Đang tải...

Toyota / Lexus Xe camry LE !Cần tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thanhmok, 18/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhmok
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Các bác ơi ! Giúp em với em có 1 ca khó mong các bác giúp cho ! Xe camry le của khách mang đến phàn nàn rằng nếu đi mà nhả ga nhẹ nhàng thì k sao nhưng tăng hoặc giảm ga thì xe của khách bị giật ! :7:
     

    Bài viết khác:

  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Cụ nói rõ thêm model năm mấy mới có hướng cụ thể. Cắm máy vào code lỗi là gì.
     
  3. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Trước tiên bác kiểm tra xem em nó có báo lỗi gì không qua đèn check hoặc qua máy chẩn đoán xem sao nhé chứ động đến mấy em này mà ko có máy chẩn đoán thì phán cũng khó bác à:22:. Theo ý kiến của em nó nằm ở phần nhiên liệu thôi có thể là ở bầu lọc bị tắc hoặc vòi phun
     
  4. thanhmok
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    em cám ơn các bác nhưng k nổi đèn chek mí đau ak ! em dang tháo body của hộp số ra ! xe đời 2010 ! cứ tăng ga đột ngột hoặc giảm thì giật đùng đùng !

    :7:
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Sồ tự động mà không chẩn đoán, tự tháo ra làm à.
     
  6. thanhmok
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    trời ơi ! bác thinhnhan nói j vạy xe tui là số tự động mà
     
  7. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    tăng hoặc giảm ga đột ngột là bị giật thì bác phải thêm thông tin như là động cơ nổ ngọt hay không để biết là do động cơ hay hộp số...nữa chứ.Nếu là do động cơ thì xem lại cb vị trí bướm ga,cb tốc độ,vị trí trục cam,khuỷu,bộ ổn định áp suất,bơm xăng.đay là số ý kiến của tui.
     
  8. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    thay đổi chế độ làm việc đột ngột là bị rung rật .bác xem lại chân máy đi các cao su giám rung
     
  9. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Bệnh này em nghĩ do gầm nhiều hơn.chúc bác may mắn.
     
  10. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    460 lít xăng
    Phét .. :10: .. :37: ...
     
  11. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Bác lại nói em thế em đâu dám .
     
  12. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Nguyên nhân động cơ giật cục khi tăng tốc

    Quá trình đốt cháy nhiên liệu không diễn ra một cách điều hòa. Thậm chí động ngừng làm việc trong tích tắc, sau đó hoạt động trở lại kèm theo rung lắc.

    Bởi thế khi động cơ giật cục, có nghĩa rằng hệ thống nhiên liệu, hệ thống cung cấp khí hay hệ thống đánh lửa đã không làm việc tốt, để quá trình cháy diễn ra nhịp nhàng. Nhiên liệu cung cấp không đủ, kim phun bẩn, lọc nhiên liệu tắc là những "tội đồ" chính. Bơm xăng cũng là đối tượng đầy ngờ vực.

    Áp suất nhiên liệu được duy trì ổn định, máy tính trung tâm ECU kiểm soát lượng nhiên liệu phun thông qua thời gian đóng mở kim phun. Mọi sự diễn ra suôn sẻ là khi lỗ phun thanh thoát khi kim phun tràn đầy nhiên liệu mở ra. Bụi bẩn dính trên đầu kim phun làm thu hẹp tiết diện lỗ phun, lượng nhiên liệu mà hệ thống cung cấp ít hơn so với tính toán của ECU.


    ECU sử dụng xung điện để điều khiển vòi phun. Tín hiệu xung dài thì kim phun mở lâu và ngược lại.
    Vòi phun chẳng phải là nguyên nhân duy nhất trong cái sự này. Nếu lười thay lọc xăng thì dù bơm xăng có gầm rú cũng chẳng thể cung cấp đủ nhiều liệu cho vòi phun. So với gió, xăng luôn là kẻ đến sau và hậu quả là động cơ run lên vì yếu ớt.

    Khi động cơ làm việc, áp suất không khí chênh lệch giữa bên trong và bên ngoài họng hút kéo không khí ùa vào buồng cháy, điều này cũng khiến cho không khí bên ngoài lọt vào buồng đốt qua các khe hở trên đường ống. Không kiểm soát được lượng khí cấp, ECU rối bời, điều khiển kim phun một cách mù quáng. Xăng ít, khí nhiều dẫn đến quá trình cháy diễn ra không như mong đợi.


    Cảm biến lưu lượng không khí được đặt trên đường ống hút, gần sát với lọc gió, trên ảnh được đánh dấu bằng chấm xanh.
    Là người gác cổng trước họng hút của hệ thống nạp, cảm biến lưu lượng không khí (AFM) cần mẫn giám sát lượng khí di chuyển qua. Mệt mỏi vì thời gian làm việc dài, lại bị bụi lọt qua lọc gió đeo bám, AFM trở nên mụ mị không còn khả năng kiểm soát chính xác lượng không khí đi vào buồng đốt.

    Thực tế không khí vào buồng đốt nhiều nhưng AFM "báo cáo" với ECU rằng, khí vào ít. Nhận được thông tin sai mà không hề hay biết, ECU hồn nhiên ra lệnh cho hệ thống cung cấp nhiên liệu phun xăng ít hơn nhu cầu của động cơ.

    Buồng đốt là nơi mọi sự thật được phơi bày. Hỗn hợp xăng không khí lý tưởng khi đạt tỷ lệ 1:14. Tỷ lệ thực tế quá cao hoặc quá thấp đều làm cho quá trình cháy diễn ra khó khăn, đôi khi còn không cháy được.

    Ngoài nguyên nhân gió nhiều, xăng ít, thì việc van tái tuần hoàn EGR gặp sự cố, khe hở bu-gi lớn do mòn, hệ thống đáng lửa trục trặc hay ECU gặp sự cố cũng có thể dẫn đến hiện tượng động cơ rung giật.

    Thế Hoàng (ezup copy)
    Em cũng ko thạo nên tra cứu cho bác trên mạng nè
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác này văn nghệ quá!
     
  14. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    chưa tìm ra bịnh nửa hả chủ thớt
     
  15. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    bác nên vệ sinh lọc xang thô và lọc tinh đi kèn theo súc béc nữa .Chất lượng xang dạo này rỏm lắm. mình làm trong toyota làm hoài bệnh đó à. Ok nhớ đổ xang cho mình nha
     
  16. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    có phải là bác thả chân phanh thì xe không chạy mà đạp ga thì nó giật đúng không ạ,
    trường hợp của bác em nghĩ là do côn thôi ạ, bác kiểm tra dầu số xem có mạt không
     
  17. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    bác phải cắm máy chẩn đoán vào xem nó có lỗi gì không...bác nói chung thế này thì em khó mà phát biểu được...như em bít thì khi bảo dưỡng bướm ga của xe camry mà không ngắt ắc quy thì khi lắp vào rất hay bị rồ ga....nên phải cắm máy vào để cài lại
     

Chia sẻ trang này