Đang tải...

Cơ bản Xác định chân trong hệ thống đánh lửa delco tích hợp pobin của toyota

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi admincar, 7/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. admincar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/12
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    39 lít xăng
    #1 admincar, 7/7/12
    Last edited by a moderator: 28/7/12
    Viec là em đang đấu dây hệ thống đánh động cơ toyota, trong bộ chia điện đưa ra gồm các dây theo em biết gồm có các chân IGF, IGT, NE+,NE-,G+,G-,B+, TACH ( trong trường hợp không có ký hiệu chân gì hết) nhưng điều quan trọng là làm thế nào để xác định chính xác là chân của nó, có cách nào đo kiểm bằng đông hồ đo không? nếu đấu sai dây có ảnh hưởng gì không? Còn một điều em muốn hỏi nữa là thông thường điện trở của cuộn NE và G thì điện trở cuộn nào lớn hơn, tại sao? mong các pác giúp đở, ở đây em chỉ quan tâm đến dòng toyota thôi ạ và thằng này sử dụng rộng ở nước ta. Cám ơn các pác trước.
     

    Bài viết khác:

  2. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    #2 0 0 7, 7/7/12
    Last edited by a moderator: 7/7/12
    :9: nói thật với bác bác hỏi thế thì bi giờ em bó tay vì không nhớ nổi Điện trở của nó là bao nhiêu ohm đâu.

    còn cách nhình màu dây để nhận biết chân nào là G và NE, còn nó bao nhiêu ohm theo đúng dòng xe bác nghiên cứu thì chỉ cần vào auto data 3.18 hoặc alldata - 10.20 là 10 phút sau câu trả lời của bác nằm trong đó hết.

    - Thông thường bọn em tay lắm chân nhờn thì không thể cầm cây bút chét vào tờ giấy trắng được... cho vào đầu thì không nhớ hết...
    - Mà giờ lục ra thông số và màu giây thì nói thật bác cứ vào 2 phần mềm trên là có đáp số!
    _ Không biết bác tìm hiểu vì mục đích gì nhưng hy vọng góp ý của em có thể giúp ích cho bác!

    Chúc bác thành công!:9:

    Nếu sai dây : sai dây NE và G thì không sao cả ( hiện tượng không thể nổ máy hoặc nổ không đúng thời điểm đánh lửa...)
    _ sai dây IG thì đứt cầu chì ( hoặc nổ diode ).
     
  3. admincar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/12
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    39 lít xăng
    Đoán và đấu theo sơ đồ thì ok rồi không đúng thì đấu lại khi nào nổ thì thôi, ngặc nổi là có người hỏi mà chưa trả lời được mới khổ chứ, ổng bảo là phải có quy luật chứ không thể đoán mò, lở như những cái giắc người khác đã sửa và thay đổi rồi thì làm sao biết chân, nếu như bất đắc dỉ ko có sơ đồ thì lấy gì làm -> cứng họng luôn. Cái động cơ 5A FE thì phải đã tìm trên ALL DATA rồi mà không thấy nó.
     
  4. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    _ không biết trả lời hả! Thế này vậy trả lời thì em không biết nói sao cho bác và ông đó hiểu... nhưng cứ ném cái xe mà đấu tùm lum hay nó nằm 3 cục 3 nơi cho em thì 1h - 3h là nó nổ máy trước đã ( với điều kiện là phụ tùng bình thường )...
    _ còn chỉ cho bác cách trả lời với ông kia chắc em phải tháo cái delco và cái PCM ra là 1 đoạn video hay chụp vài tấm hình cho bác nghía bác hiểu... vì đã đụng đồ chế thì ko có quy luật chỉ làm theo cách nhìn chân và dây đấu cho nổ máy thôi
     
  5. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    theo mình thì để xác định các dây đó như sau: IGT thì khi chưa bật khóa qua start thì nó là O.5V,Còn IGF là khi bật khóa wa start thì nó được gần 5v .nếu bạn đã xác định được 4 chân đó thì chân NE+,NE-,G+,G- thì mình bó tay.vì mình thường thấy các xe toyota hay chân G+,G- nó nằm riêng lẻ nếu bạn mở delco ra thì cũng dễ xác định.Còn theo mình thì điện trở của Ne lớn hơn G.Mình chỉ biết vậy nếu bạn biết thêm zj thì chỉ bảo mình với.thanks
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    bác đang đáu cho động cơ xe nào < bộ chia điện có các chân sau NE+ NE- G+ G- B+ -ko có chân IGT và IGF mà IGT và IGT nằm trông bộ IC dánh lửa cơ . nếu bác đấu nhầm có thể hỏng một số chi tiết như IC Dánh lửa ỏ hộp điều khiển bác nên cạn thận . bác cho em biết bác đang làm xe gì nếu có thể em up hình anh và thông số lên cho .
     
  7. tranminhnhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    745 lít xăng
    trả lời bác câu này,điện trở G+ và G- khoảng 180-190 ohm,điện trở NE+ và NE- khỏang 180 ohm.đấu lộn hai cực IGT và IGF thì xe động cơ ko khởi động được đâu,tín hiệu IGT là tín hiệu để điều khiển đánh lửa còn tín hiệu IGF để điều khiển phun nhiên liệu.tín hiệu G+,G_,NE+,NE- nằm trong delco còn IGT,IGF,B+,TACH(nối với đồng hồ tốc độ),C( nối âm bobin)tất cà nằm trên Igniter.
     
  8. tvtau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Cho mình xin góp ý: các chân IGF(xác định đánh lửa), IGT(thời điểm đánh lửa), B+ (nguồn), TACH (đến đồng hồ báo tốc độ động cơ trên bảng táplo), ngoài ra còn có thêm châm C (đưa - đến bô bin) đều là các chân của IC đánh lửa. khi mở IC ra xem thì các chân được kí hiệu ở bên trong nằm ngay tại chân mối hàn chì (nhìn kỹ), tại chân B+ người ta tách 1 nhánh đưa nguồn đến bôbin, nguồn âm bôbin cũng được lấy trong IC đánh lửa( chân C (Coil). Trong bộ chia điện thì có tín hiệu tốc độ động cơ NE, và tín hiệu góc quay trục khuỷu G. Hai tín hiệu này ta phải tra tài liệu để xác định cho đúng không được nhầm lẫn. Chúc bác mau lãnh hội được kiến thức về hệ thống đánh lửa này.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102Dongnd1983.
  9. cuongmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    133 lít xăng
    cái cảm biến Ne vởi G nó bản chất là một máy phát điện xoay chiều loại nhỏ thôi mà.điện trở khoảng 140-180ohm.theo em thấy thì cảm biến G ở trên còn cảm biến NE phía dưới.các bác chỉ cần mở nắp ra là xác định được đâu là chân của cảm biến nào thôi mà.còn cái IC đánh lửa trên đó có ghi tên chân mà.nếu em không nhầm thì trên đó có ghi T F C B và E thì phải.chân E để nối lên taplo báo tốc độ.
    còn viẹc đấu nhầm cảm biến thì em không chắc là động cơ có nổ không nữa vì em chưa thử,nhưng có lần em thử không đấu cảm biến G mà vẫn oánh lửa đấy.còn nếu các bác dấu nhầm G+ với G-, Ne+ với Ne- thì em nghĩ rằng động cơ sẽ không nổ được đâu vì khi đó thì bugi sẽ đánh lửa lúc piston đang đi xuống rồi
    Chân IGT là chân điều khiển đánh lửa và chân IGF là chân xác định đã đánh lửa để điều khiển phun xăng cho lần tiếp theo.bình thường thì vẫn có dòng điện từ ECU tới IC nhưng khi đến thời điển oánh lửa thì xung IGT bị cắt nên sẽ đóng con tranzito lại không cho dòng điện qua cuộn sơ cấp bôbin nữa.như vậy lúc chưa nổ máy thì khi đo trên dây IGT phải có tín hiệu điện áp khoảng 5V chứ.Còn dây IGF thì chắc không có hoặc điện áp nhỏ.nên nếu đấu nhầm dây thì chắc chắn không nổ máy được rồi.
    có gì sai thì mọi người góp ý nhé:lx
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007.
  10. tranminhnhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    745 lít xăng
     
  11. nhl87spkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    thử led bạn ah, dùng led nối cảm biến G và Ne xoay delco led chớp liên tục là cảm biến Ne, led chớp chậm hơn là cảm biến G
     
  12. huynhanh0308
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Mở delco ra nhìn. Thường delco TOYOTA có 5 dây. Cảm biến nào có chữ T thì nó là IGT. Dưới chân IGT (nếu có) chữ F thì nó là IGF (thường là ko có chữ nhưng mặc định nó là chân IGF. Còn chân Ne+ và G+ là màu có sọc. Còn Ne- sẽ được đấu chung với G- nên chỉ ra có 1 dây. Nếu đấu lộn cảm biến thì độnc cơ không nổ. Còn đấu sai (+) và (-) thì hư cục delco. (-) delco là mass vỏ nên không cần quan tâm đến. Còn dương luôn là dây đen sọc vàng và đi chung đường với dây tốc độ động cơ. Bạn phải thuộc câu châm ngôn này bạn sẽ có kinh nghiệm : Tất cả kinh nghiệm học được đều phải trả giá bằng tiền >>> có nghĩa hư thì phải bồi thường, từ đó bạn sẽ có kinh nghiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, namphuong007Dongnd1983 .
  13. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    5a, 4a giống nhau. bạn vào autodata chọn corola đời 95 sẽ có. quy luật cảm biến ne nhiều răng hơn g. ne 4 răng, g 1 răng. có thể ne- và g- nối chung nhau. còn lại igt và igf. xác định bằng led hoặc điện áp. còn 2 dây rời là dương accu và công tơ mét. đại khái ông bạn hỏi câu hỏi như thế nào, hỏi để làm gì thôi
     

Chia sẻ trang này