổ kéo dài khi tay biên ở tầm từ 20-120 độ

    Khi vận tốc vòng quay đạt 6000 -9000 vòng /phút thì điểm đánh lửa sát sau điểm F . Như vậy thời gian cháy nổ của nhiên liệu kéo dài suốt một nửa vòng quay bánh đà ( từ 10- 180 độ )

    Với loại xe Đẳng cấp cao có tốc độ vòng quay cực lớn ( hơn 10000vong/phút ) Thì điểm đánh lửa được dời sớm hơn điểm F. Đó là điểm S . Như vậy thì khi nhiên liệu cháy nổ thì vị trí của tay biên đã di chuyển vượt qua điểm F rồi ( vòng quay lúc đó rất nhanh )

    Như vậy thì chúng ta thấy chung là các bộ ĐK đánh lửa của xe máy có điểm đánh lửa bị trễ lại so với điểm chuẩn F .
    Nhưng thời gian trễ phụ thuộc vào tốc độ vòng quay của động cơ...."
    2/ "....Các loại CDI có Xịn có một chíp Vi xử lý sẽ kiểm tra tốc độ vòng quay ( căn cứ vào xung F chuẩn ) và phát xung đánh lửa vào thời điểm trễ thích hợp . Hoặc sẽ phát xung đánh lửa sớm hơn vị trí F nếu thấy vận tốc vòng quay rất cao .
    IC phò thì không có cái hãm tua đâu.
     

Chia sẻ trang này