Đang tải...

Thảo luận Xăng hút vào ống nạp động cơ Diesel (Turbo InterCooler)

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi NGUYENQUANGTHO, 21/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NGUYENQUANGTHO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Các bạn cho mình hỏi, có con xe HINO xi-téc chở xăng đang chạy tự nhiên máy "rống" lên và nghe tiếng nổ lớn. Tài xế bật cabin lên thì phát hiện Két giải nhiệt Turbo bị bể (phía nạp vào động cơ - sau khi làm mát).
    Mình nghi ngờ do ống xăng tràn trên bồn thiết kế gần ống nạp khí nên hơi xăng bị hút vào đường nạp.
    04_1600x1200_800x600.JPG 10_1600x1200_800x600.JPG 11_1600x1200_800x600.JPG
    Các bạn có thể tư vấn giúp mình:
    - Khi xăng bị hút vào ống nạp động cơ Diesel (Turbo InterCooler) thì sẽ xảy ra các sự cố gì?
    - Có thể liệt kê các nguyên nhân gây ra sự cố bể Két giải nhiệt Turbo?

    Chân thành cảm ơn !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, nguoithomay1, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  2. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Kích nổ òa ga chứ sao nữa .ca này chắc cũng nặng đây
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, luyen_hybridNGUYENQUANGTHO .
  3. NGUYENQUANGTHO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Giải thích cụ thể hơn đi bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihuynguyenmbv.
  4. NGUYENQUANGTHO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Hậu quả là đây. Nhờ các bác thảo luận nguyên nhân giúp em với (nguyên nhân và hiện tượng gì?????????):

    WP_20140624_057_800x449.jpg WP_20140624_058_800x449.jpg WP_20140624_062_800x449.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiluyen_hybrid.
  5. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    xe này chỉ do nên bị gãy nen vay thui mình găp nhìu rôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  6. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    mình cũng gặp trường hợp này cũng động cơ diezel mình nghĩ đơn thuần chĩ là gãy xupap thúi còn xăng khi đại tu xong con nào hơi khó nổ mình dùng xuất có sao đâu
     
  7. toancrown
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    sao xang vao co hut sao ma chi bi mot may . mang cac may khac khong anh huonf gi minh thay hoi la
     
  8. duydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,044 lít xăng
    em thấy se bác cũng hơi nạ săng bị chàn chảy vào tu bô thì hỏng tu bô thì ko nói nàm gì nhưng hỏng một máy thấy cũng nạ vì em ko phải thợ máy thông cảm nhé /
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiluyen_hybrid.
  9. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Máy đó khả năng bét đái => quá nhiệt cháy đỉnh , cháy supap => lửa ra đường hút gặp hơi xăng được nén giàu ô xi trong bộ intercooler nên kích nổ bung intercooler luôn.
    Trọng tâm của nó không phải do ống hơi xăng mà là nguyên nhân cháy piston. Cụ không cần lăn tăn phần turbo , đường hút nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, nguyentuan_me, lehuyvu792 tài xế khác.
  10. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    con này bị hút hơi xăng nên òa ga tốc độ vòng tua vượt quá cho phép , tubo làm việc cao không khí nạp tăng cao nén mạnh làm nổ tung két làm mát không khí nạp. khi máy chạy với vận tốc cực đại nên sức cháy cao làm cháy đỉnh pitton
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79TIENNGUYEN12340.
  11. TIENNGUYEN12340
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    cụ chém hay đây
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Nguyên nhân bể két tubo, cháy biston, supáp cũng tại ống hơi xăng mà ra.
    Về két tubo mình có hướng giải thích như sau:
    Tubo có nhiệm vụ tăng áp, nén khí và ống bay hơi xăng lại thiết kế gần ngay ống nạp, lúc xe chạy thì luôn lấy hơi xăng qua ống nạp -- tubo --két tubo--vào máy. Động cơ sinh nhiệt cao vì hỗn hợp gió, dầu và hơi xăng trong quá trình đốt cháy , tại thời điểm này két tubo là nơi lưu trữ một lượng lớn khí và hơi xăng, két làm mát tubo bể vỡ xảy ra sau hiện tượng giải thích phần dưới .
    Phần biston và supap bị nóng chảy vì nhiệt do mình không được tận mắt kiểm tra kim phun thì theo suy đoán là : một là do kim bị vỡ dầu xuống nhiều ,hai là bơm cao áp có vấn đề bị cướp ga hiện tượng tự động tăng ga lên cao hết mức (sau khi kiểm tra bơm cao áp "heo dầu là từ miền nam"nếu bơm hỏng thì đó là nguyên nhân) khiến lượng dầu phun mạnh (vượt tầm kiểm soát)kim bị bục ra, dầu vào buồng đốt quá nhiều đốt cháy sinh nhiệt cao gây nóng chảy biston và supap ,từ hiện tượng nổ do nhiệt sinh cao này một lượng nhiệt được thoát ra supáp xả ra bô và một lượng nhiệt thoát ra supap hút (do bị nóng chảy gãy) và đi đến ống góp hút gặp hơi xăng gây nổ bể vỡ két làm mát tubo. Kết luận của mình hiện tượng khi biston bị nổ nóng chảy vì nhiệt dẫn đến bể vỡ két tubo. Có gì sai các cụ chém nhẹ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  13. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    các cụ cho hỏi nếu tại hơi xăng sao lại chỉ "bị" có một máy??o_O
    còn cái vụ nổ két làm mát khí nạp mình nghĩ không nhất thiết tại xăng. khi vòng tua động cơ quá cao->turbo nén quá mạnh, chắc chỉ 3kg/cm là nổ thôi. bình thường áp khí nạp tối đa khoảng cân rưỡi( áp tương đối, không phải MAP).
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  14. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Không biết có nhiều xe tẹc chở xăng có đường thông hơi đặt ở đây giống như xe này không cụ chủ thớt nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  15. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng


    thưa cụ chinh nguyên rằng nó chỉ bị cháy đỉnh pitton 1 máy khả năng khi òa ga máy đó bị vỡ đầu kim lượng dầu phun vào nhiều hơn nên có hiện tượng cháy đỉnh
    còn khi cụ ga không tải con này nó chỉ đc 2500v/p . còn đây là bị òa ga thì mình làm sao mà biết đc vòng tua lúc đấy là bao nhiêu , nhà cháu có thể đoán đc nó phải trên 3 hoặc 4 ngìn gì đấy, luc đấy không khí nạp trong đường ống sau tubo nó làm gì ở mức 1,5 kg, bình thường ga không tải cụ bóp cái đoạn ống cao su đằng sau tubo nó đã căng đét rắn câng rùi. có xe đang leo dốc đường ống này mà bị bục hay bật cổ nhê nó nổ còn hơn pháo ,lái xe còn tưởng là xe bị nổ lốp xe ấy chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoitdauto.
  16. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Tôi cũng đã làm 1 con xe ben tầu 5 tấn .xe dùng lọc gió ướt lái xe tháo lọc gió vệ sinh thay nhớt trong lọc .chắc đổ nhiều quá máy nó hút vào và bị òa ga cũng bị cháy đỉnh dính 1 quả piston .cũng chưa hiểu tại sao chỉ bị 1 quả
     
  17. Tungturbocharger
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    cái này bác phải kiểm tra lại pest và làm lai intercool di. nếu thấy turbo có vấn đề thì nên làm luôn để ko bị lặt vặt sau này
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  18. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    áp cổ hút mạnh quá thì nó đã mở cổ xả cho khí xả đi tắt không qua turbo rồi bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  19. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    cụ này không tin là áp đường ống nạp mạnh hơn bình thường thì cụ thử đi , cứ cho xăng vào ngay chỗ lọc gió khi xe đang nổ máy xem có hiện tượng gì là biết liền
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.

Chia sẻ trang này