Đang tải...

Thảo luận xe bị lỗi mất kết nối máy chuẩn đoán

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi dinhthot222, 16/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhthot222
    Offline

    mrdinh2202
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    #1 dinhthot222, 16/8/14
    Last edited by a moderator: 17/8/14
    em muốn thỉnh giáo các bác là khi gặp xe bị lỗi mất kết nối máy chẩn đoán với xe thi sử lý thế nào và nguyên nhân do đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, tailieusuachua, khoadongluc2 tài xế khác.
  2. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    một số nguyên nhân khi máy chẩn đoán không kết nối được với xe:
    - Hỏng giắc chẩn đoán của xe: Có thể là mất nguồn hoặc mất dây tín hiệu chẩn đoán hoặc bị đấu- chế- cắt(tôi gặp nhiều nhất) và không loại trừ trường hợp bị chơi đểu là một xuổng test xong họ đảo chân lung tung chỉ để cho mình họ sửa
    - Hỏng hộp động cơ: Những xe chết máy cứu hộ hay những xe bệnh càng ngày càng nặng mà chưa tìm được cách chữa. Chết hộp động cơ không vào được các hệ thống khác như ABS, AIRBAG, số tự động, body...Chết hộp con vẫn vào được động cơ và vào được các hệ thống khác và không vào được hệ thống có hộp bị chết.
    - Hỏng giắc chẩn đoán của máy chẩn đoán: Khi cắm vào bất kỳ xe nào cũng không thể test được, hoặc lúc test được lúc không
    - Hỏng máy chẩn đoán: Cắm vào xe nào cũng không test được
    - Giắc chẩn đoán của xe và máy tiếp xúc không tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc, kia_service, oto16ahn7 tài xế khác.
  3. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    bác ơi. muốn kiểm tra chân nguồn của dắc chuẩn đoán như nào vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  4. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Cái này em thêm
    Mất nguồn cấp vào hộp. Điều khiển
    Chìa khoá điện thông bật on dc
    Máy chẩn đoán chưa được up xe mới
    Chọn không đúng xe , kiểu động cơ
    Còn nhiều nguyên nhân lắm mà làm nhiều thì có kính nghiệm biết làm sao ngày mà
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, mobilest, tailieusuachua4 tài xế khác.
  5. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    nên có sơ đồ xem nó cắm đúng vị trí không, rồi hãng đo có nguồn cấp cho nó không chứ cứ chọc lung tung lại chập vì các dây chẩn đoán đều từ hộp đi ra
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, khoadonglucoanhthoa .
  6. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    theo bác thì vị trí các chân dắc chuẩn đoán của các dòng xe có giống nhau k?
    toyota co giong kia hay huyndai k?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, tailieusuachuakhoadongluc .
  7. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    cho e hỏi thêm một chút ạ
    khi bị như vậy cụ đã làm những gì rồi ạ?
    nếu không kết lối đc cụ thay hộp mới vô chắc là ok đấy.
    nếu ko đc cụ bảo e với nhé
    LATLEOOTOHUISIEUXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  8. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    mất kết nối có nhiều nguyên nhân lắm cụ ạ.
    1: lỗi từ phía máy chuẩn đoán, hỏng đầu giắc, phầm mềm lỗi
    2: lỗi trên xe
    + giắc chuẩn đoán, mất nguồn, mất mass, (dây dợ)
    + với xe đời thấp thì lỗi hộp hoặc hộp chưa chạy
    +với xe đời cao thì lỗi hoặc chưa chạy các hộp body hoặc hộp tổng mạng, đồng hồ ... tùy thuộc vào hệ thống trên xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthondacuper.
  9. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    cũng phụ thuộc xem xe đó theo chuẩn gì, còn bây giờ đa phần giống nhau, càng nhiều hệ thống đk điện tử càng nhiều dây[DOUBLEPOST=1408286601,1408286356][/DOUBLEPOST]
    cụ phân tích hư hỏng đi rồi hãy " nếu không kết nối được thay hộp mới chắc ok đấy" nếu mà gặp phải merc, audi hay bmw thì cứ không kết nối được là mang hộp ra thay à, liệu có luôn hộp để thay không?
     
  10. dinhthot222
    Offline

    mrdinh2202
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    em dùng Gcan test con kia foter máy không vào đc ,ngày nào em cũng đọc lời nên máy gcan hỏng thì loại bỏ,còn nguồn thì em thử có + - cả,nghĩ là không kết nối dc với tín hiệu của hợp thời,còn xe thì vẫn nổ máy bình thuong và hiện lỗi check cần sử lý thôi.
     
  11. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    e được su phụ chỉ dạy là chân số 4, 5 là chân âm. chân số 16 là chân dương. khi ma k kết lối đươc ta phải kiểm tra mấy chân ấy. các bác xem nó có đúng với các dòng xe k? hay chỉ đúng với toyota. với lại khi dùng gcan. rắc chuẩn đoán bị mất nguồn ta có thể lấy nguồn ngoài cấp cho máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, ckotobk50hondacuper .
  12. thaopax
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    theo e dc biết thì vị trí các chân dắc chẩn đoán của các dòng xe đều giống nhau. cơ sở là vì cùng sử dụng chung 1bo GDS là có thể truy cập vào hộp của xe
     
  13. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Tất cả các xe dùng zắc chẩn đoán OBD II thì đều có zắc chẩn đoán là 16pin, thứ tự các chân đều như nhau (cái này đã được tiêu chuẩn hóa cụ ợ). Còn các xe vẫn sử dụng zắc OBD I thì hình dáng, số chân zắc khác nhau theo các hãng xe, hoặc các đời xe cụ ợ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaopax.
  14. victorpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,074 lít xăng
    Cụ Canhoto nói quá đúng.
    Đã gọi là chuẩn kết nối OBD2 thì làm gì có chuyện khác nhau hả các cụ.
    Vấn đề là tùy loại xe, loại hộp,loại máy test cho phép các kết nối tín hiệu khác nhau.
    Thông thường đời cổ dùng K-Line, đời mới dùng CAN BUS. Mới nữa như thằng BMW F sr còn có chuẩn UDS. Trong CAN còn chia ra CAN hight,CAN 2.0, CAN low, CAN 1.6, KWP 100, KWP 500, KWP 2000...rồi còn Baud Rates 9600, 10472 của nợ gì đó.
    Mấy cái này đọc không đã thấy nhũn não rồi các cụ ạ, em hiểu chít liền keke.
    Hai loại em thấy dễ phân biệt chút là K-Line và CAN.
    Nếu hộp cho phép 2 loại kết nối nhưng máy test cụ chỉ có CAN khi gặp lỗi Immo của mấy chú Merc, BMW, Audi đời cao thì sẽ vất vả lắm. Khi đó cụ cần kích nguồn lên bằng cách này hay cách khác...Nhưng máy cụ cho phép kết nối K-Line thì khỏi cần khóa làm gì đọc ầm ầm.
    Em thì khoái mấy cái tool kiểu này :))
    Đang cao hứng nói lung tung ko biết có đúng ko hjhj các cụ chém nhẹ tay nhé.
    Em gửi các cụ cái Pinout của OBD2 để cụ nào cần thì chọc ngoáy :))
    Em thấy có các chân 4 âm, 16 dương, 7 K-Line, 6 CAN hight và 14 CAN low là cần chú ý các cụ ạ.
    OBD2 pinout.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, mobilest, tringuyen3 tài xế khác.
  15. letridalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    bác xem thử đèn check có sáng k ạ. e bị 1 trường hợp r. mò 1 tháng tròi mới ra. đèn check k sáng. k test đc luôn ạ
     

Chia sẻ trang này