Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe cruze bị sôi nước

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truongnguyen_268, 24/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongnguyen_268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Vừa rồi e gặp 1 con xe có hiện tượng rất lạ đó là khi mở bình nước làm mát phụ ra thì nước phụt ra rất mạnh , sau khi sôi 1 lát thì mực nước rút xuống rất thấp. châm thêm nước được 1 lúc lại thế. tụi e đã tiến hành xả gió. kiểm tra nước hồi về vẫn bình thường. đưa máy scan thì nhiệt độ vẫn bình thường nhưng nước vẫn bị sôi. cái này không bị liên tục mà để nổ máy 1 lát mới bị vì thế e loại bỏ khả năng bị thổi gioăng
    có bác nào đã gặp trường hợp nào như vậy chưa và cách giải quyết ra sao ak??
    thanks các bác!
     

    Bài viết khác:

  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    Em tưởng dòng này bình nước đó là bình chính chứ két nước khôn có lắp mở phải không cụ
    muốn xả e 1 số dòng như laxeti ,curuze.... thì cứ nổ máy lên 1 lúc ,sau đó để nguội ,rồi mở lắp, đổ nước vào lại nổ máy.làm vài lần như thế mới hết e.đó là cách làm của em.
    van hằng nhiệt cụ kiểm tra chưa
    cụ làm cách nào mà bảo là không nghi vấn cho gioăng quy lat
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Về làm mát của CDX em mới chỉ thấy nó hay trục trặc về van hằng nhiệt điện,và em cũng đã thay rồi,chứ hiện tượng nổ 1 lúc bị 1 lần như vậy em cũng chưa hình dung ra như thế nào.bác nào có kinh nghiệm thực tế thi vào giúp bác chủ thớt nhé
     
  4. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Dòng daewoo này chạy nóng mở nắp bình phụ nó xì ghê lắm nên không cẩn thận thì ăn đủ. Bác coi đồng hồ nhiệt độ xem thế nào? Nếu cao thì co ilại van hằng nhiệt xem.
     
  5. Nguyenbycare
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/13
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Minh cũng gặp rồi.mình khắc phục nhu sau.bạn thử làm theo nhé.
    _xa nước cu ra hết.
    _ o tren ket nuoc co 2 con ốc nhua xã gió.cậu quan xát ky nhe.
    _ nói long ca hai con ốc đấy ra.châm nước vào va quan xat thay co gió thoat ra lổ dưới con ốc cùng két nuoc1 thì xiết lai,đổ nước cho đến khi có gió thoát ra ở con ốc trên cùng của két nước thì ta vặn lại va tiếp tục đổ nước đến khi đầy đến maxx.nổ máy va châm thêm nước.và bạn nên kiểm tra van hằng nhiệt nhé ,nó bị bẩn và kẹt đấy.có gì olo cho minh nhé.trước đây mình cũng bị như vậy.xe chạy một đoạn khoản 7km thi dừng lại thì nuoc trào ra.bạn xa gió ki lai xem.nguyenbycare 0985308881
     
  6. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Sôi nước là một bệnh phổ biến của xe crui mà nguyên nhân chủ yếu La do van hằng nhiệt bạn cứ mua cai van khác mà thay vào sau dó xả e thật kĩ là được ( nó có nút xả e đấy nhé nằm ở gần chỗ van hằng nhiệt ). Nếu để tình trạng này lâu là nó cũng có thể gây thoi gioăng qui lát đấy bạn ạ. Mà bạn dùng máy scan gì mà không thấy báo lỗi nhỉ . Mình làm mấy con crui hoặc Cdx nếu do van hằng nhiệt thương cắm máy scan là thấy nó báo lỗi ngay
     
  7. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    cụ không nói nguyên nhân là xe bị làm sao mà tự dưng cụ lại mở nắp bình nước phụ trong khi nhiệt độ động cơ bình thường. con này két nước ko có nắp mà dùng nắp bình nước phụ. cụ kiểm tra lại xem đông cơ còn bị e gió trong nước ko nhé. môt nguyên nhân nữa có thể là chính cái năp cụ vặn ra đang có vấn đề đó, cụ kiểm tra lại xem
     
  8. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Không biết có phải xe của cụ có thên hiện tượng là nghe thấy thiếng nổ bụp bụp ở trong ống nước của hệ thống làm mát. nghe như cách miêu tả bệnh của cụ thì trường hợp bị e nước trong hệ thống làm mát. cho thêm chút chút thông tin nữa cụ nhé
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Dòng này làm hơi khó xả e, vì van hằng nhiệt khi đạt đến 82 độ C mới mở nước lưu thông đối lưu dc, cụ cứ mở nắp bình nước ra nổ máy lên ga cho máy mau nóng khi máy nóng nước sẽ tuột xuống và cụ đổ thêm nước,đầy ,đế khi nào cụ sờ hai ống nước bơm và ống nước về của két nước. có nhiệt độ nóng bằng nhau là van đã mở nước đã lưu thông là kt mực nước lại lần nữa là ok, còn 1 ống nóng 1 ống nguội là nước chưa lưu thông nếu chạy nước sẽ sôi,
     
  10. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    không nhất thiết phải nổ máy mới xả e mà cụ
     
  11. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Bác kiểm tra nhiệt độ 2 đường ống lúc nước đã thông qua két chưa?có thể bị tắc két,không làm mát được thì nhiêt độ cao và hao nước. Hãy cẩn thận lúc kiểm tra bác nhé!
     
  12. truongnguyen_268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Vâng cám ơn tất cả các bác đã giúp e! để e kiểm tra lại rồi e sẽ thông báo kết quả cho các bác
     
  13. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Kiểm tra cái van hằng nhiệt xem. biết đâu em đó không mở ra được khi nước đã nóng!!!
     
  14. boyboy2999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Bác kiểm tra lại van hang nhiệt chưa, và xe thế nào rồi chưa thấy tin tức hồi về vậy
     
  15. nhockspkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    Bị nghẹt kết nước rồi bác cho xúc lại là ok thôi.
     
  16. giangvantien86123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    1. bác kiểm tra quạt làm mát trước
    2. kiểm tra van hằng nhiệt
    3. Nghẹt đường ống
     
  17. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    Cụ này chém chơi thế thui. tự dưng mở topic ra thế. bệnh không tả rõ. chỉ nói nóng máy là mở bình nc phụ ra bị sôi. con này làm gì có bình phụ. chỉ cso bình chính gần ắc quy với trên tổng phanh. nước đang nóng mở lắp ra thì nó đẩy ra. hoàn toàn bình thường khi nhiệt vẫn trong mức cho phép. nói chung chủ topsic là lái xe thui.:))
     
  18. trancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Những gì các bác nói em làm hết rồi nhưng chỉ có thay hộp cầu chì main body là hết sôi luôn
     
  19. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Thêm cho các cụ 1 thông tin nữa về hệ thống làm mát con này nha.bơm nước của nó khác hoàn toàn mọi xe cánh rất nhỏ và bé ngắn .loại bơm này nếu như bị e nước sẽ rất khó xả e.có 2 ống nước vào dàn sửi ấm đó nó quy định cái nào vào và cái nào ra đó .vì có thể lắp nẫn được <1 nguyên nhân cho e nước> rốn xả e trên két làm mát .lắp bình nước phụ hơi khoai đó .xe không xả được hết e thì xẽ rất lóng có tiếng bùm bụp trong đường ống mặc dù ống bên vẫn lạnh ngắt ..à nói thêm cho vài cụ chưa để ý đến van hằng nhiệt này nha .không cứ chém linh tinh .van này điều khiển bằng điện .
     

Chia sẻ trang này