Đang tải...

Thảo luận WARE alpha đang chạy tự nhiên chết máy.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi MyPower, 12/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Tình hình là em đi con Ware alpha. Hôm đang đi làm về xe tự nhiên chết máy.
    - Kiểm tra xăng vẫn còn.
    - Lửa cũng vẫn còn.
    => Thế mà đạp mãi không chịu nổ.
    - Các cụ nghĩ xem nó bị làm sao? Cần kiểm tra những cái gì nữa. Chết máy ngang đường không có đồ tháo.
     
  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Cái này có 2 nguyên nhân cụ à:
    - Khe hở xupat của cụ cần điều chỉnh lại: Do khe hở sai hôm nay thời tiết nóng cộng với cụ ko đi nhanh được nên máy nóng lên dẫn đến kênh xupat. Dắt bộ một lúc máy nguội là đi được thôi
    - Bugi đến lúc thay mới rồi. Nhiệt độ máy cao làm điện trở bugi cao tia lửa điện ko đủ mạnh
    Cái này em cũng đã làm với con SYM của em đang chạy trên đường chờ đèn đỏ tự dưng máy nó lịm đi dắt vào vỉa hè cho em nó chai nước lavi lại đi tiếp:)):)). sau đó em thay cái bugi mới bây giờ đi ko thấy bị vậy nữa
     
  3. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    cái này bác kiểm tra buji còn đc thì lỗi do bác đổ phải xăng kém rồi
    bác tháo hết xăng trong chế rồi lau lại buji
    nổ lại chắc là ok
    :D
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Thanks 2 cụ.
    - Nhưng bugi em mới thay.
    - Xăng thì em đảo bảo là OK
    - Hơi em cũng thử rồi. Tháo bugi ra bịt tay vào và đạp thử biết ngay. Cho nên cũng không phải do xupap (Cái này em cũng hay điều chỉnh)
    - Các cụ xem còn cái gì nữa không?
     
  5. luuthongco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    em còn chưa có kinh ngiệm nhưng củng mún tham gia học hỏi nếu có j sai mong các bác chỉ bảo.
    em mún hỏi bác khi xe bác chết máy để một lúc rồi có nổ máy được không.rùi từ khi bác tháo nắp bình xăng ra bác chạy xe về nhà có bị chết máy nũa không.em nghĩ chắc tại nó không có khí vào bình xăng đó vì các trường hợp khác đều tôt rùi.đó là suy nghĩ của em thui.mong các bác chỉ bảo thêm:5:
     
  6. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em mở nắp bình ra cũng không nổ được. Máy thì không nóng vì vừa ra khỏi chỗ làm 2 Km. Và em dắt bộ mãi nguội hết cả máy cũng không nổ được.
    - Thế không còn nguyên nhân nào nữa hả các bác?
     
  7. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Xe bác đã chạy lại được chưa ạ. Nếu chưa nổ thì bác kiểm tra mức xăng trong chế hòa khí xem sao nhé. Mức xăng quá thấp làm giảm tỷ lệ không khí và nhiên liệu khiến xe bị yếu và nóng máy
     
  8. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    xe đang chạy bình thường mà chết
    điện đóm không việc gì
    bác tháo chế ra kiểm tra bảo xem thế nào đi
    có thể là bị tắc jiclo...hay mức xăng qua thấp
     
  9. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    Bác này cũng hay thật 3 yếu tố để động cơ nổ : Xăng, lửa, củi (hơi) đều tốt thì nhật định phải nổ..
    Bác cứ kiểm tra lại xăng và lửa đi...đôi khi thấy có lửa mạnh nhưng không nổ là cũng bình thường...còn xe của bác đang chạy bình thường mà,,,wave alpha khó mà bị supap lắm mình cũng đang chạy một chiếc cày như trâu cũng cco1 sao đâu....bác cố gắng kiểm tra lại 2 món đó,: Xăng và lửa......nhát định một trong hai thứ đó phải có một thứ không tốt.....
    Có gì alo cho em 0902.46.49.49...cụ mypower..ở miền bắc mà phải không....
     
  10. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    theo e thì bộ chế của bác bịtắc rùi, bác tháo ra mà súc rửa lại, bác thử mồi it xăng vào xem có nổ không là được.
     
  11. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Thanks các bác đã nhiệt tình giúp đỡ.
    - Tình hình là em cũng hay bảo dưỡng xe. Chế hòa khí và lọc gió em thường xuyên vệ sinh, kể cả lọc xăng. Với con xe của em chạy được 8 vạn rồi thì các bác cứ yên tâm là mức xăng không thể thấp được mà chỉ sợ thừa thôi.
    - Sau khi kiểm tra như vậy rồi em cũng chỉ còn nghi chế có vấn đề. Nhưng khổ lỗi là không có đồ để tháo. Thế là phải dắt bộ đi sửa.
    - Xe nó nổ rồi bệnh rất đơn giản. Em muốn các bác thử suy nghĩ xem nó tại cái gì thôi.
    + Chúy ý: Xe của em cái vít chỉnh hỗn hợp không tải (Nhiều bác gọi là vít gió) bị kẹt cứng rồi không chỉnh được nữa vặn toét hết giác.
     
  12. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    thế tức là do bác chọc ngoáy lung tung à, hay kéo le ra mà quên không biết đẩy vào
     
  13. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Vợ 2 của em. Em nào giám trọc ngoáy lung tung:D:D:D.
    - Là thợ như anh em mình chẳng nhẽ mỗi cái le mà cũng quên thì dân tình cười chết. Cụ cứ đùa em.:)):)):))
     
  14. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    thế sao mà bác lại nói đơn giản thế
    đừng nói là bác khóa xăng quên không mở nha
    =))=))=))
     
  15. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác xem lại bài đầu tiên của em ấy. Đang chạy tự nhiên chết máy mà.
    Xăng không khóa cụ Kimdevn ạ.
     
  16. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Vâng! Em xin trả lời luôn cho các bác biết.
    - Vấn đề là phanh cài của kim ga bị gãy. Kim ga bị tụt xuống thế là không nổ được.
     
  17. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    cái này thì khó thật
    chắc bác tìm đc bệnh này cũng gian nan nhỉ
    hihi
    thanks bác đã chia sẽ với anh em
    :27::27:
     
  18. donkihotev
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    bệnh kì lạ liên quan tới điện
     
  19. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    thế em mới nói là 3 yếu tố để động cơ nổ...hơi thì ngoại trừ rồi còn xăng và lửa thôi....chỉ nằm trong hai mục đó....bác nói cái gì cũng tốt hết thì nhất định phải nổ.....trường hợp gãy phe gài kim ga này, nếu như xe có bộ chế hòa khí còn chuẩn thì khởi động, động cơ vẫn nổ bình thường nhưng lên ga thì chết máy thôi...
    Vì khi piston ga đóng kín hoàn toàn thì vẫn còn mạch phụ( ralenti ) làm việc....vậy bác cũng nên xem lại bộ chế của bác luôn đi....hihi chúc lần sau đừng gãy phe gài nửa =))
     
  20. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em chỉ nói là còn xăng thôi nhá bác Đạo ạ. Với cả em cũng nói thêm là cái vít chỉnh hỗn hợp không tải của em bị kẹt mà (Hình như bọn Ware alpha này con nào lâu không chỉnh đều bị kẹt thì phải.
    - Lúc đó kiểm tra sơ bộ xăng, hơi, lửa. Em cũng chỉ nghi mỗi cái chế. Nhưng khổ lỗi không có đồ để tháo.

    Thanks bác! Bệnh này ít khi bị. Chắc không có lần 2 nữa. Lần nữa thì xe em chắc không còn lưu hành nữa.:D. Em đoán vậy.
     

Chia sẻ trang này