Đang tải...

Thảo luận Xả air cho hệ thống phanh có ABS

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi bac000, 16/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bac000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #2 anhnv_2411, 16/5/12
    Last edited by a moderator: 16/5/12
    Cụ ơi con này đúng của nó phải xả bằng máy mới chuẩn ợ. Cụ dùng máy chuẩn đoán vào phần ABS nó sẽ có special function cụ sẽ thấy có phần Bleed đấy chính là phần xả air của nó cụ vào cứ thế làm theo nó hướng dẫn nó bảo nới bulong xả air của bánh nào thì cụ nới ra và để bơm ABS tự xả sau đó nó sẽ bảo khóa bulong xả air và tiếp đến bánh khác. Thông thường làm từ bánh xa nhất rồi đến các bánh gần hơn. Tuy nhiên không phải máy đọc lỗi nào cũng có cái chức năng này nên đôi khi chẳng còn cách nào vẫn phải xả bằng cách bình thường
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206.
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    nhà em có máy x431 em cũng chưa sử dụng để xả e bao giờ.nhưng chưa có xe nào mà chưa xả được hết.tuy khó hơn và lâu hơn nhưng bác cứ làm như bình thường thôi.nếu cần xả cả hệ thống thì bác xả trên tổng trước,sau đó nếu dễ thì xả ở cụm phanh ABS, sau đó xả ở bánh như bình thường.xưởng em thay máy cum ABS rồi mà có thấy gì phức tạp đâu.khi không hoạt động thì nó đóng vai trò như đường dẫn dầu thôi mà bác. bác có gắng nhé
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bác ánh nói rất hay trên xe đời cao đây là điều bắt buộc nếu không thì không bao giờ hết được e cả.còn trên xe đời thấp có ABS thì bác chỉ cần bật chìa khóa lên rồi xả e bình thường là xong .bác ạ.
     
  5. longnt1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bật chìa khóa nhưng có nổ máy khi xả e không hoangkien . tôi gặp một trường hợp SantaFe xả e nổ máy , xả xong rồi ra còn e nặng hơn lúc chưa xả . chữa lành thành què . khách nó chửi tùm lum luôn =p~ sướng cực
     
  6. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Các bác cho em hỏi ,ABS là gì?Mà ABS thì gắn ở chỗ nào hả các bác.
     
  7. diepanh_1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Gửi bác Mydream_8588: ABS là hệ thống chống bó cứng bánh xe khi chúng ta phanh. Nhằm mục đích cho xe chuyển động ổn định khi chúng ta phanh gấp. ABS được gắn ở moayo bánh xe đó. Ở xe dòng cao có cả cảm biến báo mòn bố thắng nằm ở gần đó, bác để ý kỹ nha.
     
  8. bac000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    e làm thủ công ko có máy
     
  9. diepanh_1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Thông thường thì chúng ta xả air bằng cách truyền thống chứ máy móc thì cũng chỉ có ở trong hãng or gara lớn thôi. Tuy nhiên cách truyền thống cũng khắc phục rất triệt để mà. Bình thường heo tổng ít khi bị air lắm, chủ yếu là các heo con ở 4 bánh xe thôi. Cứ nới lỏng bulong xả air ra và đợi dầu chảy ra đều là hết air sau đó siết lại là dc. Làm tương tự cho các bánh xe khác.

    ---------- Post added at 03:47 PM ---------- Previous post was at 03:45 PM ----------

    không có máy thì cứ làm cách truyền thống đó thôi. Vấn đề này đơn giản thôi chứ có gì đâu

    ---------- Post added at 03:48 PM ---------- Previous post was at 03:47 PM ----------

    ở đây em cũng làm thủ công chứ có máy móc gì đâu
     
  10. bac000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    ở đây e xả vú ở dưới bánh nhưng ko hết.bơm dầu từ dưới bánh lên cốc đựng dầu cũng ko dc bác làm thế nào
     
  11. diepanh_1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    theo em bác cần phải làm những công việc sau:
    1- kiểm tra 4 con heo con ở 4 bánh xe xem piston và lòng piston có bị gỉ sét không? cupen có bị hở không? chắn bụi hai đầu heo có kín không?. Trước khi xả air phải đảm bảo bình đựng dầu thắng luôn ở trên mức min. Tuyệt đối không được để hết dầu thắng trong khi xả air. Kiểm tra bằng mắt xem ống dẫn dầu từ bình dầu đến các bánh xe có bị thủng, rò rỉ dầu không? Nếu những vấn đề đó đảm bảo thì tiến hành xả air bình thường. Khi bác nới lỏng bulong xả air ở bánh xe thì dầu thắng sẽ từ từ chảy ra. Nếu không chảy tức là ống dầu thắng đã bị tắc, cần kiểm tra kỹ lại xem đoạn nào bị tắc mà thay thế. Dùng mắt quan sát thấy khi nào dầu thắng chảy ra đều thì đã hết air trong đường dẫn dầu. khi đã xong công đoạn này, nếu cẩn thận bác có thể nhờ thêm một người khác ngồi trên vị trí lái nhồi pedal thắng liên tục cho đến khi áp lực dầu trong ống dẫn đạt đến áp suất lớn nhất ( lúc này pedal thắng ở vị trí cao nhất và không thể đạp xuống dc nữa) thì giữ chân và 1 người ở dưới nới lỏng bulong để xả air ( lúc này áp suất dầu trong ống dẫn bị tụt kéo theo pedal thắng sẽ tụt theo nhưng người đạp pedal thắng tuyệt đối ko dc nhấc chân khỏi bàn đạp thắng mà phải đạp cho pedal xuống tới sát sàn xe) nếu còn air trong ống dẫn chúng ta sẽ thấy có bong bóng khi dầu thắng phun ra. Làm cho đến khi nào thấy đầu thắng phun ra đều thì tức là đường ống dầu tới con heo đó đã hết air, tương tự làm cho các bánh xe còn lại. Sau khi xả hết 4 bánh xe thì nhồi pedal thắng cho đến khi có áp suất dầu trở lại là ok. Lưu ý nếu 2 bánh sau sử dụng bố thắng đùm thì tăng đơ lên một chút.Chúc bác thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi buiduytan115theduong1206.
  12. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cảm ơn bác đã đóng góp ý kiến cho em,giờ thì em đã hiểu thuốc phucaca diệt trừ giun như thế nào
    =p~
     
  13. huyha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    bác có học ôtô không thế:105:
     
  14. luong oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    abs là hê thống chống bó cứng bánh xe,cụm van điều khiển được đặt ở trong khoang máy,còn các cảm biến thì được ở các bánh xe
     
  15. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Theo như mình biết thì quả thật xả air cho hệ thống phanh có ABS rất khó trong trường hợp mở heo cái ra làm vì air nó còn phải đi qua bơm ABS nữa. Còn thay seal hay cuppen cho piston bánh xe/ calip thì đơn giản thôi vì cái này nó không phải qua bơm. Mình đã gặp một trường hợp xe Ford laser thay cuppen bầu cái, thay xong xả air. đạp phanh xả air theo cách truyền thống, air xả chưa hết thì cuppen đã hư lại rồi vì đạp quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn.
    Kinh nghiệm thì khi mở ống dầu ra khỏi heo cái thì cố gắng đừng để dầu nó chảy ra, làm heo cái xong, xả gió nguội ok xong là bắt vô y nguyên như vậy sẽ đỡ bị air hơn.
     
  16. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Tùy từng trường hợp mới phải xả trên ABS, phải có máy kích hoạt solenloid mới xả được, còn nếu bác là cao thủ thì không cần máy đâu, cứ câu ácquy vào mà xả:D
     
  17. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    hihi em hi vong gaowj con nào có ABS khó như vậy mà làm chứ em toàn làm bệnh ma không. đâu đầu + không lấy đc tiền
     
  18. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    câu như thế nào bác, hướng dẫn cho em với.
     
  19. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    bác đọc lại câu nói của bác tôn đi
     
  20. lequangvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    theo em nghi cau acquy la de kich solenoi de mo van dau,sau do cu xa gio binh thuong thoi
     

Chia sẻ trang này