Đang tải...

Thảo luận Xác đinh thứ tự nổ của đc chữ V( V6, V8, V12.....)

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ngotuanlinh88, 16/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. ngotuanlinh88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    Mọi người cho em hỏi với. Làm thế nào để xác định là thứ tự nổ của loại động cơ chữ V có 6 , 8.... xylanh vậy? Các bác có thể chi giúp em được không .Em đang học nên cũng chưa hiểu nhiểu lắm. cái thằng hàng còn biết chứ cái này em thấy khó hiểu quá. mong được giúp đỡ.:5:
     
  2. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
     
  3. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
  4. ngotuanlinh88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    cám ơn các bác nhiều lắm .
     
  5. mrq293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    oái xác định thứ tự nổ như vậy làm sao thuyết phục
     
  6. xexuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    tôi tạm giúp bạn xác định thứ tự nổ của ĐC V4-V6 như sau :
    1. Nếu máy V6 chưa tháo ( chưa làm qua ): Máy đầu tiên dãy trái hay phải đứng từ đầu máy nhìn vào)
    - Máy lệch về đầu máy chính là máy (1) vậy dãy có máy (1) là dãy máy (1-3-5)
    - Dãy còn lại là máy (2-4-6).
    2. Xác định thứ tự nổ : Xác định theo " cuối xã đầu hút " ( thì nổ )
    - Thực hiện quay máy ( 1) và nhìn từ dấu trên cốt máy cuối xã đầu hút ( thì nổ ).
    - Sau đó quay tiếp, xem máy nào có xú-páp ở "cuối xã đầu hút " ( thì nổ ) chính là máy kế tiếp....
    - Ghi lại thứ tự nổ sau khi quay đúng 2 vòng cốt máy (4 thì )
    3. Theo bước 1-2 bạn đã tự tìm ra thứ tự nổ của bất cứ máy V... - 4 thì ... thử đi nhé.... chúc bạn trẻ thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi Khanhleehuycan716287.
  7. tuan_204c2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    bạn xexuc xác định vị trí các máy chữ V như vậy theo mình được biết là sai hoàn toàn,và cách bạn xác định thứ tự nổ cũng phứn tạp quá phải tháo nắp máy ra mới xác định đựoc
    theo cách thông dụng là tháo buji ra sau đó nhét rẻ vào các lỗ buji tiếp đó là quay trục cơ,nhìn thứ tự rẻ bật ra, lấy máy 1 làm mốc thì sẽ xác định được thứ tự nổ của máy
     
    Đã được đổ xăng bởi Oto.N.A.
  8. mixx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    457 lít xăng
    Cách phân bố máy 1-2-3-4-5-6 thì tùy vào loại động cơ và của hãng nào. có hãng thì 1 dãy 1-3-4, 1 dãy 2-4-6. Nhưng có loại lại 1-2-3 về 1 dãy, 4-5-6 về 1 dãy. Cách kiểm tra thứ tự nổ, cơ bản như bác bmw760i đã nói, hay tháo nắp cam ra rồi quay máy.
     
  9. ckdespresso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    1. Tháo nắp đậy cốt cam.
    2. Xác định các supap hút (hoặc xả) của tất cả các máy.
    3. Xác định góc lệch pha tùy vào số xi lanh động cơ, động cơ 4 kì V6: 120, V8: 90, V12: 60
    4. Quay cốt máy sao cho supap hút (hoặc xả) máy 1 vừa mở.
    5. Quay cốt máy theo chiều quay 1 góc lệch pha và quan sát supap hút (hoặc xả) của tất cả các máy lần lượt đều mở thì đó là thứ tự thì nổ của động cơ.
     
  10. binhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    nhjn` tu` cánh quạt
     
  11. ferrous
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/11
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    bác này làm như vậy cũng được mà không tối ưu.Với những máy nhỏ bác có thể làm vậy chứ như mấy máy diesel cỡ lớn việc quay nhiều vong rất khó khăn.....
     
  12. pvx9
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    thứ tự nổ có ghi trên nắp máy hoặc ghi trên delco bác à :b
     
  13. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    CÁCH XÁC ĐỊNH THỨ TỰ NỔ CỦA ĐỘNG CƠ NHƯ SAU;
    1.Xác đinh cách đánh số các xy lanh;
    -Đối với động cơ 1 hàng xy lanh,xylanh số 1 tính từ từ xylanh kế quạt gió trở về sau
    -Động cơ chữ V thì tính hết hàng bên trái,sau đó tới hàng bên phải , hoặc dãy số chẵn, dãy số lẽ,
    -Nếu nhà chế tạo có quy ước riêng hoặc có ghi thứ tự số xy lanh thì ta phải theo chỉ dẫn của nhà chế tạo.
    2.Xác định thứ tự công tác của các xylanh trên động cơ có nhiều xi lanh:
    a. Căn cứ vào tài liệu kỷ thuật: nếu có tài liệu nói về động cơ đang kiểm tra hoặc sửa chữa thì ta sẽ biết được thứ tự công tác của động cơ.
    b. Quan sát trên động cơ: Thông thường trên nắp trục cò mổ xú páp, ống góp hoặc thân máy..nhà chế tạo có ghi thứ tự công tác của các xilanh động cơ.
    c. căn cứ thứ tự làm việc của hàng loạt xuspap:
    Vậy nha còn nhiều nữa mình chỉ trao đổi như thế bạn nào biết thì bổ sung thêm.
     
  14. tuthan_319
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    sao mà khó hiểu vậy?
    :-?
     
  15. namcokhi77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    2 lít xăng
    Có thể nhìn vào bơm cao áp (đc diesel) hoặc (denco) dong co xăng:
    - B1: Xác định chiều quay động cơ
    - B2: Xác định chiều quay của trục bơm cao áp hoặc denco
    - B3: Nhìn các đường dây cao áp (ống cao áp) theo chiều quay của denco hoặc bơm cao áp gắn vào máy nào tiếp theo máy số 1 thì máy đó nổ tiếp theo
     
  16. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Cái này thợ máy nào chẳng làm được mỗi người mỗi kiểu miễn sao thuận lợi đối với họ và thành công là được.Đối với chủ thớt bạn nên nghiên cứu kĩ chu kì công tác của động cơ bao gồm hút nén nổ xả.Tất cả bao nhiêu xi lanh ko quan trọng vì mỗi xi lanh đều phải qua chu kì này.Quan trọng là bạn xác định được máy 1.Phần còn lại bạn cố nghĩ đi 1 tý khi hiểu ra vấn đề bạn sẽ thấy đơn giản thôi mà.Còn ở trên này mỗi ae mỗi kiểu bạn đọc hết e rằng dễ bị tẩu hỏa nhập ma.
     
    Đã được đổ xăng bởi congtaoanhchanghocviec.
  17. ngoisao777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Đúng là cách xác định của mỗi người mỗi khác do mỗi người làm khác nhau. Ở đây có một cách chung nhất áp dụng cho mọi trường hợp nhưng nói ra thì rất là dài. Chủ thớt nên tìm hiểu nhé.
     
  18. letam9291
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    cám ơn bài viết của bác nha, những đóng góp của mọi người rất là có ít
     
  19. thuynguyen
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    463 lít xăng
    Ðề: Xác đinh thứ tự nổ của đc chữ V( V6, V8, V12.....)

    Các cụ cho em hỏi đặt cam ko dấu đối với động cơ chữ v như thế nào?trong khi đó không xác định được theo quy tắc máy song hành. em lấy ví dụ là động cơ v6 nếu 2 hàng xi lanh bố trí từ trái qua phải là từ 1 đến 6?em chưa hiểu lắm mong các cụ chỉ giáo thêm.cảm ơn các cụ nhiêu!
     
  20. thangcodientub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Ðề: Xác đinh thứ tự nổ của đc chữ V( V6, V8, V12.....)

    Bạn à, mỗi một động cơ hãng sản xuất đều có các kỹ hiệu riêng (đặt trục cam như thế nào, dấu đánh lửa trên puly, ..) nên cứ theo đó mà làm, còn nếu mất dấu thì tiến hành lắp đặt trục cam trước ( thường là vấu cam chốt puly cam quay lên trên, thẳng hàng nhau đối với động cơ v6, V8 còn đối với động cơ I thì đặt thẳng bên trên là đươc. Tiếp theo liên kết trục cam và trục bánh đà thông qua puly bằng xích hay dây đai tùy dòng xe, sau đó tiến hành quay máy quan sát các pha phân phối khí của từng máy để xác định thứ tự máy cũng như thứ tự nổ (thường động cơ 4 máy là 1-3-4-2; động cơ 6 máy là 1-5-4-2-6-3; động cơ 8 máy là 1-5-4-2-6-3-7-8 xem thêm catalogue theo xe, mục đích để cân bằng động cơ đấy mà. Thế là ok thôi. Chúc vui vẻ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Khanhlee.

Chia sẻ trang này