Đang tải...

KIA XE BONGO PEUGEOT GL 405 đề máy máy không chạy!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi doibangong, 16/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Hôm nay sửa gặp con Bongo Peugeot đề máy hoài mà không chạy!không biết bị gì !!!các bác nào biết các nguyên nhân gây nên hiện tượng trên share giúp tôi nha!!!
    thanks các bác
     

    Bài viết khác:

  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    máy ko nổ hay sao:))
     
  3. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    uhm.máy kêu chạch chạch không nổ dc.
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Cụ nói chung chung vậy ai biết đâu mà tư vấn cho cụ.nhưng em củng mạn phép đưa cho cụ mấy ý này cụ về kiểm tra xem sao
    Cụ về kiểm tra ngay máy khởi động còn hoạt động tốt không đả(có thể thử bằng cách đề trực tiếp)
    thứ 2 ,cụ kiểm tra xem máy có nặng không
    Thứ 3 ,bình điện yếu thì đề thế nào được :))
    Thứ 4 ,nếu máy khởi động quay tốt ,động cơ nhẹ không bó thì cụ kiểm tra áp suất nén và nhiên liệu giúp em
    :D
     
  5. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Nói thế cho anh e góp ý thêm mà bác!!! biết đâu tôi kiểm tra còn thiếu bước nào đó(các bác góp ý thêm thì tôi có thêm kinh nghiệm mà)
    Tôi có kiểm tra rồi .máy khởi động và mayphat1 đều ok!
    áp suất nén và nhiên liệu vẫn bình thường .
    Tôi nghĩ là Bộ Delco,Bobin và IC có vấn đề!
    Không bit phải không!(các bác có kinh nhgie65m thì share giúp nha)
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác kiểm tra áp suất nén là bao nhiêu
    áp suất nhiên liệu là bao nhiêu
    Còn bác nói bác nghi ngờ mobin hay delco ,vậy bác cho em hỏi để xe khởi động được cần hội đủ những điều kiện gì
     
  7. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    buổi sáng khởi động máy mà có tiếng kêu như vậy là do điện ac quy yếu hoặc là máy khởi động bị chục chặc gì đó, chứ delco hay bô bin thì có liên quan gì tới việc máy đề kêu lạch cạch như vậy đâu, nếu như điện acquy còn tốt thì hãy kiểm tra lại đường dây dẫn từ acquy vào máy đề nếu vẫn không được thì thay cái máy đề đó đi.
     
  8. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Mình cũng ko rõ ý của bác chủ thread là gì nữa ? Mình xin đoán thế này:

    1. Đề tốt, cơ mà máy ko nổ được. Bác muốn hỏi: tại sao xe bác đề không nổ ? Và giờ ko nổ phải làm sao ?
    Nếu thế này, thì đúng là chung chung quá. Xe muốn nổ thì có 3 phần: Điện - Xăng - Hơi. TRong đó phần điện kiểm dễ nhất nên làm trước, bác nên làm 2 việc: Một là kiểm tra cái bình, vì bình yếu, đề quay ko đủ nhanh, thì cũng khó nổ, cái này gọi là "máy đề quay bị nhựa", Hai là bác kiểm tra lửa ở cái bugi, giống xe máy đó, tháo bugi ra, cho bugi tiếp mát, rồi đề thử xem tia lửa thế nào, có dài không, có xanh - mập không , có bugi nào trong 4 bugi bị yếu lửa hay mất lửa không ?

    2. Đề được, cơ mà sao nghe có tiếng "chạch chạch" phát ra? Tiếng "chạch chạch" đó là do cái gi ? Cái này thì mình bó tay.
     
  9. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    tạch tạch thì mình nghi nhất là ăcquy,sau đó đến củ đề.bác tháo hết bugi ra rồi đề xem sao,đề chưa xong nói gì đến nổ.
     
  10. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Nếu máy kêu "chạch chạch" như bác miêu tả thì bác nên kiểm tra acquy trước xem em nó còn no ko? Nếu em nó còn khỏe bác kiểm tra củ đề cho em. Đôi khi lò xo hồi vị của công tác từ yếu hoặc van điện từ bị kẹt làm cho hành trình của nạng gạt giảm khiến bánh răng của củ đề ko ăn khớp với bánh đà được. Bác tháo củ đề ra và vệ sinh lại là ngon thôi.
    Đấy là ý kiến của em còn bác nghi là phần đánh lửa thì khi đề nó ko có tiếng kêu vậy đâu? Bác xem lại nhé!!!
     
  11. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Các vấn đề về bình acquy và bugi thì phải loại trừ trước chứ bác!!!máy đề thì tôi kiểm tra rồi :chổi than ,cổ góp...đều còn tốt...

    Tôi kiểm tra Bobin thì đem ra ngoài thử thì phóng điện tốt!!!nhưng không hiểu sao khi lắp vào xe kiểm tra thì phóng điện yếu!!!
     

Chia sẻ trang này