Đang tải...

Thảo luận Xe 2 xy lanh

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi nguyentien_auto, 8/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Các bác cho em hỏi,có bác nào có tài liệu về xe mô tô 2xy lanh không,và cho em hỏi,xe 2 xy lanh nổ như thế nào
     
  2. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Xe 2 xy lanh

    Hình như trên diễn đàn có tài liệu xe hai xy lanh cb250 thì phải.
    Còn câu hỏi 2 của bạn mình chưa hiểu cho lắm. Chu kỳ nổ của máy 250 thường cách nhau 180 độ.
     
  3. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Xe 2 xy lanh

    Là 2 máy thì nó nổ như thế nào,tại khi quay máy thì thấy 2 piston lên cùng một lúc,thank bác
     
  4. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Xe 2 xy lanh

    Khi 2 piston cùng đi lên thì (giả sử) piston 1 đóng vai trò là ký nén thì tại piston 2 đóng vai trò là kỳ xả. Tiếp theo khi piston đi xuống thì piston 1 là kỳ nổ thì tại piston 2 là hút. Tiếp nữa cùng đi lên thì piston 1 là xả, piston 2 là nén và cuối cùng 2 piston cùng đi xuống thì piston 1 là kỳ hút thì piston 2 là kỳ nổ.
     
  5. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,075 lít xăng
    Ðề: Xe 2 xy lanh

    Hai piston cùng lên xuống với nhau chúng còn được gọi là xy lanh song hành .
    Nếu 2 piston cùng ở điểm chết trên thì 1 xylanh sẽ ở thì cuối xả đầu hút .Và xy lanh còn lại là ở cuối nén đầu nổ .
    [​IMG]
     
  6. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ðề: Xe 2 xy lanh

    Nếu cụ chủ thớt để ý thì sẽ thấy khi pittong của hai máy lên đến đỉnh thì sẽ có một máy ở kỳ nổ ( tức là hai súppap hút và xả ở vị trí tự do ) còn một máy ở giữa hai Chu kỳ hoạt động cuối vấu cam nọ đầu vấu cam kia ( tức là lúc này cả hai súppap hút và xả đều bị gì xuống một chút )
     
  7. hornet599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Ðề: Xe 2 xy lanh

    Câu hỏi hơi chung chung, vì động cơ 2 xy lanh có nhiều cách bố trí
    môto 2 máy có thể là 2 máy đứng,
    2 máy dạng chữ V (góc chữ V là 90độ ; V65 góc chữ V là 65 độ)
    2 máy dạng nằm ngang (Xe BMW), tùy theo cách bố trí mà các xy lanh sẽ có thời điểm đánh lửa khác nhau.
     

Chia sẻ trang này