Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe Chevrolet Spark LT ăn dầu máy ko dõ nguyên nhân

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi otoxuanhung, 28/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otoxuanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    e vừa gặp chiếc xe dó vào bắt bệnh lái xe cho biết xe di khoảng 1000 km thì hao mát khoảng 0,5 lit dầu máy,e kt thi máy van rát khỏe va bốc ,ko co ti khói xanh nào o bô luôn.vi e nghĩ mức độ hao nhiều như vạy thì pải có khói xanh hay mùi khét ở đàu cổ bô rùi chư nhỉ,xin 1 vài ý kiên của các bác
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    bác cho thông tin ntn để thử nghề anh em ah.dầu máy hao hụt chỉ do 2 nguyên nhân là chảy dầu ra ngoài hoặc máy ăn dầu.khi bị hao dầu thì không do cái nọ thì do cái chai.bác thông tin 1 nửa như thế để anh em chém ah?
    còn kiểm tra máy ăn dầu chỉ có 2 nguyên nhân:
    +do xéc măng: khi xéc măng đã mòn tới mức ăn nhiều dầu như thế thì áp suất hơi sẽ yếu,tháo buzi và đổ 1 ít nhớt máy vào xi lanh,đo áp suất lại sẽ cao hơn rất nhiều.khói xanh ra đều liên tục.
    +do phớt ghít: áp suất nén vẫn đạt và chênh lệch không lớn lắm khi đổ dầu vào xilanh để đo áp.nhung khói xanh sẽ ra nhiều hơn khi xe mới khởi động so với lúc xe đã nổ máy,tại vì khi tắt máy dầu sẽ lọt dần xuống xilanh và tích lại ở đó qua phớt ghít.
    còn nếu bác khẳng định xe không ăn dầu,và không bị chảy dầu ra ngoài mà đi 1000km hao 0,5l dầu thì bác nên mời thầy pháp sư về cúng cho nó.
    còn nếu dầu bị chảy ra ngoài thì em nghĩ lần sau bác nên thông tin cho đầy đủ,vì đó cũng là thể hiện sự tôn trọng anh em và cũng đánh giá tay nghề của bác đáy ah
     
  3. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    nguyên nhân máy spacklt ăn dầu máy

    vấn đề ở đây cụ phải tìm hiểu kỹ,vì máy hao dầu máy do rất nhiều nguyên nhân,do dò rỉ,cụ đã đưa xe lên cầu và kiểm tra xem xe có chảy dầu ở đâu chưa,xem đáy các te xem có ướt không,lắp lọc dầu có chặt không,bị dò rỉ không.lúc người lái kiểm tra có đỗ xe tại chỗ bằng phẳng không.nếu xe vẫn khỏe như cụ nói thì loại trừ ăn dầu do gãy.kẹt,mòn xéc măng,nhưng vẫn có thể ở xéc măng dầu bị mòn,kẹt.cụ nên kiểm tra kỹ lưỡng,từng bước một,chúc cụ mau tróng giai quyết được vấn đề
     
  4. mai2104
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    cái này là vấn đề nan giải rồi bác ơi,bác phải hỏi lại người lái xe có nói quá hay không,chứ những lời như bác vừa tả thì theo em ngĩ xe đó làm sao mà ăn dầu dữ vậy,trừ khi nó hở bạc xecmang hoặc lỏng ric xupap thôi
     
  5. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    có thể là do phớt xupap xả bi hỏng..hic
     
  6. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    bác thư tháo đường thông áp cổ hút với nắp quylat xem. em nghi ở chố đó.
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cụ chủ thớt đã nói "máy vẫn rất khỏe, không có tí khói xanh nào" nên khả năng hở xéc-măng hay phốt ghít đều bỏ qua hết.
    thế thì chỉ còn cái lý do duy nhất là hệ thống bị chảy dầu, mà cái này nếu rò rỉ nhiều như thế, soi cái phát hiện ra ngay, cụ chủ này không biết có phải đùa anh em ta không nữa ạ
     
  8. chjpnho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    Sao bác chỉ nói đến khói mà bác ko nhắc đến phớt đầu cam đầu cơ và đuôi cơ bác kiểm tra hết chua ? xe vào bác có đưa lên cầu kiểm tra ko:7:
     
  9. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    bác chủ thớt ơi . xe của bác sao rồi
     
  10. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Nếu đúng như Bác nói thì chẳng còn gì để nói cả, Bác chỉ việc kiểm tra đường ống dẫn dầu nha Bác.
     
  11. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cái cụ chủ thớt này, chẳng biết làm gì mà từ hôm post đến giờ, chẳng hồi âm cho anh em ta lấy một tin nào.chán...!
     
  12. buutuan1965
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cái này không phải là bệnh gì cả, chỉ có điều bất kỳ một động cơ nào không hở bạc, không lỏng phốt git soubape, không rò rỉ dầu ở đâu mà vẫn hao nhớt là do trong quá trình hoạt động của nó sinh ra nhiệt cao nên nó phải hao hụt một phần nhỏ dầu máy,do quá trình tự đốt cháy của nó, xe máy cũng vẫn thường gặp trường hợp nầy. bạn nên thường xuyên thăm dầu máy theo định kỳ để khỏi phải thiếu nhớt máy, chứ cũng không đáng lo lắm bạn ah!
     
  13. huongmailinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    395 lít xăng
    #13 huongmailinh, 23/4/13
    Last edited by a moderator: 23/4/13
    Bác không nói rõ hắn có bị chảy dầu o chổ nào không,bác nói chug2 vậy thì e chỉ đưa ra cho bác may y kiến thế này.
    1 hở xéc măng,xm lâu ngày bị mòn nên lọt hơi kèm theo dầu xông lên buồng đốt và bị đẩy ra ngoài.bác cho may nổ ga to lên xuồng đột ngột thầy khói trắng sẫm ra nhiều va nghe mùi khét
    2 bác nên kiểm tra phớt đầu và phớt đuôi,phớt giss,lọc xem co rò rỉ dầu không
    3 bác kiểm tra van thông hỏi cacte 1 chiều,mỏ cổ hút xem có dầu không,thường thi van nay mà bị tắc dầu ra ở cổ hút và ống thăm dầu (dạng hơi) rất nhiều thậm chí làm ướt hết lọc gió và nhỏ giọt
    3 bác thử kiểm tra xem trong nước làm mát có dầu không nha bác
     
  14. mcloren007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,326 lít xăng
    Kiểm tra xem có bị chảy dầu không bác nhé.nếu không chảy dầu nhấc mặt máy làm lại phớt gits là ok ý mà :))
     
  15. hieusupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    Xe em cũng bị vậy. Spark đời 2010, ODO 288888 rồi, đầu bugi đỏ và khô. Không thấy khói xanh, e đang nghi bị mòn xécmăng các bác ạ. Mong các bác chỉ giáo cách giải quyết. Cảm ơn
     
  16. minh2908
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    kiểm ta nắp quy lập đi bác,có thể nó bị vênh àk,xác mang,cũng có thể xì dầu ở phớt
     

Chia sẻ trang này