Đang tải...

Thảo luận Xác định thời điểm khởi phun của bơm VE

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi noilalam, 24/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. noilalam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    64 lít xăng
    các bác cho e hỏi tí,làm sao đê xác định thời điểm khởi phun của bơm VE,mong các bác chỉ dẫn
     
  2. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    cụ nới ống cao áp ở đầu bơm sau đó quay máy xác đinh
     
    Đã được đổ xăng bởi noilalam.
  3. noilalam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    64 lít xăng
    cảm ơn bác
     
  4. thogara
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    trên bơm có dấu mà cụ ơi
     
  5. qvqlna
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/15
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    922 lít xăng
    dấu nằm ở đâu hả cụ? con nào cũng giống nhau ah?
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    bác muốn hỏi điểm phun tiêu chuẩn hay điểm phun thực tế ?
     
  7. noilalam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    64 lít xăng
    điểm phun thực tế ak
     
  8. ckd-04
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Hỏi cụ caibanhxe thà hỏi cái đầu gối sướng hơn
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    - Bác tháo ống dầu máy 1
    - Bật khóa điện
    - Bác quay trục máy thật chậm
    - Quan sát thấy dầu bắt đầu chui ra lỗ ống máy 1 thì dừng
    - Quan sát dấu trên puly đầu trục khuỷu hoặc bánh đà
    - So sánh với điểm chết trên máy 1. Khoảng cách này chính là điểm phun ban đầu.
    Nếu như bác muốn xem điểm phun tức thời khi máy đang vận hành, bác dùng đèn cân lửa là biết
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. thuha13034
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    cám ơn bác kiến thức rất bổ ích! hóng bác chia sẻ nhiều thêm với ae
     
  11. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    tháo van 1 chiều ở máy 4. quay máy số 1 đến đầu kì nổ. vừa quay vừa bơm tay. khi nào có dầu trào ra ở máy 4 là máy số 1 khởi phun
     
  12. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    có thắc mắc muốn hỏi bác
    - bác không tháo van 1 chiều làm sao dầu nó trào ra. còn khi quay máy thì nó phun luôn chứ nó không trào.
    - Góc phun dầu sớm xem bằng đèn cân lửa dc sao?
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    #13 Cai banh xe, 29/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/15
    - Khi tháo ống, phần trên của van triệt hồi coi như đã hở ra rồi quay máy chậm là nó lên từ từ bác ạ.
    - Vâng, góc phun dầu cũng xem được bằng đèn cân lửa, tuy nhiên, cái đầu cảm nhận thì phải khác, và cũng được kẹp vào ống dầu cao áp
     
  14. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,640 lít xăng
    em thắc mắc là lấy cái gì để nhận biết áp suất dầu.thật ra em cũng chưa thấy cái máy xem góc phun dầu sớm đó ntn.....cụ có thể giới thiệu hình ảnh và nói rõ hơn tý về cái đó được không.?
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Nó vẫn sử dụng đèn chớp như máy xăng, tuy chỉ có cái cảm biến là khác. Cơ mà tôi không biết cách cài ảnh vào bài đâu ạ. Các bác tin thì cứ tin thôi, vì tôi đã từng dùng và nghiên cứu kiểu tọc mạch rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  16. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Cai banh xe nói đúng rồi đó. Bạn nào chưa nhìn thấy thì cứ tin đi, có dịp sẽ thấy.
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Cảm ơn bác đã tin. Cơ mà khả năng bây giờ thì khó có dịp lắm, bởi vì bây giờ phun điện tử mất rồi ạ
     
  18. quang duy nang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    1. Cân bơm cao áp vào động cơ theo dấu nhà chế tạo

    Bước 1: Xoay cốt máy cho dấu trên bánh răng cốt máy trùng với dấu trên thân động cơ. Lúc này piston số 1 ở tử điểm thượng .






    [​IMG]


    [​IMG]











    Hình 180. Cân bơm cao áp VE vào động cơ

    Bước 2: Xoay pully cốt cam sao cho dấu trên bánh răng cốt cam trùng với dấu trên thân động cơ của nhà chế tạo.

    Bước 3: Xoay pully cốt bơm cao áp sao cho dấu trên bánh răng cốt bơm trùng với dấu trên thân động cơ của nhà chế tạo.

    Bước 4: Gắn dây đai vào 3 pully của cốt máy , cốt cam , cốt bơm sao cho phía dây đai bên không có bánh căng đai luôn luôn thẳng.

    Bước 5: Sau đó gắn lò xo bánh căng đai vào.


    [​IMG]









    Hình 181. Gắn bánh căng đai

    Bước 6 : Xoay dấu trên vỏ bơm trùng dấu trên thân máy

    Bước 7 : Quay 2 vòng cốt máy kiểm tra lại các dấu trên 3 pully có trùng dấu nhà chế tạo không . Nếu đúng thì quá trình lắp bơm cao áp vào động cơ đã hoàn thành . Nếu các dấu trên pully không trùng với dấu của nhà chế tạo thì ta tháo dây đai ra và làm lại từ bước 1.


    [​IMG]

    2. Cân bơm VE vào động cơ theo thông số nhà chế tạo
    Ví dụ : động cơ 4HF1-2 của ISUZU

    (1) Quay máy về ngay dấu (dấu trục khuỷu

    và trục cam trùng dấu cố định trên thân máy)

    (2) Lắp bơm vào động cơ

    (3) Tháo bulong nơi đầu phân phối và nối đồng

    hồ so ( hình 182 )

    (4) Quay trục khuỷu về 45º trước ĐCT cuối thì Hình 182


    [​IMG]

    nén ( hình 183 )
    (5) Chỉnh kim lớn đồng hồ so về “ 0 “

    (6) Quay trục khuỷu xuôi,ngược một chút và chắc

    chắn rằng kim đồng hồ vẫn còn ở vị trí “ 0 “

    (7) Quay xuôi trục khuỷu cho tới 12º trước ĐCT

    (nằm giữa 11º và 13º) và đọc giá trị trên Hình 183


    [​IMG]

    đồng hồ ( hình 184 )
    (8) Giá trị tiêu chuẩn 0,5 mm

    (9) Nếu không như tiêu chuẩn hãy xoay vỏ

    bơm để cho đúng giá trị tiêu chuẩn
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  19. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    cái cách này của cụ là hoàn toàn sai, sai cả đối tượng lẫn phương pháp.
    phương pháp đúng là tạm thời tháo lõi van triệt hồi (delivery valve)hoặc bỏ lò xo van; vừa bơm tay vừa quay máy đến khi nào dầu đang phun trào, bắt đầu ngừng trào thì tính như đó là thời điểm bắt đầu phun.
    đối tượng áp dụng phương pháp này là bơm thẳng hàng chứ không phải bơm phân phối(VE).
     
  20. ckd-04
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Có thể cụ nhầm lẫn rồi, xem kỹ nguyên lý hoạt động lại nhé.
     

Chia sẻ trang này