Đang tải...

Thảo luận xác định thứ tự làm việc của động cơ

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi nguyenthanhsy, 5/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenthanhsy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    thưa các cụ, khi chúng ta nhìn vào truc khuyủ động cơ làm sao biết thứ tự nổ của từng máy... và ngoài trục khuỷu ra chúng ta có thể căn cứ vào cái nào nửa để biết thứ tự nổ..
     
  2. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    e không biết nhìn trục khủy. nhưng trục cam thì đc
     
  3. nguyenthanhsy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    cụ có thể giải thích được không..
     
  4. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    #4 Paul-Thinh, 5/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/15
    đối với động cơ ít máy thì dễ. nhiều máy củng xoắn lắm
    [MERGETIME="1430834699"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834707"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834715"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834724"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834731"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834753"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834760"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834776"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    [MERGETIME="1430834786"][/MERGETIME]
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
     
  5. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,876
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Máy có. 4 trục cam thì tính. Sao cụ
    Con fiat 1.6. Dotlo trục cam trong ống không nhìn dc thì cụ tính sao
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classicobdvietnam.
  6. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Theo mình thì thông thường nhà sản xuất đã ghi thứ tự nổ, số serial và khe hở nhiệt trên tem động cơ nổ rồi. Mỗi hãng sản xuất có quy định thứ tự nổ riêng cho động cơ của họ rồi. Mà mình chưa gặp máy có 4 trục cam bao giờ cả. Con LS460 của bác thì có mấy máy mà có tận 4 trục cam vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi obdvietnambuidinhduong.
  7. nguyenthanhsy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    ví dụ như động cơ chữ v thì làm sao?
     
  8. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,876
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    V8 đó cụ chả ghi cái gì hết cụ ợ
    Máy 1 nó nằm chỗ nao cụ máy 2 chỗ nào em chưa dc biết
    Thứ tự nổ nó ghi chỗ nào
     
  9. hongtam_dl_2004
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    Ta có thể dựa vào kỳ nén trong thứ tự làm việc của động cơ.mình không nhầm thì lúc trước có làm ở gara củ.khi người thợ không xác định được vị trí bugi đánh lửa thì họ căn cứ vào kỳ nén hơi của động cơ xăng để đặt bugi đánh lửa đúng vị trí.
    Nếu có gì sai các bác chỉ thêm cho em với
    [MERGETIME="1430838248"][/MERGETIME]
    Ta có thể dựa vào kỳ nén trong thứ tự làm việc của động cơ.mình không nhầm thì lúc trước có làm ở gara củ.khi người thợ không xác định được vị trí bugi đánh lửa thì họ căn cứ vào kỳ nén hơi của động cơ xăng để đặt bugi đánh lửa đúng vị trí.
    Nếu có gì sai các bác chỉ thêm cho em với
    [MERGETIME="1430838272"][/MERGETIME]
    Ta có thể dựa vào kỳ nén trong thứ tự làm việc của động cơ.mình không nhầm thì lúc trước có làm ở gara củ.khi người thợ không xác định được vị trí bugi đánh lửa thì họ căn cứ vào kỳ nén hơi của động cơ xăng để đặt bugi đánh lửa đúng vị trí.
    Nếu có gì sai các bác chỉ thêm cho em với
    [MERGETIME="1430838283"][/MERGETIME]
    Ta có thể dựa vào kỳ nén trong thứ tự làm việc của động cơ.mình không nhầm thì lúc trước có làm ở gara củ.khi người thợ không xác định được vị trí bugi đánh lửa thì họ căn cứ vào kỳ nén hơi của động cơ xăng để đặt bugi đánh lửa đúng vị trí.
    Nếu có gì sai các bác chỉ thêm cho em với
     
  10. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    nhiều máy mà không biết thế nào thì chỉ còn cách lấy dẻ nút lỗ buzi thôi.ngu kiến của em là vậy
     
  11. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    l 3 l 4 l5 l6 v6 v8 v10 v12 v16 1 trục hay 4 trục cam thì mổ supa đều phải đóng hoàn toàn xác định thứ tự thì có nhiều cách dựa vào phối khí dựa vào bơm cao áp dựa vòa bộ chia điện và ghi trên nắp máy máy quay phải máy quay trái
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  12. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Động cơ V8 mà 4 trục cam cơ à. Loại này em chưa tiếp xúc, chắc nó lắp cho siêu xe rồi. Em chỉ quen các máy móc công trình thôi. Nhưng để biết thứ tự nổ thì không khó lắm, như bác haidangdenso đã nói cách nhận biết thứ tự nổ!
     
  13. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    trục cam trên mặt quy lát có từ rấ lâu rồi từ những năm 50 thế kỉ trước mà của nga nhé 3d12 3d6 m50 có 4truc cam
     
  14. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    3d12 3d6 m50 là động cơ lắp trên máy gì vậy bác haidangdenso ơi? Máy của Nga em cũng gặp nhiều rồi nhưng chưa gặp loại bác nói. Em chỉ gặp IAMZ, 7410,7430,... thoi chứ chưa gặp các loại như bác nói. 4 trục cam thì các trục cam dẫn động xupap ntn vậy, bác có thể nói rõ cho em hiểu được ko?
     
  15. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    ví như động cơ 4 máy nhé,thứ tự 1342 nhìn trên trục cam ta thấy cam 3 lệch cam 1 .4lech 3. 2lech4 một góc công tác. 4 máy là 180 độ
    ví như bơm với bộ chia điện bị tháo rồi bác làm sao
     
  16. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,876
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    #16 garaautoquangphuc, 6/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/15
    Xác địnnh thứ tự nổ chỉ dành cho xe đời cũ dùng chia điện với phụn diezen kiểu cơ khí thôi chứ xe hiện đại chẳng cần thiết phải xác định thứ tự nổ để làm gì
     
  17. TranVanAnh127
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    tại sao nhất thiết phải nhìn vào trục khuỷu mà không nhìn vào hành trình piston ???THANGTAULAI
     
  18. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Chắc nó phải có thông số thứ tự nổ trên mạng chứ.
    Bác có thể search với cụm từ khóa:
    Firing Order + ( tên loại động cơ ) xem sao.
    Em nghĩ là có đó.
    Và nhà sản xuất cũng có quy định cách nhận biết thứ tự nổ cho loại động cơ của họ mà.
     
  19. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    3d6 3d12 m50 là máy lắp cho tăng., phát điện ,tầu chiến từ thời chống mĩ do trung quốc nga vien trợ ngày nay vẫn được sử dụng trên tầu pháo v12 gồm 4trucj cam mỗi vế có 2 trụ mỗi máy có 4 supap trục cam tì trực tiếp vào đế supap cam được dẫn động kiểu vành chậu quả dứa qua trục cát đăng nói chung loại máy này ngày nay chỉ còn trong quân đội chứ tuyệt chủng lâu rồi
     
  20. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Vâng bác nhiều kinh nghiệm chứ em chưa gặp loại đấy bao giờ cả!
     

Chia sẻ trang này