Đang tải...

Thảo luận Xe AB2012 lại chết máy lần thứ N!?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cuong67, 4/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Xe đang chạy từ TP HCM mới về được tới qua cầu Rạch Miễu là bị chết máy, lúc đầu dừng đèn đỏ bên TGiang có dấu hiệu mất garanti nhưng sau đó đề lại máy nổ vẫn giọt không bị hụp, sau khi qua được cầu thì bỗng tắt máy luôn, đạp cũng không nổ luôn, KTra: lửa có, đầu phun xăng ra, check lại zắc DLC kiểm tra mã lỗi vẫn Ok không có gì xảy ra, tháo cổ họng bô e cho gió đi trực tiếp cũng k xong, đành dắt vào tiệm họ làm : cho nhớt vào họng bugi nói là xe bị mất hơi, thay bình điện mới để cho đề nhạy nổ cũng k xong, thay bugi cũng không được, vì ngay khi chết máy đã là 21h rồi , nhưng đươc ông chủ này cũng gắng cố gắng vì đường còn quá xa và chơi chiêu là đưa xăng vào họng lỗ xiết bugi may sao nó nổ lại sau hơn 2h đồng hồ tìm nguyên nhân, Ông chủ tiệm cho biết bị kẹt suppap xăng nên không hút xăng được mặc dù phun xăng vẫn phun vì trời về khuya mà bị pan giữa đường đột ngột nêm Ông không tiện mở cò ra chỉnh!? Xe mình mới đi được 38000km với 2,5 năm từ khi mua xe mới tại Việt Thái Quân 3 thế là không dám kéo lên 60 mà chỉ đi tốc độ chậm 40 mà thôi giờ mới tới được nhà mệt ơi là mệt!? Xe mình là vậy đí rất mong các Bác cao thủ trong Oto hui cho một lời tư vấn để xác định pan!? Chẳng lẽ dòng xe AB thời nay là tệ đến mức 38000 km là phải bung đầu bò ( qui lát để xoáy suppap) sao?! Lúc trước có ra Bà Rịa chỉ vấp cục đá nhỏ mà đã vênh niền rồi...,?! Thôi mình tổng chào các Bác ngủ ngon nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  2. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Đây là hình ảnh ông chủ tiệm cứu mình giữa đêm tối ở tỉnh Bến Tre!
     
  3. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Hình ảnh xe chết máy tối hôm qua!

    image.jpg
     
  4. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) bất cứ xe mới hay cũ cũng có thể bị mất hơi và nguyên nhân dẫn đến bị như vậy có vài nguyên nhân
    - khởi động dầu chưa lên đã thốc ga
    -muội trong đầu hơi bong ra kênh supap
    -xì doang hơi ,nước mát chảy vào hơi
    -supap bị ghì quá mức
    -........v...v...................
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongcuong67.
  5. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    Có thể do lưới lọc đầu bơm xăng bị nghẹt do cặn trong thùng xăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  6. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Mình đã vệ sinh luôn lưới lọc rồi, khi chết máy kim phun vẫn phun mà các Bác, lửa vẫn ra, . Mình đã vệ sinh các cảm biến báo về cho ECM và thiết lập lại con ECU ngay chỗ cảm biến ECT luôn rồi máy đề pa hết bị hụt hơi luôn rất ngọt chỉ có cái tội mỗi lần đi đường xa là cứ bị chết máy không à!? Không hiểu nỗi luôn?! Xin các bác có thể giúp mình thật tình về vấn đề này nhé! Mình luôn chịu học hỏi nên không đành lòng đem ra Head sợ bọn họ vẽ vời, vì mình cũng từng làm kỹ thuật mà phải xét điểm có logic mình mới tâm phục khẩu phục,! Rất sẵn lòng lắng nghe & thấu hiểu! Xin chào đoàn kết & xây dựng! Thank All! Còn đây là hình khi đã về trở lại TP HCM đã check lại thì có hiện tượng đáng khả nghi là nắp chụp Bugi bị nẹt từa lưa, thứ hai là muội than bám vào thành bugi rất nhiều, không biết những hiện tượng trên có đúng là pan bị kênh xuppap không hỡi mọi người!? Xin cho mình một câu giải thích nhé!? image.jpg

    image.jpg

    image.jpg
     
  7. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    Thử thì xăng vẫn phun nhưng có thể không đủ áp suất, gắn đồng hồ đo xem có đủ 3 kg/cm2 không
     
  8. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Trời mình đâu phải là dân chuyên nghiêp đâu Hiêu1987 nè! Mà có đồng hồ đo áp suất đâu? Bạn có cách nào Test đơn giản không? cho mình hỏi con ECM ở ngoài có bán không, giá cả có đắt không!? Mình quá nản khi chưa tìm ra nguyên nhân nè các bạn!? Lửa khi đã nổ máy thì có màu tím nhưng khi chết máy thì nó đỏ khè, mình đang thắc mắc chỗ này , còn đạp máy có cảm nhận như bị tuột hơi zậy!? Nếu lần nữa mà chết máy chắc phải bung luôn đầu Qui lát xem lại xuppap thôi! Quá mệt mỏi với dòng xe AB made in Việt Nam chất lượng là đây!?

    image.jpg

    image.jpg
     
  9. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) nhìn tia lửa trong hình thì phần điện của bác khá tốt !
    họ đã kiểm tra thấy tình trạng mất hơi tạm thời thì bác bỏ đầu bò ra,rà lại supap nếu miệng của nó mỏng quá hoặc cong vênh thì thay cây nấm mới,bác kiểm tra xem nòng hơi , quả có bị xước sâu không bộ xéc măng kẹt không ..... cần thiết phải thay thì thay .bác kiểm tra dầu có bơm lên khỏe không, nước mát có tuần hoàn không hai cái này mà kém thì bác đi xa cũng bị quá nhiệt dẫn đến ngắt máy !
    nói chung là bác cần kiểm tra từng phần và loại bỏ dần thui ạ !:D
     
  10. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Xe ga phun xăng điện tử ai lại đi thử điện cao áp trực tiếp ra mát như thế kia. Chẳng may toi con ic đó bác à.
     
  11. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #11 hieu1987, 5/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/15
    Nếu không có thiết bị thử áp suất xăng thì mượn 1 bơm xăng của xe đang chạy bình thường xem sao. Kiểm tra cái dễ trước, khó sau. Không nên tháo bung ra mà chưa xác định được chắc chắn nguyên nhân. Vì xe mới chạy được 38 000 km.
     
  12. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Bộ cứ thiết b
     
  13. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Bộ cứ điện tử là không thử được à? nó bắn xuống mát
    Bộ cứ điện tử là không thử được à, nó được sinh ra từ dòng thứ cấp có bắn xuống mát đi nữa cũng không hề hấn gì,?! dù sao cũng cám ơn Bác đã chia sẽ thân chào!
     
  14. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Mình đã thử muợn thử rồi chỉ cình chưa có con ECU và IC đánh lửa bình thì chưa ai cho mượn thử hết! Thanks!
     
  15. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Chắc phải làm theo bác cucontiti thôi, có lí nhưng giờ xe vẫn chạy bình thường với lại sáng nay Test lại thấy đầu chụp Bugi bị rò rỉ tia điện ? mình đã thay cho bà Chị đi đỡ xem sao rồi sẽ có một ngày đẹp trời mở đầu Qui lát ra để xem vấn đề xuppap nhưng mình cũng đang nghĩ rằng xuppap có gối cam + lò xo nén thì làm sao kẹt xuppap được đó là điều mà mấy hôm nay tôi suy nghĩ, xe lúc chạy thì rất ngọt không có dấu hiệu ra khói trắng hay đen gì hết, lúc trước đã Ktra tổng & sau khi reset & setup lại cho ECM thì bugi có màu nâu rất đẹp xong chỉ được vài tháng trở lại đây nó lại phát PAN u như kỹ! Rất cám ơn Bác nhiều hy vọng là đúng pan như Bác nghĩ!
     
  16. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) nó không bị kẹt nhưng nó bị kênh bác ạ !có thể bác đề vài cái nó bay được muội ra ngoài còn có trường hợp muội dính chặt vào miệng nấm ko bay đi được thì sẽ mất hơi bắt buộc phải tháo ra ! Nếu bác có bộ thông rửa kim phun thì dùng nó cũng có thể tẩy sạch cặn bám trong đầu hơi ạ đỡ mất công tháo ra !
     
  17. huynhthienxz21
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    233 lít xăng
    chào cụ lua xe cua cụ có màu đo khè đó là dấu hiệu cục kíc cua xe cụ muốn tèo rồi , cục kíc o đây là cam biến trục khiu đó ak ji
     
  18. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Là sao hả cụ huynhthien là cảm biến CPK à?! Cam biến trục khỉu nằm ở đâu zậy bác?!
     
  19. cuong67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Mình vừa đổ chất làm sạch phun bét rồi đang cho chạy thử xem sao đã chứ bung đầu bò mình thật sự không thích mấy , mình thì không có thời gian rảnh nữa bác à! Thanks!
     
  20. huynhthienxz21
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    233 lít xăng
    #20 huynhthienxz21, 8/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 8/9/15
    nó nằm trong mâm lua đó cụ ,cục này nằm ôm sát vô lăng tù
    khi cốt máy quay các cua trên vô lang tu se quét qua cục này và gui tín hiệu về ecm đê xác đinh thòi điêm đanh lua
     

Chia sẻ trang này