Đang tải...

Cơ bản Xác định chân cho bộ bù ga

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi admincar, 9/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. admincar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/12
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    39 lít xăng
    #1 admincar, 9/7/12
    Last edited by a moderator: 30/7/12
    Tình hình là em vừa nhận cục bù ga loại moto lắc của toyota, nó có 3 chân, 1 chân đấu với dương thường trực 12v, 2 chân còn lại là RSC (đóng) RSO (mở) nhưng ko biết chân nào là RSC, RSO để đấu lên ECU. Xin các đàn anh chỉ giúp cách xác định 3 chân trên cục bù ga này (có thể đo bằng đồng hồ ko?) nếu đấu sai có ảnh hưởng gì ko? Cám ơn các pác nhiều![​IMG][/URL][/IMG]
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #2 Phạm Vỵ, 10/7/12
    Last edited by a moderator: 10/7/12
    Dưới đây là sơ đồ mạch điện của nó.

    [​IMG]

    Bạn có thể thử bằng cách đưa nguồn 12V vào cực +B sau đó nối mát cho cho một trong hai cực còn lại. Nếu khi nối mát mà van bù ga mở thì đó là cực RSO. Còn khi nối mát mà van bù ga đóng thì đó là cực RSC
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    theo như sơ đồ mạch của thầy Vị ở trên thì ta có thể xác định qua đồng hồ đo điện trở.đặt đồng hồ ở nấc x1, đo lần lượt các cặp đôi giữa 3 chân cắm,chân nào có điieenj trở tuơng đối bằng nhau với 2 chân khác thì đó là chân B+ (B+_RSC , B+_RSO)còn nếu lấy chân khác làm chân chung thì điện trở sẽ chênh nhau rất lớn.tuy nhiên cách này không thể xác định chính xác các chân RSC Va RSO nếu như không có tài liệu của hãng.tuy nhiên cách của thày Vị đã chỉ ra đủ rồi,và nếu có nhầm giữa 2 chân này thì máy sẽ không có chế độ không tải,ta có thể đấu lại.. ĐÓ là suy nghĩ của em ,thầy VỊ thấy gì sai xót thì chỉ cho em với
     
  4. admincar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/12
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    39 lít xăng
    Nhưng nó vẫn còn nằm chung với bộ ga, dù có cấp điện cho nó quay mình cũng đâu piết (ko thấy) nó quay bên nào thưa pác!
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Không cần phải nhìn thấy mà kiểm tra lỗ bù ga thông hay không thông bằng cách dùng ống thổi khí qua đó.
     

Chia sẻ trang này