Đang tải...

Thảo luận xe AB 2012 bị chết máy?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cuong67, 12/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Bác phuviet91 cho mình hỏi Xe Ab mình có cái đèn bự thường gọi là AB đầu bò là đời mấy? xe mình bị tình trạng cứ chạy quãng đường xa là chết máy không nổ máy lại được phải kêu xe chở về xong thử lại nổ máy và cứ thế bị mấy lần, tức quá đem vô hãng thì nó bảo hư con ECU và cụm bơm xăng gì đó mà mình là dân kỹ thuật mà làm sao tin cho nỗi vì truocs khi đem chó Head xem thì mình cũng đã Test tại nhà rồi là như thế này: Check lửa có, bơm xăng khi mở on-off contac xăng vẫn bơm đến đầu phun xăng lia tia, bugi mình thay hàng Bạch Kim, bô air thay mới hàng Head luôn, giờ không biết hỏng phần nào để định Pan? mà đèn Mil vẫn OK không báo lỗi gì hết , rồi mình cũng Test xem lỗi lưu của con ECU mà nó vẫn Normal, xin Bác chỉ giúp mình với cả tuần nay không có xe đi làm! Thank you so much! Watting for You again!
    Với lại xin Bác chỉ up hình lên như thế nào nhé! mình muốn up hình như mọi người sau bài diễn văn cơ! chứ không muốn liên kết qua Link!?
     
    Đã được đổ xăng bởi duongung95, canhotoManhcuongmotor .
  2. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    chào bác.theo tôi thì khi xe chết máy là lúc dễ kiểm tra nhất.lúc xe chết máy bác có thê bật khóa kiểm tra bơm xăng có hoạt động không và cao áp có đánh lửa không.nếu loại trừ được 2yếu tố đó rồi thì chỉ còn nguyên nhân do kênh supap mất hơi thôi.còn theo em thì không có chuyện cùng lúc chết 2thứ vậy đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983canhoto.
  3. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    :) Hic hic chủ đề hỏi mình bác phú việt gì đó , ngóng bác Việt vào cho chúng cháu học hỏi với !

    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  4. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Mình đã tháo ra kiểm tra kỹ rồi! chỉ không biết Reset cho ECM mà thôi? hình như nó bị lỗi ECM thì phải vì đi đường xa là bugi có hiện tượng màu trắng có nghĩa là cụm bơm xăng lúc hoạt động lúc không hoạt động!
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  5. DepvipRach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    chuẩn rồi. tại chính thời điểm chết ta kt mới pat' hiện đc. chứ lúc nó nổ muk bt thì bit hỏng đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi canhotoManhcuongmotor.
  6. Manhcuongmotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    Ban kiem tra dau may và nuoc lam mat nhe.do may bị bó lúc nóng.để nguội lại nổ bình thuong
     
    Đã được đổ xăng bởi cuong67canhoto.
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    bơm có thể vẫn làm việc nhưng do chất lượng không còn tốt nên áp giảm dần dẫn đến thiếu xăng rồi chết máy. Vì không thấy cụ kiểm tra áp bơm lúc chết máy hay cũng chưa thấy cụ nói thay thử bơm nên em có suy nghĩ như vậy. mong các cụ ném đá nhẹ.
    [MERGETIME="1434412320"][/MERGETIME]
    bơm có thể vẫn làm việc nhưng do chất lượng không còn tốt nên áp giảm dần dẫn đến thiếu xăng rồi chết máy. Vì không thấy cụ kiểm tra áp bơm lúc chết máy hay cũng chưa thấy cụ nói thay thử bơm nên em có suy nghĩ như vậy. mong các cụ ném đá nhẹ.
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  8. gmt210
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    Tóm lại là có được lúc phát sinh lỗi để test rồi, còn gì bằng nữa ạ. Lúc đó bác thỏa mãn luôn cho A E xem bơm xăng có bơm không? rồi điện cao áp?
     
  9. Viettamduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    cảm ơn mọi người, đúng bài viết mình đang cần DG
     
  10. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Bugj thiếu xăng thì khả năg do áp xăng ko đủ rồi.nếu do tắc kim phun thì garanty sẽ thấp đj.do ecm điều khiển thờj jan phun thấp thì ít xảy ra.mình đoán là do van điều áp ở cụm bơm xăng bị bẩn kẹt hoặc lọc xăng wá bẩn hoặc bơm xăng bị yếu.cụ thay cả cụm bơm xăng thử sem nhé.môtơ bơm xăg dk làm mát bởj chính xăg nên cụ lưu ý đừng chạy xe trog tình trạng wá kạn xăg nhé
     
  11. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    cảm ơn các Bác đã chỉ dẫn cho mình trong thời gian vừa qua vì mình rất bận công việc nhưng mình đã làm được rồi chỉ một nguyên nhân cơ bản đó là lỗi của ECU mình đã Reset thành công và chạy cho đến nay cũng nhờ tren diễn đàn Oto-Hui đã cho thêm kinh nghiệm!
    Dưới đây là hình mình đã làm hết một ngày trời ơi xong: va Bugi đã chuyển thành màu nâu sau 2 giờ đồng hồ rô đai ! Thanks All!

    IMG_1077.JPG

    IMG_1203.JPG

    IMG_1212.JPG

    IMG_1215.JPG

    IMG_1236.JPG

    IMG_1258.JPG

    IMG_1273.JPG

    IMG_1279.JPG

    IMG_1290.JPG

    IMG_1361.JPG

    IMG_1372.JPG

    IMG_1398.JPG
     
  12. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Nếu bugi có hiện tượng màu trắng thì có thể do thiếu xăng. Khi chạy đường dài với tốc độ cao nên tiêu hao nhiều xăng. Một trong những nguyên nhân hay bị chết máy là do lưới lọc ở đầu bơm xăng bị nghẹt do cặn bẩn dẫn đến việc hút xăng vào bơm yếu đi. Khi nghỉ lâu, không còn lực hút vào bơm xăng nữa thì cặn bẩn lại bật trở ra, khi bơm xăng làm việc thì việc hút xăng vào lại bình thường. Tạm bỏ lưới lọc chạy thử xem còn bị không. Nếu chạy tốt thì thay lưới lọc, nhưng ở hãng thì họ chỉ bán nguyên cụm bơm chứ không bán riêng lưới lọc.
     

Chia sẻ trang này