Xả air cho hệ thống phanh có ABS

B
Bình luận: 51Lượt xem: 22,052

phongthanhnguyen

Tài xế O-H
Ðề: Xả air cho hệ thống phanh có ABS

đối với mer thì trên bộ chia abs có moto nên chỉ cần mở ốc xả gió 4 bánh rồi vừa châm dầu vừa cúp mở công tắc vài lần là hết air thôi
 

rongbay98

Tài xế O-H
theo e nghi thi xa e binh thuong thoi vi abs cung la duong dan thoi ma, cac bac cho e hoi la bo chap hanh co sua dc kho hay la hong thi thay ca cum? ECU ABS mot so xe thi gan lien voi bo chap hanh con 1 so xe thi ko gan cung bo chap hanh, vay khi khong gan lien thi no co o ECU cua dong co khong? e o rung thuc te chua dong den bao gio mong cac bac dung nem gach em nhe
 

hoangphucauto

Tài xế O-H
abs thi em nào mà chả co bơm có điều néu cụ tháo ở phần nào ra sửa chửa thì cụ xả gió tờ phần đó trở đi thui ,nếu ko cụ cứ xả từ tổng sau đó đến phần tổng bơm abs .tiếp theo là tới các bánh xe thui là ok
 

TRAIMIENTRUNG

Tài xế O-H
đầu tiên xả trên tổng phanh rồi sau đó xả tổng abs sau khi tổng hết e xả từng bánh 1 hết e thí thôi . chúc cụ làm tốt nhé . còn 1 cụ hỏi abs là gì em trả lời abs là hệ thống phanh chống bó cứng cụ hiểu vậy thôi nhé , cần cụ tìm tài liệu đọc rõ hơn cụ nhé ko có abs hệ thống phanh vẫn làm việc bình thường cụ nhé
 

luckyboy270993

Tài xế O-H
Phanh ABS cũng giống như phanh bình thường thôi bạn ah, chỉ có đều phanh ABS có thêm bộ chấp hành để điều khiển áp suất dầu tới các xilanh con ( heo con ) để trạng tình trạng bánh xe bị bó cứng lại khi phanh gấp thôi . Cách xả e cũng như những loại phanh trống hay phanh đĩa bình thường thôi , việc xả gió thực hiện như sau :
Cần có 2 người một trên xe và một dưới xe . Điền đầy dầu phanh vào bình dầu
nối ống mềm vào vít xả gió ( thường cỡ 8 hay 10 mm ) và đầu ống mềm kia nối vào một cốc chứa dầu phanh .
người trên xe nhồi bàn đạp cho tới khi cứng chân thì dừng lại, ra hiệu cho người ở dưới nới vít xả.
lặp lại việc tương tự vài lần cho tới khi nào không còn bọt khí ở cốc nữa thì dừng lại và điền đầy dầu phanh vào bình chứa đúng mức quy định .
 

sukhoi_30MK

Tài xế O-H
Em thì chưa gặp khó khăn trong việc xả air cả. Em cứ làm theo nguyên tắc từ xa về gần.
Em làm theo nguyên tắc châm đầy dầu phanh nới vít xả em đạp phanh đến lúc thấy dầu phanh ko thấy bọt khí, dầu trong rồi thức hiện đạp - xả khoảng 3 - 4 lần là xong 1 bánh. Làm xong thử chân phanh không bị lún là xong.
Em làm thế có đúng không các bác, xin các bác góp ý.
 

hathele

Tài xế O-H
em có được học nhiều cách xả e khác nhau từ có thiết bị cho đến không có.
em chỉ nói cách xả bằng thiết bị nhé em có một cái bình bơm dầu với áp suất có thể điều chỉnh được theo áp suất ghi trên nắp bình dầu phanh khi nó chạy nó luôn bơm dầu vào trong bình đó với áp suất không đổi, rồi sau đó em cắm một ống trong suốt vào đầu ốc cả e ở rưới hứng 1 trai để hứng dầu thải, em nới tường ốc xả em ra từng bánh một cho đến khi hết khí ở bánh đó và làm cho đến hết các bánh như thế là nhanh gọn không bẩn cụ ạ. nói trung là không khác gì xả khí noại phanh thường.
 

trinhquangtuan

Tài xế O-H
Hệ thống chống bó phanh (ABS viết tắt của Anti-lock Braking System được dịch từ tiếng Đức Antiblockiersystem) là một hệ thống trên ô-tô giúp cho bánh xe của phương tiện không bị bó cứng trong khi phanh (phanh trượt), chống lại việc bánh xe bị trượt dài trên mặt đường

Hệ thống ABS được phát minh bởi hãng Robert Bosch GmbH và hiện nay là một hệ thống bắt buộc của xe ở một số nước.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên