Đang tải...

Thảo luận X-Trai cứ leo đèo thì sôi nước

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi longnt1234, 12/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longnt1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Các pro cho em hỏi chút , tại sao con xe của em ( X-trail ) đi đường bằng thì kô sao nhưng hôm trước em đi Sapa với bồ , đi được nửa đường thì nó bốc khói um lên , làm em hoảng quá , đem vô gara tụi nó bảo em phải thay van hằng nhiệt, nó bảo ko có phụ tùng thì cứ bỏ van hằng nhiệt đi mà chạy , em ko tin nên bảo lắp trả để em về .
    các bác phán giúp em là con vợ hai của em nó bị làm sao với
    đa tạ các bác .:77::77:
     
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cái này phải xem bẹnh trực tiếp bác ạ
    có thể họ nói đúng đấy bác ạ
    bác cứ nổ máy để máy nóng nên rồi sờ thử xem 2 ống nước nối lốc máy với két nước có nóng như nhau không.nếu nóng đều thì không phải tại van.còn nếu 1 ống nóng 1 ống lạnh thì chính là nó.
    hiện tượng sôi còn có thể ro quạt không chạy
    thổi gioăng( nước sẽ bị sủi tăm, và hao nước)
    bơm mòn hết cánh do hoạt động lâu ngày( bác có thể mở nắp két ra ,cho máy nổ nếu nước không thấy cuộn thì có lẽ bơm có vấn đề
    có thể bị rò rỉ ở đâu đó
    chúc bác chữa lành bệnh vk 2 của mình
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Khi xe đi trên đường bằng thì không sao còn khi leo dốc cao dài mà bị sôi nước thì cũng là lẽ bình thường đối với nhiều xe (kể cả xe tải, xe khách và xe con). Bởi vì kki leo dốc thì tải động cơ tăng nên nhiệt độ tăng, thêm vào đó khi leo dốc xe chạy chậm nên vận tốc dòng khí tự nhiên làm mát két nước và động cơ giảm nên càng dễ sôi nước. Tuy nhiên không phải tất cả các xe đều bị sôi nước, mà chỉ xảy ra ở một số xe khi các điều kiện làm mát có bị kém hơn bình thường một chút . Vì vậy nếu bị sôi nước thì dừng lại nghỉ một lúc rồi đi tiếp. Một số xe tải chở nặng khi leo dốc để tránh sôi nước thường phải dùng phi nước phụ trên mui xe để bổ sung nước mát vào và xả một phần nước nóng ra.
     
  4. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    vụ này cũng không khó lắm đâu bác ah, nhưng mà xe bị nóng máy có nhiều nguyên nhân. nóng máy khi chạy trên đường bằng, nóng máy khi chạy trên đường đèo dốc. nói tóm lại có nhiều nguyên nhân lắm, bác có thể liên lạc với em qua Mail này PNTQauto@gmail.com em có thể giúp được bác đấy.
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Không phải hao tốn nhiên liệu 1 xíu như bác nói đâu với những động cơ nó dùng quạt ly tâm quạt quay ngay khi máy còn nguội nên nước không thể nóng lên được 100km ăn thêm 2,3 lít là bình thường bác ạ
     
  6. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Mùa hè thì còn được chứ mùa đông thì cũng hơi tốn nhiên liệu nếu tháo van hằng nhiệt đó bác.
     
  7. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #7 Engine 16, 12/5/12
    Last edited by a moderator: 12/5/12
    Các bác toàn phi khoa học .nhà thiết kế đã sản xuất ra cái gì không bao giờ thừa cả .nếu nói như các bác thì sao họ ko bỏ luôn van đi lắp vào làm gì .tiết kiệm được bao nhiêu tiền cho họ .van hằng nhiệt không chỉ liên quan đến nước còn ảnh hửng cực lớn đến động cơ và hệ thống điều khiển đó .không chỉ là mùa gì hè hay đông mà là bắt buộc .nhiều thứ không có cũng không sao nhưng có thì tốt hơn rất nhiều chảng qua là do xe mình định kỳ bảo dưỡng và định kỳ thay thế chưa phù hơp toàn bị muộn thời gian thui .các bác ngâm cứu lại em nói có sai không nha.hic.
     
  8. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Em từng gặp con mec 16 chỗ bị một bệnh ko biết ai gặp chưa, két nước trên nóng dưới lạnh?
     
  9. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    sao bác không tư vấn luôn tren 4rum ạ?
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    tất nhiên mình vất đi là phản khoa hoc.nhưng mà nó không ảnh hưởng nhiều mấy tới công suât máy vi:
    họ thiêt kế van hằng nhiệt nhằm giữ cho máy hoạt đọng ổ nhiệt độ nhất định.
    và chế độ bù ga buổi sáng không phải hoạt động lâu vì máy nống nhanh hơn nhưng
    ở nuocs ngoài vào mùa đông nhiệt độ trời lạnh có thể xuống âm độ C nếu bỏ van thì máy luôn ổ tình trạng lạnh dẫn đến mất công suất.
    và bên họ thời gian quy định cho xe hoạt động có giới hạn ,nên hệ thống làm mát thường ko hư hỏng nhiều,không rỉ sét nên van ko bi tắc.
    còn ở vn thì nhiệt độ môi trường thay đổi ko đáng kể nên theo em nghĩ việc có hay ko, ko ảnh hưởng nhiều tới công suất máy.
    và 1 nguyên nhân nữa mà xe ổ việt nam hay hỏng van đó là xe thường có liên đại cao dãn đến tihnf trạng hệ thống làm mát đa bi rỉ sét quá nhều,lốc máy có những mảng bám to có thể làm ket van, nhanh hỏng van.
    việc xúc rửa hệ thống làm mát cũng chỉ dùng lại ở thông kêt nc,con lốc máy thì ko sạch dc,vì vậy van mới thì cũng chỉ dc 1 thời gian mà thui, nên bỏ cũng dc .
    cái chính là nhiệt độ của bên nước mình ko bi dưới âm đọ nêm ko có sự đóng băng
     
  11. dungcvc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Các bác ơi, van hằng nhiệt dùng để điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát bằng cách điều chỉnh dòng chảy từ động cơ qua két làm mát. Van hằng nhiệt được lắp giữa nắp quy nát và két làm mát, khi động cơ nguội van hằng nhiệt đóng, khi động cơ nóng lên van hằng nhiệt mở để nước làm mát ở trong động cơ chảy qua két làm mát làm giảm nhiệt độ nước đi. Khi động cơ còn nguội van hằng nhiệt đóng để nhiệt độ động cơ tăng nhanh đỡ tốn nhiên liệu và giảm ô nhiễm. Theo bác Phạm Vỵ nói cũng đúng chứ nhà máy đã sản xuất ra như vậy mình lại bỏ đi. Trường hợp con xe của bác đi đường bình thường có sao đâu, đi đèo mới bị cơ mà. Có van hằng nhiệt thì nhiệt độ động cơ sẽ ổn định theo nhiệt độ tối ưu 80-90 độ.
     
  12. sonbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    293 lít xăng
    bac xem lai di mot la xe cua bac bi thoi doong hai la nut xi lanh rui
     
  13. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    xe của bác mới bị chắc ko sao đâu, chưa bị thổi ron j đâu, bỏ van hằng nhiệt thì nước đi thẳng thôi, chang co j ca, kaka,nếu sợ thì thay mới, kiểm tra quạt, thay nước làm mát luôn đi, vệ sinh két nước luôn.
     

Chia sẻ trang này