Đang tải...

Thảo luận chung Xe AT không khởi động được ..đùn thì có nổ không ???

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi huy_turbo, 29/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Em đang làm bài tập , muốn hỏi các bác là :
    1. Xe số tự động AT khi không đề được thì đùn liệu xe có nổ máy như với số sàn MT ko ạ ? vì sao ?
    2. Xe AT tăng tốc nhanh hơn MT hay ngược lại vì sao ?

    thank các bác !
     

    Bài viết khác:

  2. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :-? em chỉ biết là xe số tự động khi đề không được thì chỉ có gọi 117 thôi ạ. Còn vì sao thì em không thể giải thích cho bác. Bác tự lục tài liệu nhé!
    - Còn xe số A/T và MT ai nhanh hơn thì em không biết. Nhưng em chỉ biết trên xe đua họ không dùng số tự động...:D
     
  3. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :-? em chỉ biết là xe số tự động khi đề không được thì chỉ có gọi 117 thôi ạ. Còn vì sao thì em không thể giải thích cho bác. Bác tự lục tài liệu nhé!
    - Còn xe số A/T và MT ai nhanh hơn thì em không biết. Nhưng em chỉ biết trên xe đua họ không dùng số tự động...:D
     
  4. quynh_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    ., Mình xin trả lời ngắn gọn như sau:
    xe có MT thường dùng li hợp ma sát khô., xe có AT dùng li hợp ma sát ướt nên. Khi máy đề hỏng sẽ ko tạo được áp dầu nén các đĩa ma sát do đó lực ko đc truyền đến bánh đà. Trong hộp số sàn lực ép lò xo khiến đĩa ma sát bám chặt bánh đà nên xe có thể khởi động đc...:cp:cp
     
  5. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác ơi em tưởng là số tự động là hộp số thủy lực mình đẩy xe thì dòng thủy lực chỉ chạy theo một chiều nên nó k thể chuyền lại bánh đà được nên k thể nổ máy được.
    cò xe MT và AT thì em nghĩ ban đầu xe MT khả năng tăng tốc nhanh hơn do mình có thể thay đổi lực kéo 1 cách nhanh chóng nhưng khi đạt tới tốc độ cao thì xe lại tăng tốc chậm hơn do mình phải tăng lên số cao hơn. còn với số tự động khả năng tăng tốc ban đầu thì kém hơn do lực kéo k thay đổi lên lớn được do vậy tăng tốc ban đầu kém nhưng sau đó lực kéo lại giảm một cách từ từ hơn nỡa chúng ta k phảy thay đổi tỷ số truyền nên k bị giảm tốc.
    còn với xe đua người ta hay dùng xe số hơn em ngĩ là vì vào những khúc cua thì người lái phải nhanh chong giảm tốc độ để bảo đảm quay vòng an toàn bởi vì phanh bằng số là nhanh dừng lại nhất khi ra khỏi đường vòng rồi thì lại phải tăng tốc lên ngay do vậy người ta dùng xe số.(trên đường dua thì đa số đường là đường vòng nên hay phải giảm tốc hơn)
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Em xin báo cáo với mấy bác là xe hộp số tự động,mấy bác có đẩy hết sức thì củng không bao giờ nổ .Nên mấy bác thấy hộp số tự động không nổ máy được thì gọi cứu hộ nha mấy bác
    Em xin trình bày thế này:
    Khi mấy bác đẩy xe thì bánh xe chạy nhưng động cơ không chạy sao mà nổ hả mấy bác.Bộ biến mô không đóng giửa hộp số và máy thành một thì lấy gì nổ hả mấy bác:)),
    Còn xe AT và MT xe nào khởi động chạy nhanh hơn thì xe AT bác ah.Bác thử nghỉ xem thời gian bác váo số và di chuyển ở số sàn sẻ lâu hơn số tự động chứ bác:)):)):)):))
     
  7. tieubavuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    88 lít xăng
    1. Theo nguyên lý ly hợp của hộp số tự động chỉ truyền động từ động cơ xuống hộp số là có moment lớn nhất. Khi truyền ngược lại thì có moment rất rất nhỏ nên không thể đẩy xe, cài số là động cơ khởi động được như xe có hộp số sàn được.
    2. xe AT và MT cái nào nhanh hơn thì chưa thử, bác có điều kiện làm 2 em thử xem sao heee
     
  8. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Đống ý với bác là xe AT đẩy không thể nổ vì khi bác đẩy bơm dầu quay chậm nên áp lực do nó tạo ra không đủ lớn để đóng biến mô (P tỉ lệ thuận với tốc độ mà) => động cơ không quay thì làm sao nổ được. Nhưng em không đồng ý với bác là xe số sàn tăng tốc nhanh hơn số tự động là do số sàn mất thời gian chuyển số đâu. bác nên cân nhắc:
    - xe số sàn khi khởi động dùng số truyền nhỏ có tỷ số truyền lớn, tốc độ chậm=>mô men kéo lớn => tăng tốc tốt.
    - Xe số AT khi khởi động do biến mô có bánh dẫn (bánh D) nó có khả năng cường hóa mô men (xem lại nguyên lý làm việc của biến mô nhé) nên tăng tốc khi khởi động tốt.
    => Từ hai lý do trên chúng ta không thể nói xe dùng số nào (AT hay MT) tăng tốc khởi động tốt hơn được. Bác phải so sánh xem ở hai loại hộp số đó động cơ trên xe có công suất như nhau không, tỉ số truyền lớn nhất của hai số ntn...? thì mới KL chính xác được. ( Cùng i ở số thấp nhất thì chắc AT hơn rùi nhưng nếu ngược lại thì còn phải xét - bác biết đấy xe đua yếu tố tăng tốc để bứt phá là rất quan trọng=> dùng MT...)

     
  9. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    ok,bác nói có lý,ở hộp số tự động ,ít ít bác phải đầy làm sao đạt 500 vòng/phut,xe sẻ nổ.có bác nào đẩy được chưa ah:))
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :10: xe MIO của hãng YAMAHAM với Sport của hãng SUZUKI xe nào đề ba nhanh hơn?!
     
  11. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác chờ em tí,em lấy MIO và SPORT ra em đua thử rồi em báo cho bác biết nha=))=))=))
     
  12. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,945 lít xăng
    Các bác thảo luận sôi nổi ghê nhỉ, :))
    Theo Em nghĩ thì con Sport Chở 3 chạy nhanh hơn. Vì Em thấy ở quê Em mấy ông Chạy con Honda67 Chở mấy con lợn to mà leo đồi núi ầm ầm, còn mấy con xe tay ga thì chịu chết ah.:69::lx
     
  13. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    bác vnv811 nói là khi đẩy xe bơm dầu trong hộp số tự đọng quay chậm nên không tạo ra đươc áp lực là chưa chính xác em xin bổ xung:với xe có trang bị hộp số tự động khi bị hỏng đề hay hết ắc quy mà đẩy nổ thì không bao giờ nổ được bởi vì bơm dầu được truyền công suất từ vỏ bộ biến mô được bắt chặt với tấm truyền động gắn trên trục cơ ,các tầng côn chỉ có thể truyền công suất khi có áp suất của bơm dầu tác động lên mà khi đẩy xe chỉ có trục thứ cấp quay do không co áp suất của bơm dầu nên các tầng côn không làm việc nên công suất của trục thứ câp không truyền tới trục sơ cấp được nên bộ biến mô sẽ đứng yên và bơm dầu sẽ nằm im bất động(chứ đừng nói là quay chậm) vì vậy trục cơ sẽ không quay nên không thể nổ được
    còn về khả năng tăng tốc thì em nghĩ thế này nếu đem so sánh hai xe 1 mang số sàn 1 mang số tự động có động cơ công suất như nhau thì xe số sàn tăng tốc nhanh hơn(với điều kiện người lái phải biết kết hợp chân ga và chân côn 1 cách hợp lý) bởi vì xe số tự động có hệ số trượt cao do lúc đầu tăng tốc khóa ly hợp biến mô chưa được khóa chặt với vỏ bộ biến mô nên công suất truyền từ trục cơ đến trục sơ cấp chủ yếu là nhờ dòng dầu tạt từ bánh bơm đập vào bánh tuabin nên bị mất mát 1 phần công suất vì vậy xe số tự động thường ăn nhiều nhiên liệu hơn số sàn
     
  14. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Mặc dù vấn đề đã được post lên và tranh luận từ lâu rồi, nhưng hôm nay tôi mới được dọc nên xin được chia xẻ như sau;
    Về vấn đề thứ nhất: Đối với xe số AT khi đề không nổ hoặc không đề được thì có đẩy để nổ như xe số MT được không?
    Xin trả lời là không. Vì sao? Vì để động cơ nổ máy thì ta phải làm quay trục khuỷu động cơ tới số vòng quay tối thiểu đủ để nổ máy. Đối với động cơ xăng khoảng 30 đến 50 vòng/phút, Đối với động cơ diesel khoảng 90 đến 150 vòng/phút. Ở xe số sàn MT khi ly hợp ma sát đóng, hộp số gài vào tay số nào đó và đẩy xe thì chuyển động từ bánh xe chủ động sẽ truyền ngược lên làm quay trục khuỷu động cơ nên có thể nổ máy được. Còn ở xe số tự động AT thì dùng biến mô thủy lực (muốn truyền động được phải đầy dầu có áp suất và phải đạt số vòng quay nhất định) và hộp số cơ khí hành tinh được gài bằng các ly hợp ma sát ướt nhiều đĩa. Mà các ly hợp này được đóng bởi áp suất thủy lực do bơm dầu được dẫn động từ động cơ (qua bánh bơm của biến mô) tạo ra. Như vậy khi ta đẩy xe thì bánh xe chủ động truyền chuyển động đến trục thứ cấp hộp số rồi dừng ở đó mà không truyền tiếp sang trục sơ cấp được vì các ly hợp ma sát ướt không đóng do bơm dầu không làm việc. Vì vậy trục động cơ không quay nên không nổ máy được.
    Vấn đề thứ hai: Xe AT và MT, xe nào tăng tốc nhanh hơn? Trước hết phải nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tăng tốc của ô tô đó là:- Công suất động cơ; - Hình dáng động lực học của xe; - Quy luật phân bố tỉ số truyền của hộp số; - Chọn thời điểm sang số đúng. Với các yếu tố trên thì chưa thể nói một cách chung chung là loại xe nào tăng tốc nhanh hơn. Mà muốn so sánh thì ta phải quy các điều kiện khác như nhau chỉ phân biệt sự khác nhau ở hộp số AT và hộp số MT mà thôi. Với so sánh này ta thấy rằng hộp số AT điều khiển chuyển số tự động trên cơ sở các thông tin tốc độ xe, độ mở bướm ga... do các cảm biến gửi về ECU-AT để điều khiển thời điểm chuyển số. Còn ở hộp số MT là do con người cảm nhận và thao tác chuyển số bằng tay. Như vậy là phụ thuộc vào "bộ não" của máy tính (ECU-AT) do con người thiết kế và bộ não thực của con người trực tiếp lái xe. Bộ não nào hoàn chỉnh hơn sẽ thao tác chuyển số đúng hơn và kèm theo một loạt các ưu điểm khác. (Điều này giải thích tại sao một số loại xe số tự động vãn ngốn xăng nhiều hơn xe số sàn)
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  15. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    456 lít xăng
    Xe số tự động đời mới loại 6 cấp trở lên cũng ăn xăng không hơn nhiều xe số tay đâu, dư mà đi thì cực .. thích :69:
     
  16. luongman79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Bác Phạm Vỵ nói thật đúng!
     
  17. machuyhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Bạn hãy gọi cứu hộ chuyên nghiệp bởi vì xe AT nếu kéo quãng đường dài sẽ bị hỏng hộp số.
     
  18. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Câu trả lời chẳng liên quan gì tới câu hỏi.
     
  19. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    em lập topic này lâu rồi, giờ đã ra trường..không ngờ nó vẫn "nóng" thế, quả thật các bác biết nhiều thứ quá. Em bái phụ đấy!
    Giờ đang chờ bằng tranh thủ vào góp vui với các bác !
     
  20. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    chính xác . không thể nổ được
     

Chia sẻ trang này