Đang tải...

Thảo luận Xe Arblade và lead thường gặp bệnh khó

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi duongcoi, 19/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duongcoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Chả là thế này. Em gặp ít nhất là 2xe mà đã phải bó tay kkông lấy được tiền các bác ạ.
    Cả 2xe em nói trên đều có một bệnh chung là khi lên ga ở một khoảng nhất định xe phát ra tiếng kêu lớn ( lộc cộc ) chi tiết hơn là kêu bên côn và khoảng ga tầm 30-40km/h. nếu dưới hoặc trên tầm ga này thì không bị nữa. Dễ nhận thấy hơn là khi dựng chống đứng ga lên giữ tay ga thì tiếg kêu càng rõ rệt và đều đặn
    Em đã thay thử dây curoa, puly chủ động (côn trước), bi văng, bộ côn 3 búa, bộ puly sau (bộ côn sau) và các vòng bi trong bộ láp. Kết quả không hết bệnh và làm cho 1 người thợ như em cảm thấy hổ thẹn. Mong các bác nào vào diễn đàn góp ý và giúp đỡ. Thank.
     
    Đã được đổ xăng bởi daotaygacmcanhoto.
  2. daimeoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    bác xem đã bắt chặt lốc chưa.
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  3. duongcoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Em đã tháo ra lắp vào khoảng 7 lần thì ít nhất cũng phải có lần chặt chứ. Dù sao cũng cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  4. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Bác tháo bộ cần khởi động ra xem nó kêu nữa không ...tháo cả bộ nhé ....
    Một số con bọ cần khởi động nó bị lỏng ..nó kêu như vậy ,,,đặc biệt là ở các tốc độ tầm trung ,,,lúc mà côn bám chưa hết là nó kêu bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  5. duongcoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Em thử bỏ cả bưởng côn của xe Arblade ra ngoài rồi thử lại nhưng vẫn bị bác ạ. Xe lead cũng không có hệ thông khởi động đó nhưng vẫn bị đó thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  6. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    bác thay vòng bi và ắc ở bưởng côn chưa?
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  7. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,448 lít xăng
    coi chừng tiếng kêu trong máy bác nhé!!pittong , ac pittong
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  8. trungtin1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/13
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    472 lít xăng
    bác có kiểm tra cốt sau với bạc đạn chịu lực bên nắp nồi xem nó có lỏng kg? nó mà rơ nhìu củng có hiện tượng như bác nói zậy đó![18]
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  9. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    vậy chỉ còn 1cái nữa chắc chắn bác chưa thử đó là chuông côn.chuông côn có nhiều cái bị lỗi ở bánh răng,rơ,lỏng.ga lên vòng tua cao không sao nhưng ở vòng thấp bánh răng va chạm vào nhau sinh ra tiếng kêu đấy
     
  10. duongcoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Em thay bi va bạc đồng bên bưởng côn xe AB rồi. Xe lead thi mình không có để mà thay thế mà em nó kêu mới ngán chứ
    [MERGETIME="1434700241"][/MERGETIME]
    Rất tiếc với bác em có cả bộ côn sau em rút ra úp cả vào để thử nhưng ko thay đổi đc gi
    [MERGETIME="1434700251"][/MERGETIME]
    Rất tiếc với bác em có cả bộ côn sau em rút ra úp cả vào để thử nhưng ko thay đổi đc gi
    [MERGETIME="1434700281"][/MERGETIME]
    Rất tiếc với bác em có cả bộ côn sau em rút ra úp cả vào để thử nhưng ko thay đổi đc gi
    [MERGETIME="1434700346"][/MERGETIME]
    Rất tiếc với bác em có cả bộ côn sau em rút ra úp cả vào để thử nhưng ko thay đổi đc gi
    [MERGETIME="1434700363"][/MERGETIME]
    Rất tiếc với bác em có cả bộ côn sau em rút ra úp cả vào để thử nhưng ko thay đổi đc gi
     
  11. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Vậy là con này nghe bác tả bệnh em cũng chưa gặp bao giờ ...sau bác khắc phục được thì chia sẻ để anh em học hỏi nhé
     
  12. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    692
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    508 lít xăng
    E có ý thế này tuy không giúp bác sửa được e nó nhưng lại biết tại sao và lần sau nếu có gặp cụ chỉ cần búng tay. chủ xe với bác cũng là chỗ quen sơ nên có thể nói thẳng với chủ xe pan này e hết cách và đi cùng chủ xe ra head sửa như mình là một ông khách. Nếu họ sửa xong thì chắc cụ cũng biết bệnh ở đâu rồi. và biết rồi thì cụ lại lên chia sẻ với a em nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi suachuaxemay2607.
  13. loventhlove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/15
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    Nếu theo như bác đã nói kiểm tra kĩ hết rồi ( chắc chắn bộ láp ko bị hư hỏng gì nha) thì theo mình con xe này bị lỏng áo bi vách máy bên phải. Mình đã gặp nhiều xe ab hay lead 110 bị bệnh này rùi. Cuối cùng phải báo khách tháo máy ktra và tìm ra nguyên nhân trên. Nếu đúng bao hết kêu cho bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaisonsuachuaxemay2607.
  14. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    ý kiến củ bác rất đáng chú ý.có điều bác có thể lý giải giúp em tại sao hỏng áo bi.mà nó chỉ kêu ở dải tốc đỌ thấp hả bác.nếu đúng như bác nói thì tháo hẳn côn ra nổ máy g lên là ra fải không
     
  15. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Các cụ bỏ hết dây curoa 6 vien bicôn và má di động của puly trước ra.lắp những chj tjết cố định của puly truok thôj nhé.như vậy thj vẫn đề máy được và loạj trừ được tiếng kêu ở côn và láp. Cách này mình chưa thử mớj chỉ tư duy thế vì chưa gặp vụ nào wá khó
     
    Đã được đổ xăng bởi trungtin1983.
  16. DepvipRach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    tháo dần dần từng chi tiết rồi loại trừ bác oi
     
  17. loventhlove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/15
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    Kết luận cuối cùng này đưa ra sau khi mình đã kiểm tra mọi vấn đề ở bên côn, bộ láp. Saubkhi rhaos máy kiểm tra thì thấy bên vách máy bên phải của xe rất lỏng, trong các xe mình tình làm thì lead 110 hay bị nhất. Cái này theo ý kiến riêng của mình có thể do lỗi của quá trình sản xuất ban đầu ( đúc lỗi, lệch tâm cơ...) dần dần nó đánh lỏng áo bi ra. Cái này ko phải ko có lỗi, hôm qua còn gặp 1 e alpha đời mới đi được < 1500 km gãy trục cơ áo bi vách máy lỏng loẹt
     
    Đã được đổ xăng bởi tranvankhoa17suachuaxemay2607.
  18. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    cảm ơn bác đã chia sẻ kinh ngiệm.lần sau gặp lại pan em sẽ thật lưu ý điểm này
     
  19. tranbinhlien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    bac nay nói chuẩn
     
  20. tuantayga789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    150 lít xăng
    trường hợp này ( pan xe ) nằm phía trong cây dên là chính, vì tôi đã gặp pan này rồi:
    1.Do lỏng bi vách máy
    2.Bi dên bị rơ lỏng
    Chứ không phải bộ truyền động đâu. Tôi đã rớt dên và xử lí đã đạt được kết quả 100%. Chào thân ái!
     

Chia sẻ trang này