Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe Chevrolet Cruze LZ 2010 không nổ được

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi cuongttco, 24/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    khẩn cấp: xe Chevy Cruze LZ 2010 không nổ được, không kết nối được với scan tool, khi kiểm tra dây GMLAN High speed thì dây + và - thông mạch với nhau. Liệu đây có phải là nguyên nhân gây ra không nổ được và không kết nối được với Scan tool
    Đặc điểm hiện tại:
    - Trên bảng taplô có hiển thị icon lỗi là chiếc xe con có 1 cờ lê nằm dọc theo xe màu vàng
    - Dùng X431 (update phần mềm đến 2010) vào OBDII phần Generic OBD không nhận được các hộp của xe, không kết nối được nên không lấy được mã lỗi
    - Khi kiểm tra chân số 6 và chân số 14 của giắc chẩn đoán (đó là một dây GMLAN High speed (+) và một dây GMLAN High speed (-) thì thấy thông mạch với nhau.
    Vậy điều này có bất thường không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, vu maothichhochoi .
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Cụ đo điện trở hai đầu này lúc bật chìa khóa hay đã rút cọc ắc quy? Để đo chính xác điện trở hai đầu dây này cụ phải rút cọc ắc quy ra để vài phút rồi đo nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, DVBDBcuongttco .
  3. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Ko kết nối được với máy chuẩn đoán e dự là do ko có nguồn cấp vào hộp. Cụ xem đen check có nổi ko? E cũng đã dính mấy phát như vậy rồi. Kiểm tra lại cầu chì cụ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, DVBDB, vu mao1 tài xế khác.
  4. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    nhưng các bác khẳng định cho em cái xem là hai dây CAN High speed + và - đó có được thông nhau không . em đo khi đã tháo cọc ắc quy
    Trong tài liệu nó nói rằng điện trở của 2 dây này là 120 ohm nhưng khi đo chỉ có giá trị là 65.4 ohm . chỉnh sang đo thông mạch thì thấy nó kêu tít tít liên tục
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  5. daukhoviyeu.28
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    137
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    em nghĩ cụ dùng máy x431 cập nhật 2010 không đọc được dòng xe này đâu. con này phải dùng MDI của hãng GM . thế cụ xem bảng táp lô có hiện cảnh báo gì không. khi cụ đề cụ có thấy tiếng củ đề chạy không. nếu thấy nó báo hình ô tô bị khóa thì cần kiểm tra lại có thể phải cài lại chìa
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBvu mao.
  6. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Điện trở dây Can hoặc 60 ôm hoặc 120 ôm, còn thắc mắc của cụ là nó có thông nhau không thì e khẳng định là không. Thế còn trường hợp cuat cụ muốn biết chính xác là do chập 2 dây không e khuyên cụ loại boe giắc cắm dâud cuối hãy đo là chính xác nhất vì còn để giắc cắm mà đo thìkhoong thể xác định chuản chập trên đường dây đâu !
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maocuongttco.
  7. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    em đã giắc cả hai giắc của ECM ra rồi và đo nó là 95 Ohm. Em đo 2 chân High speed của hộp bằng thông mạch thì nó thông nhau ngay tại hộp (chân đực). Chẳng nhẽ như vậy là chết hộp
     
  8. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    2 chân ODB2 không thông nhau cụ nhé. Cụ phải xem lại hộp đi!
    [MERGETIME="1401006725"][/MERGETIME]
    thế là vẫn họat động bình thuờng. cụ lấy 1 bóng đèn. đấu nối tiếp vào. tắt khóa điện đi. bật lên và theo dõi tín hiệu nhấp nháy của bóng đèn để ===> mã lỗi nhé!.chúc cụ thành công!
     
  9. cuzin37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    bac kiem tra nguon nuoi ecu co ko neu co thi hong ecu
    neu ko co nguon nuoi thi su li mach nuoi ecu
     
  10. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    đã tìm ra nguyên nhân rồi các bác ạ. đã tháo hẳn hộp cầu chì ra rồi vệ sinh và cắm chặt lại hết. lắp vào lại nổ được bình thường. chân tín hiệu High speed LAN đó ở hộp ECM nó cho phép thông nhau các bác ạ. Có vẻ dòng Lacceti mới này hay bị chập chờn ở hộp cầu chì làm khó nổ
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  11. BMW325I_18
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    cụ ơi! con xe của cụ là đề máy không nổ hay không đề được hả cụ? e cũng đang gặp 1 con như thế mà khoai quá.
     
  12. letridalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    kiểm tra cầu chì và thông mạch nha cụ. quan trọng đèn check k sáng thì hộp r nha cụ. e cũng bị 1 trường hợp như v r.
     
  13. xe LU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    Bác đo tại DLC3 khi hệ thống còn nguyên khoảng 65ohm là đúng rồi đó. Vì thao tác đo này là đo tổng trở của mạch CAN chính gồm 2 điện trở 120ohm mắc song song...
     
    Đã được đổ xăng bởi hatranvanha69.

Chia sẻ trang này