Đang tải...

Thảo luận xe còn số là không lùi được...

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thualatien08, 1/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    các bác hay gặp trường hợp này không? theo em do con chống heo số.không cho số 4 về không bị vênh.theo nhiều cách em biết ,để sửa người ta thường dận thật mạnh cần khởi động là được.nhưng cách này không giải quyết triệt để vấn đề,thời gian sau lại bị lại.các bác cho ý kiến với...
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki.
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    bị dính ba viên bi trụ của khớp một chiều trong bộ côn văng thôi. liên quan gì đến cái khóa số 4 đâu.
     
  3. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Đây là giải thích của Honda "
    Tại sao xe vẫn còn số không thể lùi lại phía sau. Khi gặp hiện tượng trên cần xử lý như thế nào?
    Khi xe còn số thì do vô tình hay cố ý khách hàng đã chạm chân vào cần khởi động của xe và gây ra hiện tượng trên. Khi chạm vào cần khởi động thì bánh răng khởi động của cần khởi động sẽ di chuyển vào trong hộp số để truyền động nhưng động cơ đang hoạt động và vì thế gây ra tình trạng kẹt ở vị trí này, do đó xe không thể dẫn lùi được.
    Khi gặp trường hợp này, khách hàng vui lòng kích hoạt cần khởi động và để cho cần khởi động hoạt động hết hành trình thì hiện tượng trên sẽ hết hoặc dừng động cơ và khởi động bằng cần khởi động để bánh răng khởi động trở về vị trÍ ban đầu."


    Bác nói tại heo chống số cũng có lý ,mình cũng muốn tìm hiểu,nhưng nếu xe còn mới thì người ta không cho rã máy ra đâu ,còn xe cũ thì mình nghĩ là nguyên nhân khác.
     
  4. kawasaki-monkey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    bác nào đã từng rã ráp máy honda ra sẽ hiểu trục cần khởi động khi lắp vào phải khớp không được kênh bánh răng nếu kênh sẽ sảy ra hiện tượng này khi xe đang nổ máy các bác dịch chuyển cần khởi động sẽ thấy roạt roạt bánh răng đề chạm vào bánh răng số
     
  5. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    mình cũng đồng ý với giải thích của bạn! và muốn hỏi thêm ý này, nếu xe củ ( hay hộp số củ) có thể càng cua trong đùm số bị rơ sẽ gặp hiện gì? thanks
     
  6. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    hiện tượng này rất hay gặp ở xe cũ.chứ xe mới em chưa thấy gặp.tất cả các ý kiến các bác đề xuất em sẽ tháo 1 con ra để tham khảo hẳn.khi xe đang có bệnh đó.chứ khởi động lại bằng cần khởi động 1 thời gian sau lại bị lại
     
  7. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    giải thích cho em rõ hơn được không anh
     
  8. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    rất tiếc mình không làm về mảng này nên không có hình minh họa. nhưng cụ hình dung thế này:
    động cơ truyền động tới hộp số thông qua một hoặc hai bộ li hợp. đa số các xe đều có cần khởi động ăn qua hộp số, vì thế khi bóp côn tay(nếu có) thì không đạp nổ máy được.
    ở xe côn tự động có bộ côn văng. khi máy chưa nổ thì bộ côn này chưa bám. vì thế trong lòng bộ côn văng này có khớp nối một chiều( ba viên bi chèn) để truyền lực ngược từ hộp số sang động cơ khi phanh bằng động cơ cũng như khi đạp nổ. thế nên với xe côn tự động cụ có thể lùi xe mà không cần về số. khi it nhất một trong ba viên bi này bị kẹt chặt trong khe chêm thì không thể lùi xe khi còn số(tuy nhiên vẫn khởi động bình thường)
    để khắc phục tạm thời tình trạng trên đôi khi chỉ cần kéo mạnh xe về phía sau là tách được viên bi kia ra. hiếm khi không tách được. nhưng để không bị kẹt liên tục thì chỉ có thay bi mới hoặc thay cả đùm côn văng thôi.
     
  9. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    tại sao hãng honda lại có câu trả lời khác vậy anh.em hỏi chủ yếu là dòng xe số
     
  10. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    bác cũng tham khảo thêm ý kiến của bác chingnguyen em thấy anh ấy nói cũng có lý
     
  11. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    chỉ là king nghiệm khi tôi tự sửa xe của mình thôi. chẳng là tôi cũng đã từng chạy nhiều loại xe côn tay và xe số( côn tự động), còn xe tay ga thì chưa thử bao giờ. mình thấy xe minsk thì bóp côn vẫn đạp nổ được, xe honda GL cũng vậy. còn xe win thì không. tuy nhiên các loại xe nam đều không thể dắt lùi mà không ra số hoặc bóp côn.
     
  12. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    đúng đấy bác ạ do bộ côn tải chứ không liên quan đến heo số đâu. cái này là do lỗi kĩ thuật tất cả lô xe sản xuất đều bị không phải là xe cũ
     
  13. thualatien08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    rất cảm ơn mọi người đã tham gia góp ý.mình mới nhận được câu trả lời từ anh: hungdonganh Tất cả những xe mà bị tình trạng như vậy em nên chú ý lại hai thứ có thể gây ra hiện tượng đó một là bộ bi một chiều ở bát côn trước bị kẹt kg quay trơn một chiều được ( lúc bị lúc ko ) hai là em phải chú ý lại khoảng cách tự do của bánh răng khởi động ( đặt lại lò so khởi. Động ) cho khoảng cách xa tối đa . theo mình đây la câu trả lời hoàn chỉnh
     
    Đã được đổ xăng bởi duythachthanhduy.
  14. kawasaki-monkey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    chuẩn đấy 1 like bác hùng
     
  15. vuchiquyet123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    cái này là do max kẹt bánh răng cần khởi động
     
  16. vitkon9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/2/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    Bi 3 viên bi khởi dông jui
     
  17. 0988229885
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    Thích kái này.
     

Chia sẻ trang này