Đang tải...

Thảo luận Xác định chân tiết chế cơ khí

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi truonghoat, 8/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truonghoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    Thưa các cụ, em có con tiết chế misubishi cơ khí 6 chân đấu cho máy phát loại tiết chế cơ khí, gồm trắng sọc đỏ, trắng sọc đen, trắng, đen, đen sọc vàng, vàng sọc xanh. Em xác định như sau trắng sọc đỏ (B), trắng sọc đen(F), trắng(L), đen(IG), đen sọc vàng(N), vàng sọc xanh(E). Kính mong các bác vào chỉ giúp cho em sáng cái đầu với ạ
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Thông thường các ký hiệu đó tương ứng như sau:
    B: Nối (+) Ác quy (hoặc (+) máy phát);
    IG: Nối khóa điện khi khóa điện bật ON có điện;
    F: Nối tới đầu vào cuộn kích từ máy phát;
    E: Nối mát;
    N: Nối cực trung tính máy phát (Điểm nối chung của 3 cuộn dây phần ứng máy phát);
    L: Nối tới cực (-) đèn báo nạp;


     
  3. truonghoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    Thưa cụ cho con hỏi thêm, nếu như không dựa vào màu dây để xác định các chân của tiết chế mình sẽ xác định thế nào ạ
     
  4. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Uh thì tiết chế cơ khí 6 chân, loại rung nè. Cách đo xác định như sau (nhiều cách, tùy theo bác suy luận)
    B1- Tháo cái võ tiết chế ra, quan sát.
    B2- Bác quan sát sẽ biết cái nào là role điều khiển kích từ, cái nào là role đk đèn báo nạp (Cái tiếp điểm thường mở của role nào mà nối mass thì nó là role báo sạc)
    B3- Bác dùng VOM thang đo OHM X1, đo cái tiếp điểm thường mở của role báo nạp với bất kỳ chân nào nếu thấy có một chânthông mạch (điện trở =0) --> đó là thằng B
    B4- tiếp tục để thang đo trên, đo một trong 5 dây còn lại với vỏ tiết chế. Bạn sẽ thấy 2 chân thông mass, đó là chân E và chân L. Đến đây bạn xác định được 2 dây E và L, nhưng bác chưa biết chân nào là E, chân nào là L.
    B5- TRong 2 chân thông với mass ở B4, bác đo một chân bất kỳ với chân B (đã xđ ở B3), đồng thời nhấn tiếp điểm của role bao nạp nếu chân nào thông mạch với B thì đó chính là chân L, chân còn lại là E.
    B6- Trong 3 chân còn lại (F, IG, N) bác lần lượt đo từng cập chân kết quả sẽ có một cặp chân thông mạch nhau, cập đó là IG và F vậy chân còn lại là N.
    B7- Bây h bác đạ biết cặp chân IG và F, nhưng chưa biết thằng nào là IG, thằng nào là F. Tiếp tục dùng VOM, giữ nguyên thang đo, bác đo một trong hai chân với chân E (đã xđ ở B5), đồng thời dùng tay nhấn role điều khiển kích từ. Nếu thấy chân nào thông với E, thì nó chính là F.
    Vậy là bác đã có thể xác định tất cả 6 chân của con tiết chế cùi bắp mà rắc rối nầy. Mong có thể giúp ích cho bác, Nếu có sai thì ném gạch nhẹ nhàng nhé
     
  5. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Cảm ơn cụ, cụ khen hay mà cụ không nhấn cho em cái nút thanks.
     
  6. fallingstar2908
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    Các cụ mà cho thêm đc cái hình thì tốt biết mấy =p~
     

Chia sẻ trang này