Đang tải...

Thảo luận Vòng Valve seat nắp culasse?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bikerviet, 25/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Xin cho hỏi xe tôi bị thổi ron nắp culasse, sau khi mở ra xử lý phát hiện bị mục nơi đặt ron, không thể thay ron là xong. Thợ tháo tất cả các chi tiết máy ra và đem nắp culasse (bằng nhôm) đi hàn bằng cách: đưa khôi nắp vào lò lủa nung lên và dùng gió đá thổi nhôm vào nơi bị mục, sau đó để nguội hẳn và dớt lại cho phẳng mặt, lắp lại chạy cho đến nay đã được 4000km vẫn rất OK, nước làm mát không hao. Xin cho hỏi:
    - Việc gia nhiệt nắp culasse làm co giản khổi kim loại như vậy vận hành lâu ngày có làm rơi vòng valve seat ra không(vì nếu thổi ron trở lại không vấn đề gì nhưng nếu rơi vòng val saet thì có thể hỏng luôn máy).
    - Chiều dài vòng val saet đóng chìm vào thân nắp culasse là bao nhiêu.
    Xin giả đáp giúp tôi. chân thành cảm ơn!
     
  2. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Trước hết, xin đỉnh chính về chút thuật ngữ; đầu máy (Cylinder head=đầu quy lát). nắp đậy giàn cò mổ (Cylinder head valves cover=nắp đậy đầu quy lát) cho nhớt khỏi vung vãi ra ngoài.
    Cách của người làm cho bạn như vậy là đúng lắm (vá bồi nhôm và cắt mặt bằng đầu máy) nếu không phải đưa đi tiệm rebuilt/làm lại, mà chỉ xoáy xu báp bằng cát ớ nhà rồi thử xăng mà không thấm quanh mặt valve & seat là đạt tiêu chuẩn rồi . Ở tiệm khác cái là mài bằng đá hay cắt bằng lưỡi tiện 44 degree và 45 degree như vậy chạy cở 3-4 chục nghìn Miles (1 Mile = 1,60934 Km) cả hai bằng lại 45/45 độ là hết thời bảo đảm. như vậy để so sánh tiệm kinh nghiệm và uy tín hơn 3-40,000 miles (1 Mile = 1,60934 Km)đó.

    Về valve seat nếu là original hoặc thay origine sẽ không rơi ra được, nếu phải đóng valve seat (một loại after market/chợ đen) nhất định phải lớn vòng ngoài rồi dùng lưỡi tiện đúng cở khoan lỗ trước, ép seat vào rồi cắt bằng mặt trước khi cắt cạnh 44*. nếu hơi có độ sâu thì mài đầu valve xuống cho bằng nhau. Bình thường bị rớt valve seat là phía Intake mà chỉ loại đầu máy bằng sắt như 454,400,350, 305, 350, 237, 250 Chevy hay 360, 318 Mopar mà thôi. Sở dĩ đầu máy nhôm không rơi vòng seat vì khi nóng thì nhôm nó nở ra kẹp chặt vòng lại. Có lẽ hiện nay trên thế giới không ai còn chạy đầu máy sắt nữa ngoại trừ máy chạy dầu.
    Valve seat nhỏ hơn mặt valve nên không rớt ra và nếu rơi ra mà bị gãy mới rơi vào buồng đốt nhưng không bị hư máy mà bị nhăm piston còn xác gảy thì ra theo ống bô.

    Trở lại chuyện đầu máy nhôm bị mục mà mục ở đậu nha. Nơi nào trong máy có dòng nước cuộn thì nơi đó không bị mục mà bị váng đỏ hoặc nâu bám thêm, ngoài ra nơi nào có roang đều có thể bị mục nếu mình dùng chỉ nước lã không thôi vì roang mềm so với sự sắc bén của nước đối với lock và đầu máy.
     
  3. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    Theo tôi bạn không phải ngại gì về cách sửa của người thợ đó vì đó là phương pháp sửa chữa tốt nhất trong nhiều cách sửa chữa rồi và bạn cũng đừng sợ bệ xupap sẽ rớt ra trong quá trình sử dụng vì tôi được biết là chưa có trường hợp nào bị như vậy. Tôi chỉ xin khuyên bạn một điều là để tránh bị hiện tượng nắp máy bị mục thì bạn cần sử dụng dung dịch làm mát đúng qui định thay vì việc sử dụng nước máy để thay cho nước làm mát động cơ.
     

Chia sẻ trang này