Đang tải...

Toyota / Lexus Xe bị xỉa lái

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tranminhnhan, 26/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranminhnhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    747 lít xăng
    có một vấn đê mà mình chưa thông suốt mong các bác giúp đỡ.
    tinh hinh là mình phân vân giữa lệch vô lang và lái bị xỉa.khi xe bị lệch volang nếu nhẹ thì mình co thể chinhh o thước lái,nếu nặng thì có thể đặt lại volang,còn khi xe bị xỉa thi phải chỉnh lại góc đặt bánh xe. vậy mà e thấy khi xe bi xia lái thì vẫn chỉnh o thước lái,nếu chỉnh o thước lái thì volang có bị lệch không mấy bác.
     
  2. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    nếu bạn muốn chỉnh lái của bất cứ loại nào thì đàu tiên .1) bạn kiểm tra áp suất lốp trước đã.đều nhau chưa.có lốp nào bị mòn và có bị chửa không.tất cả phải ok.2) đo độ chụm của bánh xe.xác định góc lệch và đặt lại thôi bác. (nhưng có một điều là khi chỉnh cần chú ý tới độ lệch tâm của vô lăng.nếu chỉnh bên phụ nhiều thì lệch sang phụ nhiều .còn sang lái nhiều thì lại sang lái nhiều .cách tốt nhất là bạn lên chỉnh xong quay vô năng sao cho hai bên bằng nhau là ok.ví dụ nếu quay sang lái là 1,5v. thì bên phụ cũng vậy .chúc bạn thành công .cứ lấy vô lăng làm chuẩn.sau đó đo một bên trước và sau làm chuẩn rồi mình lấy bên đó để chỉnh tiếp bên kia là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranminhnhan, quachvancuongechbayern021088 .
  3. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    Mình thường chỉnh độ chụm trước,sau đó kiếm đoạn đường đẹp chạy thử rồi đặt lại vô lăng luôn!(Còn khi nào vô lăng lệch khoảng nửa then hoa thì mới chỉnh lại ở ro tuyn)
     
  4. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    khi bạn xem lại tất cả các vấn đề về lốp mà oke thì xem lại các góc như caster,camber xem có bị thay đổi làm ăn lái không.khi chỉnh lại các góc này sẽ dẫn đến độ chụm thay đổi.nếu độ chụm thay đổi nhìu thì cần đặt lại vô lăng.nếu ăn ít mà chỉnh trên rotuyn lái đc thì k cần phải chỉnh vô lăng làm gì
     
    Đã được đổ xăng bởi tranminhnhan.
  5. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Cho mình hỏi, xỉa lái là gì cơ
     
  6. nhantam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,227 lít xăng
    xỉa là nhao lái đó bác
     
  7. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    nhao lái chỉnh ở thước không hết được cụ a
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  8. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Em hiểu ý bác rồi.
    1. Xỉa lái khác với lệch vô lăng nhé (Xe bị lệch vô lăng thì chưa chắc bị xỉa lái, và ngược lại)
    2. Khi bị xỉa lái thì việc đầu tiên là: Kiểm tra áp suất lốp, độ mòn của lốp, dầm, chassis, rồi mới đến góc đặt bánh xe.
    3. Khi xác định được các yếu tố trên thì xử lý. (Cứ làm sao cho nó không xỉa lái đã, lệch vô lăng tính sau). Mà xỉa lái thì không ai chỉnh ở thước lái, thước lái có gì đâu mà chỉnh. Chỉ chỉnh ở thước lái khi lái nhẹ-nặng, vòng xoay vô lăng 2 bên ko bằng nhau thôi.
    4. Mọi thứ ok rồi thì ta mới đặt lái (hay còn gọi là đặt vô lăng cho đúng tâm ấy)
    Lệch nhiều thì đặt trên vô lăng hoặc then hoa chỗ các đăng lái.
    Lệch ít thì đặt ở rô tuyn lái. Xoay bên phải 1 vòng thì bên trái cũng xoay 1 (Vì bước chỉnh lái bác đã làm rồi mà)
    Đúng ý bác ko nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi tranminhnhanTranDzung.
  9. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Xỉa lái là nhao lái : hiện tượng chạy đường thẳng , nhẵn và bằng phẳng bị khi nhả tay ra bị nhao về bên nào đó , nếu nặng thì bị kéo hẳn cho dù để tay hờ hờ .
    Nhao lái về cơ bản không liên quan nhiều tới độ chụm , độ camber . Nó chủ yếu do chiều cao hai bên bánh lái và độ caster .
    Để chỉnh nó có nhiều cách và tùy theo thực tế hệ thống treo của xe
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,979
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,968 lít xăng
    Đúng ra, nó được gọi là kéo lái, bác ạ. Còn lệch volang là vấn đề khác, nó hình tròn, đặt đâu trả được
     
  11. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Cũng chưa hẳn là đặt vô lăng thế nào cũng đc, ví dụ như trên Lacetti nhập, bác không thể xoay góc khác đc, bắt buộc phải chỉnh ở rô tuyn ( nếu góc lệch nhỏ ) hoặc chỉnh ở trục chữ thập ( nếu góc lệch lớn )
    Còn vấn đề kéo lái, hệ thống rô tuyn rơ cũng gây nên, bác nhỉ !
     
    Đã được đổ xăng bởi nlovely000tempra.
  12. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    V
    Vâng. Volang đặt đâu cũng được hả cụ. Như thế lúc đi thẳng không khéo lại phải vặn volang để ngó cái táp lô cụ nhỉ
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,979
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,968 lít xăng
    Tôi hiểu ý bác, vì 1 số xe thì vô lăng với trục lái chỉ có vị trí duy nhất. Ý tôi muốn nói là đặt volang ở đâu thì cũng không ảnh hưởng tới hoạt động của xe ( không tính cảm biến góc xoay đâu, riêng volang thôi nhé)
     
  14. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,370 lít xăng
    em thấy mấy bác phán mà em thấy rối quá, em căn lái chỉ đơn giản là:
    1. ren thừa tại ốc chỉnh của hai bên là bằng nhau
    2. lốp xe là cân bằng nhau và ko bị chửa
    3. vòng quay vô lăng tại vị trí trung tâm sang hai bên là bằng nhau
    sau khi xong 3 việc trên nếu vô lăng còn bị thì tháo vô lăng và đặt vô lăng lại chính giữa.
    với xe nhập không chỉnh được ở vô lăng thì chỉnh phần rơ nia ở bót lái.
    còn việc xỉa lái thì do nhìu nguyên nhân
    1. thiết kế đường VN hơi nghiêng nên xe chạy hơi xỉa qua phụ.
    2. do lốp xe không cân
    3. do bị tai nạn làm lệch càng A (cánh gà)accidentvoiture
    4. một số nguyên nhân khac1 em không nhớ:)
    bác xem hiện trạng xe bị xỉa lái là do đâu thì tìm cách khắc phục.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranminhnhan.
  15. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    vi dung may ngoai quan khong co viet key nen cu thong cam. cac buoc cac cu noi het roi nhung van thieu phan quan trong la lazang va lop bi bien dang cung gay hien tuong nay. cu thu dao hai banhj cho nhau xem
     
  16. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,370 lít xăng
    em nói thế hóa ra việc bước cân lốp của em ko có tác dụng rồi.
     
  17. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    xỉa lái do chỉnh độ chụm sai khi thay rô tin hay thay thước lái thỉ ko chỉnh ở thước lái thì chỉnh chổ nào bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  18. tranminhnhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    747 lít xăng
    thanks bác nhiều lắm.
     
  19. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,370 lít xăng
    theo bác nếu xe bị sụp ổ voi bị cong nhẹ càng A thì có bị xỉa lái không
    nếu bị cong càng A em giám đảm bảo cho bác chỉnh cả ngày cũng ko hết xỉa
     
    Đã được đổ xăng bởi tempra.
  20. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    đúng vậy ko chỉnh độ chụp ở thước và rô tuyn thì chỉnh ở đâu cụ
     

Chia sẻ trang này