Xe của bạn chạy được bao Km/1 Lít xăng?

A
Bình luận: 132Lượt xem: 41,338

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:) Chào cả nhà!

Các bác chém không sai tí nào đâu! Nhưng các bác đã từng kiểm tra sự khác biệt của hệ thống đánh lửa của xe máy và xe ô tô chưa? Hệ thống đánh lửa Ô tô thông minh hơn nhờ vào các cảm biến để thay đổi thời điểm đánh lửa, còn trên chiếc xe máy thông thường dùng chế hòa khí thì chỉ có duy nhất là 1 con cảm biến cốt máy nằm trong Vô Lăng, vì thế CDI của xe máy thay đổi thời điểm đánh lửa rất giới hạng, thậm chí chỉ có 2 hoặc 3 góc đánh lửa mặc định sẵn ở vòng tua RPM khác nhau!.
- Vấn đề các bác cần tìm cho ra là xe máy của các bác đang hoạt động như thế nào nhé!
- Sau một thời gian đồng hành cùng IC - EKO em đã thấy sự khác biệt của IC - EKO với nhiều loại IC trên thị trường!
1 - Máy mạnh khỏe hơn! tại sao nhỉ ?
2 - Khi máy mạnh khỏe hơn mà tốc độ tăng tốc nhanh hơn! tại sao thế ?

- Nhiều người nói EKO không thể thay đổi Góc đánh lửa sớm! Cái này là say lằm vì thật sự EKO có thay đổi đó! :D
- Nếu bác nào đã từng nghiên cứu về CDI xe máy điều biết, khi khởi động động cơ rồi dùng Triming light xem vị trí đánh lửa sớm đều thấy nó nằm ngay chữ F và khi vòng tua 2.500RPM - 3.000RPM thì mới thấy nó di chuyển thời điểm đánh lửa về phía 2 gạch còn ại! nhưng rất chậm chạp.
- Muốn công suất được phát huy tốt thì phải làm cho thời điểm đánh lửa sớm hơn và tia lửa đủ mạnh để đốt sạch hòa khí của xăng/gió + với áp suất lớn của buồng đốt. Có như vậy thì hiệu quả đạt được mới cao. Hòa khí được đốt sạch hoàn toàn => Công suất tăng và nhiên liệu dư thừa giảm.

- Sau một thời gian đồng hành cùng IC - EKO khi công bố sản phẩm em đã tìm thấy được ưu điểm của nó và khẳng định nó có ích cho động cơ về mặt tăng công suất, tối ưu thời điểm đánh lửa sớm ở 1.600RPM - 2.000RPM. Còn về mặt tiết kiệm nhiên liệu thì không bàn đến vì phần này liên quan đến nhiều vấn đề của chiếc xe lắm. Nhưng với các ưu điểm đã nói thì em đoán IC - EKO hiện nay thật sự có thể giảm được 10% - 20% nhiên liệu dư thừa mà nhiều loại IC trên thị trường không làm được. Đặc biệt nếu chạy trong thành phố với tải 2 người thì ưu điểm này thể hiện rất rõ ràng.
_ ví dụ : 1 chiếc xe máy tải trọng 2 người tăng tốc 60Kh/h trong vòng 8s thì IC - EKO chỉ cần 4s. Xe tiêu hao nhiên liệu trong thành phố 40Km/Lít thì IC - EKO 48km/Lít.....

- Anh em O-H vẫn đang đồng hành cùng EKO và chắc chắn EKO còn nhiều ưu điểm và khuyết điểm, em sẻ up tiếp khi tìm ra được điều gì nhé!

Đây là những khoảnh khắc em test IC - EKO:
[video=youtube;6CxDLkcR7gE]http://www.youtube.com/watch?v=6CxDLkcR7gE&feature=youtu.be[/video]

Có thể xem qua link của bác Lực để hiểu rỏ hơn Thời điểm đánh lửa

Trên đây là cảm nhận của em sau khi lắp thử IC - EKO lên xe Dream Thái của mình!
 

nghiepwsb

Tài xế O-H
Con wave rs 2008 97cm3 nhà em chạy khảng 55-58 cho đường hổn tạp đấy. nhưng mình để garanty hơi nhỏ tí. Mỗi lần đi bảo dưỡng ở Head về cũng chỉnh garanty lại hết đấy.
 

dream2012

Tài xế O-H
Noí chung là tùy theo điều kiện đường sá.Tôi đi xbike 125 chạy cùng 1 cung đường nhưng lượt đi và lượt về mức tiêu thụ xăng lại khác nhau tỉ lệ 5>7 km cho 1lits,lượt về 53 km/l lươt đi 47 km/l
 

hathele

Tài xế O-H
Em đi nouvo lx. chạy đường thành phố hà nội đổ 50 nghìn đi được 98km thì phải đổ tiếp không sợ phải dắt hehe:D
 

starauto24

<font color="blue">Club CEA</br></font>
Sirius phải chỉnh galangty nhỏ lại thì k vọt nhưng đỡ hao xăng, xe mình chạy có chở người 55km/l. ở hãng, ngta chỉnh vậy, để dễ bán, xe vọt nhanh, nên ngta thích.
 

hoang_dro

Tài xế O-H
Ðề: Xe của bạn chạy được bao Km/1 Lít xăng?

:) Chào cả nhà!

Các bác chém không sai tí nào đâu! Nhưng các bác đã từng kiểm tra sự khác biệt của hệ thống đánh lửa của xe máy và xe ô tô chưa? Hệ thống đánh lửa Ô tô thông minh hơn nhờ vào các cảm biến để thay đổi thời điểm đánh lửa, còn trên chiếc xe máy thông thường dùng chế hòa khí thì chỉ có duy nhất là 1 con cảm biến cốt máy nằm trong Vô Lăng, vì thế CDI của xe máy thay đổi thời điểm đánh lửa rất giới hạng, thậm chí chỉ có 2 hoặc 3 góc đánh lửa mặc định sẵn ở vòng tua RPM khác nhau!.
- Vấn đề các bác cần tìm cho ra là xe máy của các bác đang hoạt động như thế nào nhé!
- Sau một thời gian đồng hành cùng IC - EKO em đã thấy sự khác biệt của IC - EKO với nhiều loại IC trên thị trường!
1 - Máy mạnh khỏe hơn! tại sao nhỉ ?
2 - Khi máy mạnh khỏe hơn mà tốc độ tăng tốc nhanh hơn! tại sao thế ?

- Nhiều người nói EKO không thể thay đổi Góc đánh lửa sớm! Cái này là say lằm vì thật sự EKO có thay đổi đó! :D
- Nếu bác nào đã từng nghiên cứu về CDI xe máy điều biết, khi khởi động động cơ rồi dùng Triming light xem vị trí đánh lửa sớm đều thấy nó nằm ngay chữ F và khi vòng tua 2.500RPM - 3.000RPM thì mới thấy nó di chuyển thời điểm đánh lửa về phía 2 gạch còn ại! nhưng rất chậm chạp.
- Muốn công suất được phát huy tốt thì phải làm cho thời điểm đánh lửa sớm hơn và tia lửa đủ mạnh để đốt sạch hòa khí của xăng/gió + với áp suất lớn của buồng đốt. Có như vậy thì hiệu quả đạt được mới cao. Hòa khí được đốt sạch hoàn toàn => Công suất tăng và nhiên liệu dư thừa giảm.

- Sau một thời gian đồng hành cùng IC - EKO khi công bố sản phẩm em đã tìm thấy được ưu điểm của nó và khẳng định nó có ích cho động cơ về mặt tăng công suất, tối ưu thời điểm đánh lửa sớm ở 1.600RPM - 2.000RPM. Còn về mặt tiết kiệm nhiên liệu thì không bàn đến vì phần này liên quan đến nhiều vấn đề của chiếc xe lắm. Nhưng với các ưu điểm đã nói thì em đoán IC - EKO hiện nay thật sự có thể giảm được 10% - 20% nhiên liệu dư thừa mà nhiều loại IC trên thị trường không làm được. Đặc biệt nếu chạy trong thành phố với tải 2 người thì ưu điểm này thể hiện rất rõ ràng.
_ ví dụ : 1 chiếc xe máy tải trọng 2 người tăng tốc 60Kh/h trong vòng 8s thì IC - EKO chỉ cần 4s. Xe tiêu hao nhiên liệu trong thành phố 40Km/Lít thì IC - EKO 48km/Lít.....

- Anh em O-H vẫn đang đồng hành cùng EKO và chắc chắn EKO còn nhiều ưu điểm và khuyết điểm, em sẻ up tiếp khi tìm ra được điều gì nhé!

Đây là những khoảnh khắc em test IC - EKO:
[video=youtube;6CxDLkcR7gE]http://www.youtube.com/watch?v=6CxDLkcR7gE&feature=youtu.be[/video]

Có thể xem qua link của bác Lực để hiểu rỏ hơn Thời điểm đánh lửa

Trên đây là cảm nhận của em sau khi lắp thử IC - EKO lên xe Dream Thái của mình!
bác cho em hỏi con IC này bên oto-hui sản xuất và bán ra thị truong2 với giá bao nhiu vậy bác
 

nguyentien_auto

Tài xế O-H
Ðề: Xe của bạn chạy được bao Km/1 Lít xăng?

Trời,bác chạy trong thành phố mà tiêu thụ lượng xăng như vậy là quá tốt rồi còn gì,xe nào ngon thì phải thử đương trương kìa,chứ thử trong thành phố thì không chính xác,xe dream thái của bác bị yếu rồi mà chạy trong thành phố nữa mà vẫn đạt trên 45km vậy ok rồi
 
V

vietpv1602

Khách
Nói chung còn tùy con đường và vận tốc nữa bác ạ, cả gió, tải trọng, xăng ...
E đi con Dream việt thấy cũng phải hơn 2l cơ đấy, cảm nhận thôi
giup việc người
 

valentyn0

Tài xế O-H
Xe mình là Future X mua giữa năm 2010, lúc mới chạy mình thấy được trên 60Km/lit nhưng sạo gần đây mình cảm giác không còn được nữa. Mà đo thì cũng chỉ để ý Km với kim xăng chứ cũng ko chính xác được, mặc dù đã bảo dưỡng xe đầy đủ ( thay lọc gió, vệ sinh kim phun, nhớt máy luôn mới, bugi ổn...) Bác nào chạy Future X thấy thế nào?
 

bungati2012

Tài xế O-H
em thì chạy ex 2008 thấy nó ăn hơi mạnh chắc cũng phải 2,8l/100km
thấy quảng cáo AB 2011 có 2,5l/100km ,lien bán ex để múc em AB.hix ôi thôi nó uống xăng sau mỗi Atila thội các cụ các mợ ạ.
tình hình là em chuyển đi xe đạp.các cụ các mợ có em địa hình nào cũ muốn để lại thì bảo em để em múc nhé.
em nói thạt đấy đêcks đùa đâu @@
 

linhmoi123

Tài xế O-H
em dùng con rs100, đường trường đi 150km, 01, balo, 01 tài, 01 vợ, 01 em bé, vận tốc suốt quãng đường 60, 70, 80km/h uống của em 3.7l/xăng, xả sạch xăng kể cả bxc, dắt ra cây xăng gần nhà. về tới quê vẫn còn chạy lòng vòng, em nghỉ còn khoảng 0.5l/xăng. Các bác thấy xe e có uống không ???
 

Diabay

Tài xế O-H
Ăn xăng rất phụ thuộc "máu" của các bạn.

Cùng một loại xe, Càng giật ga thốc thì càng tốn.

Với xe có bình xăng con thì tùy thuộc nhiều vào việc chỉnh mức xăng, mức kim và bộ gic lơ cùng tạo bọt trong chế hòa khí. Với đời FI thì ít.

Con Wave cá vàng giẻ rách của mình: khi mới mua ăn 3,5 lít/100km. Bu gi đen xì, một đoạn lại chết máy, muội bám đen ống xả. Mẹ cái thèng lắp ráp (sorry).

Về tới nhà, vứt ngay cái bộ ống tạo bọt và kim cối trong cacbuarator đi, thay bộ "tàng tàng" của Dream vào, chạy cho đến bây giờ, mấy năm rồi chưa lau bugi.
Lần đi Bái Đính (Từ Hà nội) mình thử theo dõi, hai vợ chồng chạy trung bình 70km/h, chỉ 1,7L/100km. Chạy trong thành phố thì tốn hơn, độ gần 2L/100km.

Áp dụng cách chạy đà thì chỉ độ 1,5L trong thành phố, tắt máy khi đợi ngã tư hơn 20".


Thân.
 

kichnu

Tài xế O-H
Em chạy Simson. Nếu so về mức độ tốn xăng của động cơ 50cc thì xe em chắc vô đối nhất. 100km xe em ngốn mất gần 4 lít xăng ạ!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên