Đang tải...

Thảo luận Xả gió ngược trên ly hợp và phanh dầu ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi luckyboy270993, 4/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Các bác cho em hỏi thử là cách xả gió ngược trên ly hợp và phanh dầu ạ ? khí thoát ra ở bình dầu chứ không phải dưới heo con .
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  2. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    cụ hỏi thế anh em biết tư vấn kiểu gì bây giờ . xả gió như vậy là dùng bơm bơm ngược từ dưới lên trên
    [MERGETIME="1396615976"][/MERGETIME]
    cụ hỏi thế anh em biết tư vấn kiểu gì bây giờ . xả gió như vậy là dùng bơm bơm ngược từ dưới lên trên
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvauto22.
  3. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Cái này đơn giản mà bác. Dùng một bình bơm nước rửa kính cho dầu phanh vào và bơm từ vít xả gió ngược lên trên thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, Thainana, Doanphikien2 tài xế khác.
  4. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    bác nói cụ thể hơn được không ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  5. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    đơn giản là như thế này . cụ dùng mô tơ bơm nước kính bơm ngược dầu phanh từ tổng dưới lên. như thế dù xe nằm ở đường vẫn có cái xả e gió.
    cách thứ 2 hiệu quả hơn là dùng hơi, bạn chế 1 bình dung tích khoảng 2 lít. 1 đường hơi vào, 1 đường dầu ra để bắt và vú của tổng. và thêm 1 lỗ nắp đổ dầu . đơn giản thế thôi. hơi vào thì dầu trào ra. cứ thế dầu được bơm lên tới khi nào đầy bình đựng dầu. chú ý khi dầu lên tới bình dầu, khi nào không thấy bọt là hết e gió.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, thanhtam250, Doanphikien4 tài xế khác.
  6. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    thank bác nhiều em thấy cái cách thứ 2 dể hiêu hơn nhiều , chứ hồi chiều ông chủ kêu em xả gió ngược mà em làm ko dc ổng chửi quá trời luôn , xả gió bình thường thì ok chứ ngược thì chưa làm bao giờ
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55ngocanh_102.
  7. tinoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    nói thật các bác nhé.ngành oto nay em làm cũng lâu.cũng xem nhiều tài liệu và cẩm nan sửa chữa.nhưng chưa thấy xả gió kiểu này.bacf nao có kinh nghiệm vụ này chỉ bảo anh em học hỏi thử.nghe lạ thât.
    [MERGETIME="1396620837"][/MERGETIME]
    nói thật các bác nhé.ngành oto nay em làm cũng lâu.cũng xem nhiều tài liệu và cẩm nan sửa chữa.nhưng chưa thấy xả gió kiểu này.bacf nao có kinh nghiệm vụ này chỉ bảo anh em học hỏi thử.nghe lạ thât.
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuongluckyboy270993.
  8. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    cụ lấy cái bơm xe đạp cũ loại có bình tích áp thì càng tốt . tháo cái cần đấy cùng lá gió ra khỏi thân bơm -đổ đầy dầu phanh vào thân bơm cho cần đẩy và lá gió vào đẩy chậm khi lào khí ra hết đường ống nối với cái bơm đó thì cắm đường ống vào núm xả khí của chuột phanh hoạc côn đều đk. rồi các cụ bơm tiếp cho hết dầu trong thân bơm thôi. em làm mấy con xe tải toàn làm thế thôi chứ ngồi chờ dầu chảy đk thì cả đời người luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi luckyboy270993.
  9. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    èo. sao cụ không chửi lại ổng. không biết thì mới phải vào làm chỗ ổng. không thì đã thợ to rồi cần gì ổng chỉ. em còn 1 chiêu xả e gió cực kì đơn giản và hiệu quả . không cần dùng bất cứ 1 bình xả e bơm ngược từ tổng dưới lên hay dùng bơm xe đạp gì đó, :)) .cách này do em tự nghĩ ra, đơn giản mà hay. nhưng chỉ dành cho xả e côn thôi nhé. cụ lấy lơ via hay cái gì đó. tì đẩy càng cua cho nó mở li hợp. sau đó đạp tổng trên cho dầu xuống, làm như này dầu xuống dễ và không bị e từng đoạn. nếu có còn e thì khi cụ nhả lơ via ra cho càng cua cắt li hợp về vị trí ban đầu nó sẽ đẩy pittong tổng dưới về vị trí ban đầu khiến dầu đẩy ngược về bình dầu. nếu có khí e thì cũng theo đó mà về bình dầu
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, Doanphikien, hoaiemtoi1 tài xế khác.
  10. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,836 lít xăng
    Mà sao không xả gió kiểu bình thường mà lại phải xả gió ngược hả các bác? Bình thường không dễ làm hơn sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua.
  11. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Mình nghr những xe tải lớn nếu xả gió theo kiều bình thường thì biết khi nào mới xong .
    [MERGETIME="1396706502"][/MERGETIME]
    Mình nghr những xe tải lớn nếu xả gió theo kiều bình thường thì biết khi nào mới xong .
    [MERGETIME="1396706580"][/MERGETIME]
    Bác ạ mình đi làm cho người ta mình phải nhịn để mà học hỏi kinh nghiệm chứ ai mà dám chửi đâu cụ , có nhiều khi ổng còn nói nhiều câu ức chế lắm nhưng theo phương châm của em là " lấy đức phục người " cụ ạ .
    [MERGETIME="1396706588"][/MERGETIME]
    Bác ạ mình đi làm cho người ta mình phải nhịn để mà học hỏi kinh nghiệm chứ ai mà dám chửi đâu cụ , có nhiều khi ổng còn nói nhiều câu ức chế lắm nhưng theo phương châm của em là " lấy đức phục người " cụ ạ .
    [MERGETIME="1396706599"][/MERGETIME]
    Bác ạ mình đi làm cho người ta mình phải nhịn để mà học hỏi kinh nghiệm chứ ai mà dám chửi đâu cụ , có nhiều khi ổng còn nói nhiều câu ức chế lắm nhưng theo phương châm của em là " lấy đức phục người " cụ ạ .
    [MERGETIME="1396706680"][/MERGETIME]
    Bác ạ mình đi làm cho người ta mình phải nhịn để mà học hỏi kinh nghiệm chứ ai mà dám chửi đâu cụ , có nhiều khi ổng còn nói nhiều câu ức chế la
    em chưa thấy cách này nhưng nghe cụ nói có vẻ là đơn giản và hay lắm có dịp em sẽ sử dụng . thank cụ
    [MERGETIME="1396706702"][/MERGETIME]
    Bác ạ mình đi làm cho người ta mình phải nhịn để mà học hỏi kinh nghiệm chứ ai mà dám chửi đâu cụ , có nhiều khi ổng còn nói nhiều câu ức chế la
    em chưa thấy cách này nhưng nghe cụ nói có vẻ là đơn giản và hay lắm có dịp em sẽ sử dụng . thank cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvngocanh_102.
  12. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    cụ ơi vụ của cụ em làm điển hình trên porter 2 rồi. vs em này không xả ngược mà ngồi ep càng cua hơi mệt
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  13. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    không xả ngược và ép càng cua là sao cụ ?
     
  14. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Bác ạ mình đi làm cho người ta mình phải nhịn để mà học hỏi kinh nghiệm chứ ai mà dám chửi đâu cụ , có nhiều khi ổng còn nói nhiều câu ức chế la
    em chưa thấy cách này nhưng nghe cụ nói có vẻ là đơn giản và hay lắm
     
  15. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Khi còn làm xe tải em thường xả e côn bằng binh kiu hỏa khoảng 2l đổ dầu dùng khí nén thổi vào ép đầu từ vú xả ngược lên bình chứa cứ đầy là hết e . Nhưng với côn xe nhỏ chỉ cần đổ đầy dầu bình nới vú xả e dùng khí nén vào bình bưng kín lắp bình cho khí ép dàu chảy qua vú xả e thấy trong hết bọt là xong.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien, huynguyenmbv, luckyboy2709932 tài xế khác.
  16. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Các bác cứ thử xả air trợ lực côn xe Hyundai 45 chỗ thì biết ngay. Tổng côn thì bé, ống dẫn thì to chạy lòng vòng nên xả theo chiều xuôi trong trường hợp bị hết hoàn toàn dầu trong ống thì lâu lắm. Có hai cách nhanh thôi:
    1- Lấy kìm chết kẹp ống cao su trước bầu trợ lực công rồi thào bầu trợ lực ra thay.
    2- Xả ngược từ dưới lên như các bác nói.
     
    Đã được đổ xăng bởi otoBMV.
  17. mrlanhga
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    bác dùng bơm xe đạp or mô tơ bơm nước rửa kính or bác chơi cái bình xả bằng hơi cho nhanh, xả ăn chắc nhất là bác đạp hết dầu trong hệ thống rùi bơm ngược lên khi nào dầu đến nửa bình dầu phanh là quá ok
     
  18. quock6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    em đố bác xa nguoc con xe cuulong 4,5tan day
    xe hyundai hd270 va mot so xe co van 1chieu day
    [MERGETIME="1405178860"][/MERGETIME]
    những xe noi vụ xã air ra mà đầu chạy xuống được ko xa ngược được đâu và 1so xe trung quốc cũng vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien.
  19. realdee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    nói nhanh cho nó vuông là bạn nới ốc xả gió ra và lấy dầu thắng bơm vào ốc xả gió bơm khi nào trên bình dầu nổi bong bóng là đc nhé
     
  20. tdauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Làm theo 2 cách trên thì cũng đều là đẩy hết không khí trong đường ống dầu phanh ra khỏi hệ thống thôi mà. Đối với xe con thì xả gió bình thường nhưng đối với dòng xe tải để xả không khí thì anh em thợ thường xả ngược lại có thể nhanh hơn.
     

Chia sẻ trang này