Đang tải...

Đắk Lắk Xây dựng Đắk Lắk trở thành Trung tâm kinh tế, văn hoá – xã hội của vùng Tây Nguyên

Thảo luận trong 'Miền Trung - Tây Nguyên' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 8/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Đến năm 2020, xây dựng Đắk Lắk trở thành Trung tâm kinh tế, văn hoá – xã hội của vùng Tây Nguyên.
    [​IMG]
    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, xây dựng Đắk Lắk trở thành Trung tâm kinh tế, văn hoá – xã hội của vùng Tây Nguyên.



    Về phát triển kinh tế, phấn đấu đưa tổng sản phẩm xã hội năm 2010 gấp 1,7 lần so với năm 2005; thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt khoảng 10 triệu đồng; năm 2020 khoảng 43 triệu đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 15% vào năm 2010 và đến năm 2020 về cơ bản không còn hộ nghèo...

    Hình thành và phát huy hiệu quả khu công nghiệp tập trung Hào Phú, cụm công nghiệp Ea Đar – Ea Kar, Buôn Hồ - Krông Buk, Buôn Ma Thuột; đồng thời quy hoạch cụm công nghiệp Ea H’leo, Krông Bông và các huyện còn lại, mỗi cụm, điểm công nghiệp có quy mô từ 30 ha - 50 ha.

    Năm 2010 xây dựng nhà ga nhóm B Cảng hàng không Buôn Ma Thuột phục vụ 300.000 hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hóa/năm; năm 2020 xây dựng xong nhà ga thứ 2 nhóm B, phục vụ 800.000 hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hoá/năm. Tuyến đường sắt Tuy Hoà-Buôn Ma Thuột dài 160 km, sau khi hoàn thành phục vụ cho việc lưu thông vận tải hàng hoá và hành khách không chỉ cho riêng tỉnh Đắk Lắk mà còn cho các tỉnh trong vùng Tây Nguyên, liên kết Tây Nguyên với các cảng biển miền Trung; đề xuất xây dựng tuyến đường sắt Vũng Rô - Đắk Lắk - Đắk Nông - cảng Thị Vải, phục vụ tốt nhu cầu khai thác bô xít ở Đắk Nông và vận tải hàng hoá tới các tỉnh trong vùng Tây Nguyên.
     

Chia sẻ trang này