Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe Daewoo Lacetti 2004 quạt không quay khi máy nóng.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 13/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    các bác xử giúp em vụ này với. lacetti 2004 bật điều hòa thì quạt chạy ở chế độ chậm. tắt điều hòa thì sôi nước ma quạt vẫn không quay.e đã ktra cầu chì và 3 giowle quạt dêu ok hết.đấu tắt giơ le thì quạt chạy bt. cắm máy tét thì không báo lỗi,nhiệt độ nước hơn 90 độ mà quạt vẫn không chạy.e đã ktra theo sơ đồ mạch thì các dây dân từ ecu đến các giole đều bt. nhưng e không có mạch cụ thể của giàn quat. các bác có thì cho em xin nhé. em cảm on mọi người trước nhé
     

    Bài viết khác:

  2. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Đây là sơ đồ mạch của Lacetti 2004 cho cả loại 1 quạt hoặc 2 quạt tản nhiệt, cả hai loại ECU khác nhau nữa. Bác xem nó chính xác là loại nào.
    link: http://www.mediafire.com/?r83oooab04bj8oi
    Còn về tài liệu này lấy ở đâu thì bác hãy tìm kiếm Chevrolet TIS Europe các phiên bản có đầy rẫy free trên mạng và trong diễn đàn của chúng ta
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác oy em không dowload về máy được. huhu. giúp em với. em đang càn gấp mà không xem được
     
  4. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    Quạt gió chạy tốc độ 1 khi nước ở 92 độ C và tốc độ 2 ở 97 độ C
    Khi chay tốc độ 1 thì hai quạt nối tiếp với nhau nên tốc độ chạy chậm (bật điều hòa cũng vậy)
    Lúc chạy tốc độ 2 thì hai quạt nối thẳng với mát nên chạy vèo vèo :D
    Mạch đây nhé bác :

    [​IMG]
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    bác xem ở van áp suất của điều hòa có 4 chân đấy.Quạt tốc độ 2 lấy lệnh từ cái van đó,khi áp suất cao thì quạt chạy tốc độ 2.Bác thử kiểm tra xem nhé!
     
  6. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    Hihi chắc bác đọc chưa kỹ đề, bài toán ở đây là lý do tai sao quạt giải nhiệt không quay khi máy nóng :D
     
  7. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    con này một quạt phải không bác. Bác đã kiểm tra cái điện trở quạt chưa ạ
     
  8. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    Đang rảnh nên em xin phép trả lời thay bác chủ thớt luôn :D
    Con này có hai quạt và không có điện trở quạt đâu,nó dùng 3 rơle đề ĐK tốc đọ quạt, bác nhìn kỹ sơ đồ bên dưới nhé
    [​IMG]
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    chào các bác. em lên để cảm ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ nè.nhờ vào sơ đồ của các bác mà em đã kiểm tra được nhanh hơn.but mạch vẫn bình thường các bác ah.dùng máy x431 đọc dữ liệu thì tháy nhiệt độ khi nước sôi là hơn 100 độ c mà quạt vẫn không quay.em thay luôn cả bót báo nhiệt mới cũng như vậy.nhưng em đã có thuốc chuột cho bệnh này rồi,giờ lên chia sẻ cùng các bác nè.
    1: kiểm tra các cầu chì và giole theo sơ đồ mạch như các bác đã đưalên. ok rồi ta đi típ
    2: kiểm tra sự thông mạch của các dây đi từ ecu ra các role, dây từ hộp ra cảm biến nước làm mát nằm dưới cổ hút dựa vào màu dây và theo sơ đồ mạch ở trên. nếu các dây đều thông mạch thì ok
    3 : kiểm tra sự thay đổi điện trở của cảm biến nước làm mát theo nhiết độ bằng cách đo điện trở khi ta đun nóng nó lên. nếu hỏng thay cái mới.nếu ok ta làm típ
    4: nổ máy,dùng bóng đèn thử loại có điện trở nhỏ thui để đấu vào 2 giác của cảm biến nhiệt độ nước và kiểm tra xem quat. có chạy hay không.nếu không chay thì ecu có vấn đề.nếu ecu bình thường nhất định quạt sẽ chạy.đến đây gần như là ok rồi.
    5: tìm 1 con điện trở có trở kháng khoảng 300 ôm đấu song song với cảm biến nhiệt độ nước làm mát.ok
    đảm bảo quạt sẽ chạy khi nươc nóng nhưng em không khẳng định là ở bao nhiêu độ đâu nhé.
    chiều nay em đã làm và khẳng địnhhiệu quả bằng chính con xe của em đó. Lacetti đời 2004 chạy 2 quạt giải nhiệt và 3 giơ le điều khiển nhé. hi vọng bài viết của em sẽ có ích cho các bác .đồng thơi cảm on tat cả các bác đã nhiệt tình đóng góp cho e như vạy

    ---------- Post added at 08:20 PM ---------- Previous post was at 08:15 PM ----------

    cảm ơn bác nhiều lắm.hihi. chúc bác lun happy nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhtung201199.
  10. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    bác này nhầm rùi, quạt giải nhiệt hoạt động nhờ cảm biến nước chứ, không lẻ ko bật ac máy nóng quạt vẫn ko chạy ah
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #11 ALIBABON, 13/4/12
    Last edited by a moderator: 13/4/12
    Theo cách bác làm thì xe này lổi cảm biến nhiệt độ nước rồi! Hiện em không có thông số trở nhiệt của loại ECT này! Bác nào có post dùm em. Vì làm theo bác ấy chưa chuẩn lắm sẽ có nhiều hiện tượng phát sinh khác!
    Nên ai có thông số điện trở loại ECT này thì cho bác ấy đế bác ấy kiểm tra cho chính xác...:9:

    - Cách trên chỉ mang tính chất cứu pan tạm thời ( vì ngoài việc đóng mở quạt giãi nhiệt cho két nước ECT còn có nhiệm vụ báo tính hiệu nhiệt độ cho PCM để điều khiển thời điểm phun xăng chính xác ở từng mốc nhiệt độ...nếu sai thông số trở thời điểm phun xăng sẻ không chuẩn, quạt giãi nhiệt làm việc không chính xác sớm quá hoặc muộn quá... ).


    :) Em lại mới nghĩ ra một cách kiểm tra điện trở thông số kỹ thuật của con này ( cho dù ECT có biến dạng hoặc tàng hình trên xe... tức là không thể đo R được hoặc không có thông số chính xác) Em nghĩ cách này có thể chính xác 90% Thông số chuẩn :)) để em kiễm tra rồi sẻ post lên cho các bác tham khảo...:)) lại có cách mới
     
  12. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    cuối cùng cug ko tìm dc chổ nào hư sao bác, phải chế vậy ah. thank bài viết cho ae rút kn
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    bác thử rút van áp suất đó ra rồi ga cho nóng máy lên xem quạt thế nào nhé! Còn tất nhiên cảm biến nước cũng ảnh hưởng đến quạt rồi,ví dụ như trường hợp của bác này!
     
  14. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    vụ này có gì đâu mà bàn cãi nhiều chứ ? dòng lacetti đời từ 2004 > 2007 mắc bệnh đó là chuyện thường ngày mà, vụ này tốt nhất hãy cho vào đại lý của GM DEAWOO người ta có máy test chuyên hãng chỉ trong vòng 10 phút 2 cái quạt lại chạy một cách bình thường như không hề có chuyện gì xảy ra. tỗi đã gặp 2 con mắc bệnh như thế này rồi, xe đời 2004. và cũng đều phải chạy vào hãng ok luôn giá cũng mềm nữa, 300k cho mỗi lần như vậy nhưng bây giờ thì không biết giá đã lên đến đâu.
    khi nào các cụ gặp bệnh như vậy thì tốt nhất cho vào đại lý của hang cho đỡ đau đầu nhé, khỏi phải câu nối gì vào nó cho sinh thêm bệnh khác.
     
  15. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    bác Quân nói vậy không được đâu! Trong hãng người ta làm gì!? ( cài đặt lại PCM?! hay thay cảm biến nhiệt!? ):) để anh em vọc cho đở buồn chứ bác! :D
     
  16. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác tringuyen oy.vấn đề của chúng ta là khi không bật Ac thì nước phun như núi lửa ra ngoài mà quạt vẫn không chạy đó.còn tại sao khi đấu song song thêm 1 điện trở cung f với cảm biến nước mà quạt lại chạy được thì nếu bác là thợ điệnvà hiểu biết về nguyên lý làm việc của cảm biến nhiệt độ nước thì tự bác sẽ hiểu thôi. hehe
     
  17. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    mà có bác nào biết trong hãng họ làm gì không để anh em học hỏi chứ nhỉ. chăng lẽ bao nhu anh em minh cũng không băng 1 ông trong hang thì nhục quá. huhuuhuuhuhu
     
  18. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    dạ thưa cụ ALI là em quyên mất không nói rõ vấn đề, tình hình là bọn hãng nó cài đặt lại PCM bác ạ
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    vạy bác có biết trong đó họ dùng máy j không vậy. x431 nhà minh thì chắc không xơi được vụ này phải không bác
     
  20. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    những dòng máy đa năng thì chỉ có thể làm những thứ bình thường thôi, còn máy chuyên hãng thì nó có thể làm tất cả những gì mà có liên quan tới hộp PCM
     

Chia sẻ trang này