Đang tải...

Suzuki xăng gió xe Suzuki Hayate

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi winner, 5/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Xin hỏi cách chỉnh xăng gió xe Suzuki Hayate, tốn xăng và kêu to quá, thợ chỉnh cũng chưa ưng ý
     
  2. thegioididong.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Trước khi chỉnh ralentir, Bạn cần kiểm tra lại các chi tiết sau :
    - Lọc gió cần phải sạch. Nếu lọc gió bị bẩn cần phải giặt bằng dầu lửa hoặc xăng một vài lần cho đến khi dung môi trong sạch. Sau đó thấm chút nhớt, khoảng một muỗng canh và bóp cho đều. Lắp lọc gió lại như cũ. Lọc gió bẩn sẽ mất chế độ chạy cầm chừng, máy nóng , yếu và đặc biệt hao xăng.
    - Bougie cần phải tốt và đúng tầm nhiệt. Không dùng bougie đã sử dụng quá 10 000 km dù vẫn có vẻ làm việc tốt, trở kháng âm của bougie thay đổi, nhiệt độ của tia lửa điện không còn cao đủ để đốt cháy hòa khí trong tất cả mọi kỳ sinh công. Tầm nhiệt của bougie ( loại nóng hay loại lạnh ) cũng là yêu cầu quan trọng. Bạn dùng một cọng kẽm mảnh đo độ sâu của lòng bougie, càng sâu càng nóng, càng cạn càng lạnh. Nếu Bạn có thói quen chạy xe với tốc độ cao, nên dùng bougie lạnh. Nếu Bạn dùng bougie nóng, bougie sẽ quá nhiệt , cháy trắng hoặc tan chảy điện cực làm hỏng bougie và làm hỏng máy. Nếu Bạn dùng bougie quá lạnh và chỉ quen chạy tốc độ thấp, các điện cực sẽ không đủ nóng để cháy sạch muội than, bougie đóng khói, dễ bị "chết" bougie. Bougie NGK có chỉ số trung bình là 7, càng nhỏ hơn 7 càng nóng và càng lớn hơn 7 càng lạnh (các chỉ số này được ghi rõ trên thân bougie). Ngoài ra khe hở giữa 2 điện cực không được quá gần và không được quá xa, thông thường chỉ vào khoảng 0.5 mm.
    - Xăng phải đúng phẩm chất (điều này khó nhất). Nếu xăng có pha nhiều dầu, không thể chỉnh máy được. Khi máy nóng còn bị thêm hiện tượng nổ tự động, nổ trước điểm đánh lửa khiến máy bị xoắn cưỡng bức, rất yếu, hao xăng và giảm nhanh tuổi thọ.
    Sau khi các yêu cầu trên được thoả, Bạn chỉnh máy theo cách sau.
    - Dựng xe trên chống đứng.
    - Dùng tuộc vít đúng cỡ vặn cả hai ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Lưu ý quan trọng, bộ chế hòa khí (bình xăng con) làm bằng Antimoine, một kim loại rất mềm, nếu vặn ốc quá mạnh sẽ làm tuôn răng, chỉ vặn tuộc vít bằng HAI ĐẦU NGÓN TAY.
    - Cho máy nổ khoảng 5 phút để máy nóng, giữ tay ga nếu cần.
    - Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió theo chiều ngược kim đồng hồ, thật chậm. Thoạt đầu máy sẽ nổ lụp bụp (do dư xăng), ghi nhận vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô. Thí dụ vị trí A.Tiếp tục nới ốc gió, máy sẽ rú lên dữ dội, càng nới càng tăng tốc ( do thiếu xăng, dư gió), ghi nhận vị trí tốc độ máy cao nhất ( nới thêm cũng không tăng thêm vận tốc, thường phải vặn ốc gió thuận chiều kim đồng hồ để trở về vị trí lúc máy có tốc độ cao nhất vừa rồi). Thí dụ vị trí B. Vặn ốc gió vào vị trí chính giữa A và B.
    - Nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ ổn định, xe không rung lên từng hồi, không tắt máy.
    Lưu ý, máy nổ ổn định không có nghĩa là nổ nhỏ ( nhiều người thường hiểu sai, chỉnh ralentir là chỉnh cho máy nổ nhỏ nhất). Vòng máy phải đạt một vận tốc tối thiểu nào đó mới đủ ổn định. Thông số này thường được nhà sản xuất cung cấp tùy theo từng kiểu xe và cần có một dụng cụ đo vòng quay chuyên dùng. Xong.
    -Thường ở những vùng có thời tiết thay đổi theo từng mùa,việc cân chỉnh ralentir cũng được thực hiện theo mùa. Mùa mưa chỉnh khác, mùa nắng chỉnh khác. Xăng 80 chỉnh khác, xăng 92 chỉnh khác.
    Chúc Bạn thành công.:w:w
     
  3. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    #3 Noi xa noi gan, 24/12/12
    Last edited by a moderator: 24/12/12
    Su Hayate tay ga 125cc, xài bộ chế hòa khí ga dù (CV carburetor)
    * Ốc gió đạp chặn vào đường hòa khí (gió đã trộn với xăng - xăng dạng sương cho dễ bốc lên, từ dưới béc phụ đưa lên (pilot jet) nên càng mở ốc gió ra - vặn ngược chiều kim đồng hồ - thì xăng càng vào buồng nổ nhiều hơn. Người ta hay gọi ốc gió của bình xăng con tay ga, ga dù là ốc gió ngược là vậy, càng mở ra càng giàu xăng, càng ép lại càng thiếu xăng.
    * Đối với xe số thì ngược lại, vì ốc gió xe số chỉ đạp trên đường gió hoàn toàn chỉ có không khí, càng ép gió lại càng dư xăng.
    Chỉnh xăng gió xe ga là công việc tổng hợp nhiều kinh nghiệm, và quan trọng hơn nữa là khi bình xăng con cũ có hao mòn thì các linh kiện kô còn kín, khít, đã lỏng lẻo, canh chỉnh chỉ là gượng ép hoặc kô thể chỉnh được. Tốt nhất là phải phục hồi bình xăng con rồi mới canh chỉnh.
    http://www.centacarburetor.com/vn/service.html
    Song song đó, xe tay ga hao xăng còn có những nguyên nhân khác
    http://www.centacarburetor.com/vn/tuvan.php?id=284
     
  4. hjhjhjhj
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/11
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    cảm ơn bạn nhiều
     

Chia sẻ trang này